Kinh nghiệm: Sinh viên đi gia sư

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi đặng hòa, 24/12/2014.

  1. đặng hòa

    đặng hòa Guest

    có rất nhiều các mẹ băn khoăn có nên thuê gia sư về nhà dạy kèm không. Vì sợ các bé học trên lớp chương trình đã rất nhiều, thời gian học cũng nhiều sợ bé về lại học nữa sẽ dẫn tới ko chịu đc. Nhưng theo em đã và đang đi gia sư cho các bé thì em biết là học trên lớp các bé ít tập trung và thường hay chép bài bạn. rất nhiều bé học trên lớp điểm rất cao nhưng khi hỏi ra thì không biết gì vì trên lớp thầy cô cho chép bài của nhau và dành nhiều thời gian cho các bé suy nghĩ. Vì thế em nghĩ là nên 1 tuần cho các bé học ỏ nàh có gia sư kèm 2,3 buổi để nhắc lại kiến thức đã học và có thể cho bé mạnh dạn tiếp xúc với người lạ sẽ tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi đặng hòa
    Đang tải...


  2. Ðề: Sinh viên đi gia sư

    Đúng rồi. Chị đang rất phân vân xem có nên nhờ các bạn sinh viên về kèm không. Vì chị dạy thì ko dạy được, bảo nó không nghe mà sợ hơn nên không học đc. Ngày nào 2 mẹ con cũng ầm ĩ về việc học. Có khi chị cũng phải nhờ các bạn sinh viên tới kèm hộ chị tuần vài buổi thôi. Em có bạn nào thì giới thiệu chị với. Vì chị cũng không biết nên nhờ các bạn ấy thế nào
     
  3. lanphuongtptb

    lanphuongtptb Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/5/2014
    Bài viết:
    1,511
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    hi.nhờ chủ top xíu nha.em tốt nghiệp dhsp có kinh nghiệm gia sư luyện chữ, toán - tiếng việt lớp 1, văn cấp 2,3.Em đang dạy giáo dục chuyên biệt cho trẻ ở trg tiểu học văn chương, em có thể dạy kèm ở nhà trẻ đặc biệt : tự kỉ, tăng động giảm chú ý, dạy phát triển ngôn ngữ.nói chung trẻ chuyên biệt thì cần khá nhiều thời gian và công sức.mẹ nào có con như thế sẽ hiểu lắm ạ.
    Các mẹ có nhu cầu cần gia sư thì liên hệ vs em ạ.em sẽ tư vấn cụ thể cho các mẹ.sđt of e dưới chữ kí ạ
     
  4. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    có điều kiện thì nên thuê gia sư, nếu không thì mẹ tự dạy con cũng được ạ
     
  5. thuylinh2589

    thuylinh2589 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/1/2015
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    có điều kiện thuê gia sư cũng đc ạ. Nếu các bé còn nhỏ thì các mẹ có thể dạy cũng đc :)
     
  6. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    Đúng rồi mn ạ, mn có thể tự dạy để gần gũi và hiểu rõ lực học của con hơn, vì các trường bây giờ cho đề dễ lắm, chỉ lấy thành tích thôi, chứ học lực thì nhiều bme toàn là ảo tưởng sức mạnh hết đấy ạ. Em nghĩ điểm 9-10 hiện nay chỉ ngang bằng điểm 7 thôi ạ. Em từng đi dạy rồi nên e biết. Mn có thể tham khảo bài này của em rồi cân nhắc có nên thuê gia sư ko nhé. Trẻ thường hay giấu dốt lắm.
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1576941-C%C3%A1c-b%E1%BB%91-m%E1%BA%B9-hi%E1%BB%83u-con-m%C3%ACnh-nh%C6%B0-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-%C4%90%C3%A3-ai-r%C6%A1i-v%C3%A0o-ho%C3%A0n-c%E1%BA%A3nh-n%C3%A0y-ch%C6%B0a-ah
     
  7. trantu08

    trantu08 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    Ai cũng muốn tự dậy con mình.Nhưng không phải lúc nào cũng có thời gian.Nếu không có thời gian+có điều kiện thì nên thuê gia sư mẹ nó ah
     
  8. rabbity_mkl

    rabbity_mkl Daisy

    Tham gia:
    2/11/2012
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    Ôi em cũng đi gia sư 4 năm rồi. Dạy hơn chục học sinh từ lớp 3 đến lớp 11 rồi. Phụ huynh của em cũng kể là cứ em dạy thì ko sao. Hai mẹ con mà học với nhau là lại ầm ĩ như đánh vật, đến nỗi bố phải xuống bảo thôi hai mẹ con đừng dạy nhau nữa, nhức đầu. Các cụ đã bảo dao sức ko gọt được chuôi. Học với bố mẹ các bé thường kiểu ko chịu nghe, hỏi nhiều vấn đề ko liên quan đến học, còn phụ huynh thấy con ko làm được hay ko nghe lại ko kiên nhẫn được dễ nổi cáu :) . Thế nên mới cần thuê gia sư đấy ạ.
    Em đi dạy lúc vui vẻ em có thể lấy 1 ví dụ vui vui liên quan đến bài học để các bé ko thấy quá áp lực đặc biệt là môn vật lý. Nhưng mà em cũng rất nghiêm khắc. Đùa giỡn, rồi ko làm đủ bài tập, hay kiểm tra được điểm thấp thì còn sợ em hơn sợ bố mẹ.
     
  9. ttanhtt

    ttanhtt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sinh viên đi gia sư

    tất nhiên sinh viên dạy tốt hơn học sinh cấp 3 rồi, sinh viên mà có kinh nghiệm dạy học gia sư rồi thì càng tốt củ toppic ạ
     
  10. CLB Gia sư 24+

    CLB Gia sư 24+ Dự án Gia sư chất lượng cao.

    Tham gia:
    16/3/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ,
    Theo quan điểm của các gia sư thuộc CLB gia sư 24+, đại học kinh tế Quốc dân thì trẻ nhỏ chưa cần thiết phải thuê gia sư. Các bố, các mẹ có thể dạy toán cho con bằng những phương pháp sau:
    - Thỉnh thoảng có thể ra những câu hỏi bất ngờ như là 5+7 bằng bao nhiêu? 6+15= bao nhiêu để giúp trẻ rèn luyện khả năng phản xạ và thuần thục trong tính toán, nếu trẻ trả lời đúng thì có thưởng. Đây là một hình thức vừa chơi vừa học, không mệt mỏi mà lại giúp trẻ cảm thấy yêu thích môn toán hơn.
    - Cho trẻ tập làm quen với các đồ chơi tư duy như là xếp hình, xếp khối gỗ. Chính những trò chơi này giúp trẻ hình thành các suy nghĩ về hình học, sau này rất có ích cho trẻ khi học hình học.
    - Ra những câu hỏi đố, những câu hỏi dạng như: có 1 can 3l và 1 can 5l, làm sao để lấy được xl sữa trong bình 20l. Những dạng toán này vừa vui, vừa hay mà 2 trẻ có thể thi thố với nhau ai giải nhanh nhất. Phương pháp này giúp trẻ rèn luyện khả năng nháp cho các bài toán khó, làm cách này k được thì chuyển sang làm cách khác, không bị thụ động chờ nghe giải như học trên lớp.
    - Lưu ý nhỏ là bố mẹ CỰC KỲ hạn chế cho trẻ xem tivi và tiếp xúc với đồ công nghệ cao. Nên tiếp xúc với những chương trình khoa học kỳ thú, thế giới động vật, sáng tạo nhỏ,...

    Tuy nhiên, nếu trẻ quá kém so với bạn bè cùng trang lứa, bố mẹ quá bận thì vẫn nên tìm gia sư cho con để cháu không bị lạc đàn, sau này càng lớn lên thì càng khó sửa.
    Thân!
    CLB gia sư 24+
    ĐH Kinh tế quốc dân
    Fanpage: https://www.facebook.com/clbgiasu24plus
     

Chia sẻ trang này