Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Happy Kids, 16/5/2011.

  1. Tầm Xuân

    Tầm Xuân Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    :rolleyes::rolleyes:dài thế mà chưa đủ .
     
    Đang tải...


  2. lhathu999

    lhathu999 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/4/2011
    Bài viết:
    6,544
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Công nhận là bán hàng online có nhiều cái tiện dụng, nhưng cũng thật phiền phức nếu gặp những khách hàng quá khó tính hoặc chủ định chơi mình. Em thì may mắn chưa gặp phải đối tượng nào khủng khiếp quá. Chỉ thỉnh thoảng ship hàng cho khách ở xa đến gần 40km, (Khách muốn lựa thêm đồ nên ko nhận CPN) Đến nơi gọi điện 5 lần 7 lượt ko dc, sau đó thì nhận dc tn "Chị ơi! Chị đến muộn quá. Chồng e về ko cho mua đâu. E mà mua sẽ bị mắng đấy. Thôi. Hôm khác chị đến nhé!"
    Mà e đang nghĩ hay m mở thêm 1 topic để các mẹ chia sẻ kinh nghiệm những lần bị bỏ bom, hay đơn giản là điển hình của những khách hàng khó tính, kì quặc để chị em chuẩn bị tâm lí nhỉ?
     
    Happy Kids thích bài này.
  3. bong_bong_06

    bong_bong_06 GA CHỐNG THẤM, CHĂN NỈ...

    Tham gia:
    18/9/2009
    Bài viết:
    3,661
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    ôi hôm nay vào topic này thấy nhiều cảnh, nhà mình thì tự ship từ hồi mới bán hàng cơ đúc kết đc khá nhiều kinh nghiệm và cũng gặp nhiều cảnh ức lắm có lúc ức đến chảy nước mắt ra í nhưng kìm nén và coi đó là mình đi lang thang tiện thể giao hàng luôn. \\:D/
    ôx mình đi giao hàng mới đầu còn mắng lại khách khó tính nhưng mình luôn nhắc nhở ko nên như thế họ là khách hàng mà.
    Nhưng nhà mình đi ship hàng khách khó tính thì ít lắm chỉ gặp trên đầu ngón tay thôi còn các có nhiều khách cũng dễ tính lắm giao hàng hai bên cảm ơn tíu tít í.
    à có mẹ nào biết topic chia sẻ kinh nghiệp đi giao hàng ko để mình học hỏi .
     
    Sửa lần cuối: 5/7/2011
    Happy Kids thích bài này.
  4. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Thế này thì chán... chả muốn nói gì nữa nhờ!
    Hỏi sao nh lúc muốn kết thúc ái sự nghiệp kd cho đỡ bị coi thường quá me no nhi? :(
     
  5. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,950
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Ngày trc e đi ship hàng bị coi thường = chết luôn 8->, cực ghét mấy bà cậy có tiên chỉ tay 5 ngón luôn.
    H thì khác rồi, trộm vía khách 99% là quý và tôn trọng em, còn những bà ngồi chỉ tay 5 ngón chắc coi mình to hơn zời ko tin vào vấn đề tâm linh nữa nên ko tìm đến e cầu mong sự may mắn nữa, hehe, từ ngày bán tới h e chưa phải tiếp ai kiểu vậy :D
     
    o_ma_mi thích bài này.
  6. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,003
    Đã được thích:
    4,669
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Chị cũng thấy mình may mắn...có gặp 1 chút trục trặc, nhưng chưa có gì to tát để đau đầu....Trộm vía ngàn lần:):):)
     
  7. darknight356

    darknight356 Banned

    Tham gia:
    27/11/2010
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Em có mấy đứa bạn đi giao phiếu khuyến mãi gặp nhiều bà khách nhất quyết hok chịu nhận vì sợ bị lừa, sếp phải gọi điện thoại đến giải thích
     
  8. roma

    roma Máy trồng rau mầm sạch

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    2,347
    Đã được thích:
    766
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    híc, hôm nay mới thấy cái top này để vào đây xả, có lần em đi ship hàng tận dưới xa la, qua viện 103 rồi loằn tà là ngoằn vào sâu tít mù tắp, đến nơi, gặp chủ nhà là 1 bác tầm 60 tuổi nhìn em với con mắt khinh khỉnh, mà em có phải cái đứa ăn mặc bẩn thủi bị ghẻ lở hôi hám đâu cơ chứ, em nói là muốn hướng dẫn và thử máy cho bác ý ở ngoài cửa vì em đi giầy không muốn cởi ra vào nhà loằng ngoằng mà em đang bận. Thế là bà ý quát em xơi xơi, bắt em cởi giầy ra vào nhà hướng dẫn đàng hoàng, rồi bà ngồi đọc hết 2 mặt A4 cái tờ HDSD rồi hỏi vặn vẹo đủ thứ là cắm điện suốt ngày tốn điện, em mới giải thích là máy này cắm 2 ngày chỉ tốn nửa số điện mà 1 số điện khoảng 1,5k. Thế là bà ý trợn mắt lên chửi em " ai bảo mày là điện 1,5k, bây giờ làm gì có cái giá đấy, mày không biết gì về quy định của nhà nước lại còn nói vớ nói vẩn". Em sốc quá bảo, " cháu xin lỗi bác, cháu không biết nhà bác dùng điện hơn 2k, vì chỗ nhà cháu có 1,2k nên cháu nghĩ ở đây cũng thế ". Thế mà bà ý cũng không tha cho lại lẩm bẩm chửi tiếp. Đến lúc thanh toán, nhà bà ý mua cái máy 950k + 10k tiền ship em đi từ Hoàng Văn Thái đi xuống đấy không biết đã được chục cây chưa mà em lấy 10k tiền ship gọi là bù tí tiền xăng, mà mặt bà ý xưng xỉa lên bảo em là " mới hôm qua bảo 650k hôm nay lại đã thành 950k lại còn thêm 10k tiền giao hàng. ak ak, trong khi đó người đặt hàng là 1 người khác và bảo em giao đến địa chỉ này, chứ em và bà ý không hề nói chuyện với nhau trước đấy, nên em giải thích "loại 650k là loại khác, và người nhà bác đặt loại 950k nếu bác không đồng ý cháu xin phép được mang máy về" em đã nói thế rồi mà bà ý cứ lừ lừ nhìn em lẩm bẩm câu đấy, em ức chế quá nói lại lần nữa để mang máy về không bán nữa vì nhà cháu không thiểu tiền ăn cơm nên cháu không phải đi ăn xin và lừa đảo ai cả. Thế là bà ý lại bảo thôi, đưa tiền cho em đi về. Lúc ra đến ngoài em gọi điện cho người đã đặt hàng và kêu em mang đến đấy rằng em rất buồn vì em bán hàng mà bị coi như 1 kẻ ăn xin để người ta thích chửi thế nào thì chửi, hóa ra chị đấy là con dâu bác ý, chị ý nói xin lỗi em và bảo là bà ý khó tính nên không ai dám mua hộ cái máy đấy, mặc dù bà ý thích từ lâu lắm rồi, ak ak, bó tay toàn tập. Cũng may nghe được câu xin lỗi của chị đấy em thấy quên ấm ức chứ không chắc cũng bỏ nghề sớm mất.
     
    o_ma_mi, huong177phuongttt thích.
  9. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,578
    Đã được thích:
    6,249
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.


    Bây giờ nhìu ng lớn tuổi thực sự ko hiểu đang nhận thức kiểu gì.........:(
     
    roma thích bài này.
  10. giadinhlo

    giadinhlo Shop đồ nhựa!

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    1,962
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Thấy các mẹ kể kN e cũng bon chen ah, hồi em mới bán hàng, đơn hàng đầu tiên của 1 chị cũng trên diễn đàn này, hí ha hí hửng để con ở nhà cho chồng, em tiện đi lấy hàng về rồi qua chị ấy luôn, đến nơi chị ấy cũng khá niềm nở nhưng sau 1 hồi bới tung xem mẫu nọ mẫu kia (mà hàng của em thì các mẹ biết rồi đâý, xếp gọn trong túi nilong, chỉ cần bới ra 2,3 bộ là đã gấp mệt nghỉ rồi, đằng này còn bới ngay cửa ra vào) chị âý bảo chả ưng cái gì nên không lấy, hic, hồi đấy e mới bán hàng nên hiền, chỉ cười trừ thôi, cũng không lấy tiền ship, lại lò mò xếp hàng lên xe và buộc, mà khổ nỗi hàng rõ nặng, lúc lấy hàng nó chỉ buộc cho e mấy cái dây nilong nên thành ra không chắc chắn j cả, nhà ch khách lại trong ngách nhỏ say rượu đi có khi còn k sợ ngã, báo hại trên quãng đường về nhà em bị đổ và rơi hàng 3 lần, về đến nhà nhìn thấy chồng khóc luôn, hic ... khóc vì đơn hàng đầu tiên sôi hỏng bỏng không và vì hàng bị rơi dọc đường bẩn hết .... chả bao giờ quên đước

    Về sau này thì nhà em thuê xe ôm ship, nhớ đơn hàng của 1 anh (a ấy chỉ liên lạc trên đt nên chả biết có nick trên diễn đàn này k) gọi gấp bắt mang vào 12h trưa, nhà em thì tận Khương hạ (gần lối đi ĐỊnh công) nhà a ấy thì ở gần Cầu Thăng Long, cũng phải chiều khách, nịnh xe ôm gãy lưỡi vì giờ đó là giờ nghỉ trưa mà,trước khi đi đã đt cận thẩn dặn dò và hỏi han đ.c (vì nhà a ấy khó tìm) thoả thuận ship xe ôm nó lấy 50K thì e chịu cho a 20K, còn lại a thanh tóan 30k, ok, xếp hàng cho xe ôm chở: 1 chăn đông + 1 đôi ruột gối - nó lèm bèm bảo vừa nặng vừa xa mà tính phí rẻ, hic. Đến nơi a ấy bảo đi vắng nên vào nhà giao cho mẹ anh ấy, 1 lúc sau thấy gọi đt lại bảo a k đồng ý lấy hàng, e hỏi vì sao thế ah? anh ấy trả nhời: vì hàng không đúng như trên topic, e hỏi lại: không đúng như nào ah? a ấy k trả lời được, rùi tắt máy :rolleyes: Em lãi kiên nhẫn gọi lại giải thích này nọ, a ấy trả lời nhõn câu: Mẹ a không đồng ý lấy!!!! Hơhơ, đến đây thì pó tay rùi, mà e vẫn nhẹ nhàng nói thêm: thôi a không lấy em cũng k ép a làm gì, nhưng ngay từ đầu e đã nói nhà em ship hàng bằng xe ôm nên a phải thanh toán tiền phí ship coi như a nhờ người mang hàng đến cho a xem, a ấy trả lời lại: a không trả bất cứ tiền j, rồi tắt phụt máy! :( huhu, em nhìn bát cơm và nước mắt trực trào ra, sao có những người quá đáng đến vậy!!! Sau vụ đó không những chẳng bán được hàng em còn mất 50K cho xe ôm đấy các mẹ ah

    "Trộm vía: sau 2 vụ này đến giờ em bán hàng rất suôn sẻ, các mẹ trên này cũng dễ thương và biết thông cảm, hi vọng về sau cũng sẽ luôn thuận lợi như thế
     
  11. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,003
    Đã được thích:
    4,669
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Dã man con ngan...................Gặp tui á.......tui ko biết tui sẽ làm gì...
     
    roma thích bài này.
  12. MeIn&Bon

    MeIn&Bon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/8/2009
    Bài viết:
    7,451
    Đã được thích:
    1,241
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Mình cũng xin kể 1 kỷ niệm cái lần tự đi ship đây ạ:

    Lần đó, KH của e order 1 quần ngố jeans và 1 bộ Disney, bảo giao đến đưa cho mẹ bạn ý, đã dặn bà rồi. Đến nơi, nhận hàng bác ý bắt đầu xem xét: Đầu tiên là cái quần jeans, buông luôn 1 câu: “Quần cũ à?”. Mình giải thích: “Kiểu quần này là bò mài, vẫn còn nguyên mác đây bác ạ”.
    - Bà: “Mác thì gắn lúc nào chả được” rồi đưa cho mấy bà hàng xóm hỏi: “Các bà xem đây có phải quần cũ ko?”. Mặc dù các bác ý cũng nói đỡ cho m nhưng cũng ko tin lắm.
    - Mình:??? Nếu bác ko ưng thì cháu mang về cũng được, ko sao cả. Giải thích 1 hồi, xong phần 1.
    Bộ quần áo thì ko phát biểu j. Đến đoạn thanh toán: “Có 2 thứ này mà từng này tiền cơ à?”, mặc dù KH của m đã gửi tiền ở nhà trước roài. Mình lại: “Nếu bác thấy đắt quá thì cháu mang về”. Sau 1 hồi m cũng thấy ấm ức, ko muốn bán nữa rồi.
    Bà ý lại: ....
    Mình: Cháu bán hàng trên mạng có địa chỉ và số ĐT rõ ràng, giữ uy tín với khách.
    Bà: Đưa tiền cho m. “Trên mạng toàn lừa đảo”.
    Cay cú ko chịu nổi. Về cơ quan m gọi điện lại cho KH, bảo lần sau có ấy ở nhà tớ mới giao hàng vì mẹ ấy bảo tớ là lừa đảo , ứa cả nước mắt.
    Sau đó, bạn ý xin lỗi m, giờ thì trở thành khách ruột nhà m rồi :D
     
    Happy Kids thích bài này.
  13. bong_bong_06

    bong_bong_06 GA CHỐNG THẤM, CHĂN NỈ...

    Tham gia:
    18/9/2009
    Bài viết:
    3,661
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    chết cười với đoạn “Trên mạng toàn lừa đảo” .nhưng thôi thông cảm cho các bà già .Mình đi giao hàng cũng sợ giao cho các bà già ở nhà lắm.
     
    Happy Kids thích bài này.
  14. mẹ Nhót

    mẹ Nhót Guest

    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Em trước lên lcm chỉ để tham khảo kinh nghiệm, rồi cũng mua sắm online nhiều, các mẹ, anh chị ship hàng cho e, em đều vui vẻ.
    Giờ e đi bán hàng Online, phúc đức được các chị iu mến, đến VP còn được uống cốc nước mát, được buôn bán vui vẻ.
    CHỉ có 1 lần bị 1 chị mắng " Đây ko phải cái chợ nhà em - đứng lui xuống"
    Mà khổ thân em, trời thì mưa, em đưa hộp cơm đến đúng đc chị ấy cho rồi alo chị ấy ra lấy, (em ít khi vào VP làm việc trừ khi khách xuống đón và đưa lên), lần này cũng thế... chẳng hỉu chị ấy ngại ai nhìn thấy mua hàng hay sao mà cứ bắt em đi xa ra :( Giọng điệu thì khinh khỉnh, ra lệnh...
    May mà đó chỉ là số ít còn đa số khách em đều rất vui :)
     
    Happy Kids thích bài này.
  15. Happy Kids

    Happy Kids 01226546409- july_lanly16

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    2,632
    Đã được thích:
    365
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    CÔng nhận là khách khó tính ít thôi, dưng mà bà nào mà khó thì khó thôi rồi.
    Toàn đưa mình vào tình huống khó xử, xong như kiểu mình xin ăn của họ, giả tiền mà như ném vào mặt mình.
    Từ hồi bán hàng mới học đứợc cái tính nhẫn nhịn, chứ tớ mà như trước... là là là... ấy luon... hihi
     
  16. Vinacua

    Vinacua Hotline: 0967.538.709

    Tham gia:
    17/3/2010
    Bài viết:
    7,718
    Đã được thích:
    1,426
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Mình tự ship hàng cũng nhiều, thuê ship và nhờ chồng cũng ko ít, cũng gặp 1 số tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng may mắn là không nhiều. Đối tượng khách của mình 90% là giới VP, công sở, túm lại là có học thức nhưng có 1 số người có những ứng xử không được ĐẸP cho lắm.
    Một lần vào buổi tối mùa đông, mình nhờ người ship 1 thùng sữa cho 1 mẹ ở Thái Thịnh, về thanh toán tiền cho mình bạn ấy nói là tủi thân quá (bạn ấy là con trai nhé), trời rét, đến nơi chờ khách đang đi gội đầu đến gần 30 phút, khách về, mang sữa vào nhà rồi ra trả tiền, do bạn shipper ko có tiền trả lại, khách vào nhà lấy tiền lẻ rồi đứng từ trên tầng 2 NÉM tiền xuống dưới cho bạn ấy mà chẳng có 1 câu CÁM ƠN.
    Một lần khác là do chính mình đi ship hàng. Một bạn cũng bán hàng thời trang trên này đặt mình Cua&Cá và bảo qua nhà mình lấy vì bạn ấy lấy ăn thử ko nhiều, nhưng vì nhà bạn ấy bên Lương Thế Vinh gần ngay nhà mình nên mình bảo đi làm về mình mang qua cho cũng được và mình ko tính phí ship vì gần và vì khách lần đầu ăn thử.
    Đến nhà, bạn ấy ko có nhà mà mẹ bạn ấy nhận hàng. Bà săm soi và hỏi rất kỹ về sản phẩm mình mang đến và làu bàu: "con dở hơi, mua cái này làm gì, ngoài chợ thiếu gì hàng tươi", sau đó nói với mình: "cháu này, cái này do con cô nó ko biết nó đặt cháu, chứ cô ko thích đâu, ngoài chợ thiếu gì hàng tươi mà phải mua đồ đông lạnh, nhưng cháu đã mang tới rồi cô lấy 1 gói thôi nhé, còn lại cháu mang về giúp cô. Nhà cô cũng bán hàng online mà, chuyện mang hàng đến rồi mang hàng về là chuyện bình thường".
    Trời ơi, ai cũng có tư tưởng thế này thì Thương mại điện tử bao giờ mới phát triển được, chả lẽ lại muốn quay lại thời thương mại truyền thống: đi mua hàng và bị người bán hàng CHỬI sao?
     
    Sửa lần cuối: 8/7/2011
    Happy Kids thích bài này.
  17. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,593
    Đã được thích:
    8,040
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    May cho đời em là gặp đc 1 lần bà già.Mẹ đẻ hẳn hoi mà còn khó tính .
     
    Happy Kids thích bài này.
  18. beerchang

    beerchang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2011
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Mình cũng đang tập tạnh bán hàng online, giờ rậm rịch mở 1 topic trên LCm đây ạ. Mình thì chưa bị vố nào nặng như các mẹ, nhưng đúng là nên chuẩn bị dần đi ;)
    Mình chỉ nhớ mới đây mang đồ cho 1 bạn mà bị bạn í hỏi thế này ạ: "sao lại dùng sim rác mà gọi cho mình" :-?

    Mình thiết nghĩ, mục đích liên lạc cho nhau, được việc, vậy là được chứ sao quan trọng sim rác hay ko rác nhỉ, hic! Mà sao cứ sim 11 số toàn bị coi là sim rác là sao ạ!!!
     
    Happy Kids thích bài này.
  19. thanhbinhhn

    thanhbinhhn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,580
    Đã được thích:
    1,513
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    Phải nói ông xã tớ cực kỳ nhiệt tình với hàng bán của tớ, nhưng mấy lần trời nắng các mẹ bảo mang đi tưởng lấy ai ngờ chẳng lấy được cái nào cho tớ, chỉ nghĩ thương ông xã phải vất vả đi trời nắng
     
    Happy Kids thích bài này.
  20. mẹ ku tý

    mẹ ku tý Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/3/2011
    Bài viết:
    1,305
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Shipper... Chúng ta cần tôn trọng họ.

    E rất đồng tình với topic này của chị. Một câu cảm ơn rất lịch sự có gì đâu nhỉ. E thì toàn tự ship là chính, chỉ có đi các tỉnh là CPN thôi. Đối với em dù mua hàng hay bán hàng đều đi kèm câu cảm ơn, Hôm trước tặng đồ cho 1 bạn cũng ko quên câu cảm ơn, bạn ý bảo em phải cảm ơn chị chứ. uh thì chúng mình cùng cảm ơn nhau nhé.
     

Chia sẻ trang này