3 tháng cuối: sinh baby dễ dàng và giảm bụng sau sinh baby!!!!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi voso0305, 12/9/2009.

  1. voso0305

    voso0305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hi các bạn !!!
    Mình được 39w, đang chờ ngày sinh nên rảnh rỗi lên mạng tìm thông tin, mình nghe người ta nói ăn chè mè đen- chí mè phủ thì khi sanh baby sẽ nhanh và dễ dàng hơn. sau khi sanh xong, về nhà mua NỤ VỐI uống, uống trong 3 tháng thì vóc dáng thon đẹp như thời con gái í, mình người miền Nam nên lần đầu nghe nói Nụ vối và tác dụng của nó, có bạn nào đã uống thức uống này chưa? công dụng có giống người ta quảng cáo thì có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mình và mọi người.
    Hix, mình còn 8 ngày nữa đến sinh baby nhưng sợ lắm, ko biết dấu hiệu sinh baby thế nào? có phải ra huyết và nước ối ko? có người nào ko ra huyết , nước ối nhưng bị đau bụng ko? mong các mẹ giàu kinh nghiệm chia sẻ cho e với ah. thanks.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi voso0305
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. berua

    berua Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chúc mừng bạn sắp được làm mẹ nhé. Dấu hiệu của việc bạn sắp trở dạ là ra "thăm" , đó là một chút dịch nhờn màu hồng. Khi thấy ra thăm bạn đừng vội đến bệnh viện ngay bởi vì từ lúc ra thăm cho đến khi có dấu hiệu trở dạ rõ dệt còn khá lâu đấy, có người cả ngày trời cơ. Bạn cứ bình tĩnh mà sắp xếp lại đồ đạc, tắm rửa, ăn chút gì đó nhưng đừng ăn no quá nhé rồi mới đi BV. Sinh con thì dĩ nhiên là sẽ đau nhưng như vậy bạn mới thấy được hết ý nghĩa của việc sinh nở. Quan trọng là việc thở đúng cách sẽ bớt đau hiều . Một điều nữa là đừng để cho các cô y tá chọc tay khám nhiều quá (trừ những ngừoi khám chính cho mình).
    Còn vụ uống nụ vối cho thon thả thì quên đi, chẳng qua uống nụ vối để sạch máu huyết sau sinh thôi. Bạn mà muốn lấy lại dáng sau sinh thì đừng tẩm bổ chân giò nhiều quá. không phải cứ cháo chân giò là nhiều sữa đâu, bạn có thể thay cháo chân giò bằng cháo thịt, cháo tim và uống nhiều nước ấm. Bạn nên duy trì uống sữa bà bầu (vụ này hơi bị tốn một tí, con mình 9 tháng rồi mà mình vẫn uống ngày 03 cốc sữa như thường, thế mới đủ cho rùa con giúc tí chứ). Khi nào bạn có thể đi lại được thì năng đi lại một chút, đừng lúc nào cũng ngồi lỳ trên giường thì bao nhiêu chất tẩm bổ sẽ đọng lại hết ở vòng 2 và 3 thôi.
    Chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé.
     
  3. voso0305

    voso0305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hi, cám ơn bạn về thông tin trên.
    Nhưng mình hok hiểu ra "thăm" là sao???như mẹ be rua nói thì ra dịch màu hồng phải ko?vậy là ra Huyết rùi, nếu gần ngày mà chưa có dấu hiệu sanh thì mình nên khăn gói đến bệnh viện nằm chờ luôn hay đợi, hix còn 8 ngày đến ngày dự sanh mà mình cảm thấy dài như 9 tháng ấy. mỗi ngày bạn uống 3 cốc sữa lận ah? mình thì cao lắm mỗi ngày 2 ly ah, hôm tuần 36 đi siêu âm e bé được 3kg2 thế là chỉ uống 1 ly thui, vì sợ e bé lớn wa sanh ko được.
    Còn vụ nước nụ vối gì đó, nghe uống cũng tốt, nên mình mua thử 1/2kg uống thế nào, nếu ko làm thon bụng thì cũng tốt về sạch máu huyết...vì bình thường mình khoái uống nước đá lắm, ngày nào cũng làm vài ca nước đá, bít là hok tốt nhưng vẫn thèm, sau sanh thì tuyệt đối ko được uống nên nấu nước nụ vối uống là ok.
    Mình định sanh ở đại học y dươc HCM , chi nhánh ở 91 Nguyễn Thị Minh Khai, do bác sĩ Đăng Hà đỡ sanh( vì mình khám tại nhà bác và Bác Hà theo dõi lun), hok biết là khi sanh có cần mang xiền lẻ theo cho y tá ko???và nếu cho thì cho bi nhiu lận? mong các mẹ chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mình.Các mẹ có ai từng sanh ở đó chưa?
     
    Sửa lần cuối: 12/9/2009
  4. copcon

    copcon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Em không ở trong HCM, nhưng được biết là nên mang theo tiền cho y tá. Chị cứ cho mỗi y tá khoảng 50k - 100k, miễn là mình được mẹ tròn con vuông, chúc hai mẹ con khỏe
     
  5. bemyngoan

    bemyngoan Thành viên mới

    Tham gia:
    24/8/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình có biết thêm chút ít kinh nghiệm này chia sẽ lại cho các mẹ. Lúc mình đi sinh ở Từ Dũ nằm kế bên giường của mình là một chị kia cũng lớn hơn mình ít tuổi. Nhưng chị ấy có người mẹ rất tuyệt vời, bác ấy chỉ dạy cho mình là khi về nhà trong tháng đầu tiên mua đậu đen xanh lòng về nấu & chỉ bỏ thêm ít đường lạt lạt thôi không cho đường nhiều như nấu chè. Ăn liên tục mỗi ngày khi còn trong tháng thì sau này khi các mình sinh tiếp tập 2 sẽ không bị đau bụng đẻ nửa. Bác ấy có mấy người con cũng sinh tiếp tập 2, nhưng mấy chị ấy nói tập đầu còn đau đẻ nhưng tới tập 2 thì lại không có biểu hiện như thế nửa. Thật đúng là có những kinh nghiệm rất đơn giản nhưng đôi khi mình không biết được. Mình đã thử ăn để xem tập kế của mình có bị đau hay không. hihihi...
     
  6. Yoshida an

    Yoshida an Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào Chị,

    Em cũng có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ với chị,

    Nhóc nhà em năm nay được gần 2 tuổi rồi,hồi em mang thai và sinh bé Heo nhà em,em cũng vân ăn uống bình thường chứ không cần ăn chè mè đen hay gì đó, vì em nghĩ cái quan trọng nhất trong lúc sinh là tư tưởng,hồi chuẩn bị sinh em cũng giống như Chị đó, không biết sẽ như thế nào nhưng em luôn tự tin nghĩ là sẽ không sao đâu vì nhiều người vẫn sinh đấy thôi,chắc là không đau lắm đâu, vẫn chịu đựng được thì người ta mới sinh chứ.

    HỒi em sinh bé Heo nhà em cũng không đau lắm đâu nên chị cứ yên tâm nhé.

    Còn về việc lấy lại vóc dáng em cũng muốn chia sẻ với chị kinh nghiệm của em,

    Trước khi sinh bé em nặng 44kg, khi mang thai em tăng lên 59kg, đẻ xong thì còn 53kg. Nhưng khoảng 3 tháng sau là em lấy lại được dáng rồi, vì sau khí sanh em cho bé bú mẹ đến 16 tháng lận, thêm vào đó mỗi tuần em đi bơi 2-3 lần. Hiện giờ em 47 kg rất cân đối chị ạh
     

Chia sẻ trang này