Khác: Sinh Con "thuận Tự Nhiên"

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ThuyTrang134, 17/3/2018.

  1. ThuyTrang134

    ThuyTrang134 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Liên sinh (Lotus Birth) – sinh con “thuận tự nhiên” đã có mặt trên thế giới từ những năm 1970. Các bé sau khi chào đời sẽ không được cắt cuống rốn, mà sẽ lưu trữ lại dây rốn và bánh nhau, và để chúng rụng một cách tự nhiên.

    [​IMG]Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nếu tình trạng mẹ và trẻ sơ sinh cho phép, nên đợi từ 1-3 phút mới kẹp cắt rốn.

    [​IMG] Điều này được chứng minh là đem lại một số lợi ích: Tăng lượng dự trữ sắt, giảm tỷ lệ thiếu máu giai đoạn nhũ nhi, giảm tỷ lệ xuất huyết não, viêm ruột hoại tử, nhiễm trùng sơ sinh, và giảm tỷ lệ trẻ cần truyền máu sau sinh.

    [​IMG]Thế nhưng để đạt được những lợi ích này, đặc biệt tăng lượng dự trữ sắt thì chế độ ăn của mẹ trong giai đoạn thai kỳ phải phong phú, đa dạng và giàu chất sắt.

    [​IMG]Khuyến cáo hiện tại dừng ở mức 3 phút, còn không cắt rốn luôn và để tự nhiên (phương pháp Lotus Birth) thì mới đây có một báo cáo 3 ca lâm sàng trên tạp chí Women et Birth. Trong 3 ca nói trên, các bác sĩ rửa nhau thai sau sinh 2-3 giờ, loại bỏ cục máu đông, và cho thảo dược để làm giảm sự xâm nhập của vi khuẩn.

    [​IMG]Bộ Y tế khuyến cáo, mặc dù sinh đẻ là một quá trình sinh lý bình thường, khi mang thai và sinh con người phụ nữ phải đến cơ sở y tế để được khám và chăm sóc đúng theo quy trình chuyên môn.

    [​IMG]Sinh con tại nhà có thể dẫn đến nhiều nguy cơ tai biến trầm trọng như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm trùng, mất tim thai, uốn ván sơ sinh, thậm chí tử vong mẹ và con…

    [​IMG]Theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ), Từ năm 2008 - 2012, tỉ lệ trẻ sơ sinh tử vọng tại nhà cao gấp 3 lần so với trẻ sinh tại bệnh viện.

    Các mẹ phải thật tỉnh táo khi lựa chọn hình thức và nơi sinh, bởi lựa chọn của mình có thể đẩy con vào tình huống nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của hai mẹ con.
    [​IMG]

    Nguồn: Great Parents Vietnam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ThuyTrang134
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hay quá , cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé.
     

Chia sẻ trang này