Thông tin: Sinh con mẹ giảm nguy cơ ung thư vú

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi speling, 26/8/2010.

  1. speling

    speling Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2010
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Quá trình thai nghén sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư vú. Đó là nhờ các tế bào ở bầu vú được hỗ trợ từ các tế bào đặc biệt truyền từ thai nhi sang mẹ, các nhà nghiên cứu đảo Seattle nhận định.

    Các nhà nghiên cứu đảo Seattle đã tiến hành khảo sát 82 phụ nữ mang thai trong đó có 35 người được chẩn đoán ung thư vú. Những người tham gia nghiên cứu đã làm các xét nghiệm sinh thiết lấy từ bào thai và họ đã tìm thấy tế bào micro-chimerism có khả năng chống lại các tế bào ác tính ở tuyến vú.

    “Hầu hết các nghiên cứu đã xem xét khả năng tự miễn dịch ở tế bào chimerism nhưng với nhiều phụ nữ thì việc tìm kiếm tế bào này rất khó khăn, đặc biệt sau khi sinh, thời điểm mà các tế bào này ở mức rất thấp, gần như không phát hiện được”, các nhà nghiên cứu giải thích lý do vì sao họ phải tiến hành xét nghiệm sinh thiết đúng thời điểm người phụ nữ mang thai.

    [​IMG]

    Các tế bào lấy từ thai nhi có thể giúp “sửa chữa” cơ thể. Có lẽ khả năng này đã giúp chimerism “quét sạch” các tế bào ung thư trong cơ thể. Một giả thuyết khác là tế bào này hỗ trợ quá trình “tự sửa chữa” của cơ thể.

    Nhóm nghiên cứu của ĐH Washington và TT Nghiên cứu Ung bướu Fred Hutchison đã lấy mẫu máu từ các thai nhi để xét nghiệm. Kết quả cho thấy khoảng 14% phụ nữ trong nhóm ung thư vú có chất male DNA trong máu so với 43% phụ nữ không ở trong nhóm ung thư vú.

    “Giả thuyết của tôi là có lẽ các tế bào trong bào thai khi di chuyển sang cơ thể người mẹ đã “phát hiện” ra các tế bào ung thư vú ở dạng tiềm tàng và tiêu diệt nó trước khi nó thực sự phát tác”, trưởng nhóm nghiên cứu Gadi cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu khác trên các tình nguyện viên để tìm ra được cơ thế cũng như những bí ẩn của quá trình tương tác mẹ con này”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi speling
    Đang tải...


  2. me_cu_bong

    me_cu_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2010
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Sinh con mẹ giảm nguy cơ ung thư vú

    hí. Các tế bào lấy từ thai nhi có thể giúp “sửa chữa” cơ thể. Có lẽ khả năng này đã giúp chimerism “quét sạch” các tế bào ung thư trong cơ thể. Một giả thuyết khác là tế bào này hỗ trợ quá trình “tự sửa chữa” của cơ thể.
     

Chia sẻ trang này