So Sánh 3 Phần Thăn Bò Mỹ Black Angus Chuyên Dùng Cho Món Steak Hảo Hạng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 24/5/2021.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bò bít tết (Beefsteak) là món ăn đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn cùng hình thức đẹp mắt, sang trọng. Tuy nhiên, không phải phần thịt bò nào cũng có thể sử dụng làm Steak. Trong các loại thịt bò hiện có trên thị trường thì bò Mỹ Black Angus vẫn được yêu thích hơn cả bởi mùi vị đậm đà khi chế biến thành Steak. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi phần thịt nào của chú bò Black Angus là ngon nhất cho món bít tết? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này.

    [​IMG]

    Cùng tìm hiểu về 3 phần thăn bò Mỹ chuyên làm Steak

    Đôi nét về thịt bò Mỹ Black Angus
    Thịt bò Mỹ nhập khẩu tại Gofood chính là giống bò Black Angus. Đây là giống bò đen được nuôi tại các trang trại của Mỹ theo quy trình nghiên cứu, chăn nuôi được nghiên cứu, sàng lọc kỹ càng theo từng độ tuổi nhất định của bò.

    Thịt bò Mỹ Black Angus được đánh giá cao về chất lượng. Từng thớ thịt mềm, ngọt, tan trong miệng. Về ngoại quan, thịt có màu đỏ đậm, các vân mỡ xen kẽ đều đặn giúp miếng thịt không bị khô khi chế biến món ngon. Chính vì vậy, bò Mỹ luôn là sự ưu tiên khi chế biến món Steak mềm ngậy.

    [​IMG]

    Thịt bò Mỹ Black Angus có mùi vị đậm đà từ giống bò ăn ngũ cốc

    Thịt bò Mỹ được xếp hạng theo thang USDA 8 bậc, tuy vậy chỉ có 3 hạng thịt có thể sử dụng chế biến món ăn đó là hạng Prime (Thượng hạng), hạng Choice (Cao cấp) và hạng Select (Tốt). Gofood chỉ phân phối 2 hạng thịt bò Black Angus đến từ Hoa Kỳ đó là hạng Prime và hạng Choice, cho chất lượng thịt tốt nhất.

    So sánh 3 phần thăn bò Mỹ chuyên dùng cho món Steak
    Trong các phần thịt bò Mỹ thì thăn nội (Tenderloin), thăn ngoại (Striploin) và thăn lưng (Rib Eye) là ba phần thịt tiêu biểu, dùng chế biến Steak ngon nhất nhờ vào hương vị đậm đà, cấu trúc mềm mọng và những đường vân cẩm thạch đẹp mắt. Hãy cùng Gofood tìm hiểu về 3 phần thịt thăn này nhé:

    Thịt thăn nội bò Mỹ (Tenderloin)
    Thăn nội bò Mỹ được đánh giá là một trong hai phần thịt ngon nhất của con bò (phần còn lại là thịt sườn non rút xương bò). Thịt thăn nội nằm ở phần cuối gần hông của con bò, có kết cấu mềm mịn hơn các phần thịt khác. Mùi vị của thăn nội bò Mỹ cũng đậm đà hơn hẳn các phần thịt khác của chú bò Black Angus.

    [​IMG]

    Thăn nội bò Mỹ mềm mọng, là phần thịt ngon nhất để chế biến Steak

    Thăn nội bò Mỹ thường có giá gần như là cao nhất trong các phần thịt bò bởi trọng lượng của một cây thăn nội là khá ít, chỉ từ 2-2,5kg/cây thăn, khiến cho phần thịt này trở nên có phần hiếm hoi hơn các phần Beef Cut khác. Thăn nội là phần thịt lý tưởng nhất khi chế biến món Steak chuẩn Âu mềm mọng và đậm vị.

    [​IMG]

    Steak thăn nội bò Mỹ hảo hạng

    Thịt thăn ngoại bò Mỹ (Striploin)
    Thăn ngoại bò Mỹ nằm phía trên cây thăn nội, thuộc vùng tảng lưng của con bò Angus. Thăn ngoại có chút viền mỡ bên ngoài, lượng mỡ nhiều hơn thăn nội. Phần thịt này có thể dùng làm Steak, món nướng, phù hợp với những thực khách thích mùi vị béo ngậy đặc trưng.

    [​IMG]

    Thăn ngoại bò Mỹ có vân mỡ ở viền ngoài, tạo độ mọng cho miếng Steak

    Thăn ngoại bò Mỹ có tỷ lệ nạc và mỡ đan xen khá lý tưởng, viền mỡ xung quanh miếng thăn giúp tăng độ mềm mọng của miếng Steak, tạo mùi vị tuyệt hảo cho món ăn khi thưởng thức.

    [​IMG]

    Steak thăn ngoại bò Mỹ mềm mọng

    Thịt thăn lưng bò Mỹ (Rib Eye)
    Thăn lưng bò Mỹ nằm ở phía trên sườn của con bò, được gọi là Rib Eye bởi phần thịt này có 2 mắt mỡ nằm ngay giữa cây thăn. Thăn lưng có đặc điểm là cấu trúc thịt mềm đạn xen giữa phần nạc và mỡ, không có gân. Những miếng thăn lưng bò Mỹ có bản thịt khá to, rất thích hợp cho món Steak mềm mượt.

    [​IMG]

    Thăn lưng bò Mỹ có bản thịt to, vân mỡ đều, chế biến Steak cực chuẩn

    Thăn lưng có hương vị đậm đà, béo ngậy nhờ tỷ lệ nạc mỡ đều đặn. Món Steak từ thăn lưng bò Mỹ luôn được rất nhiều thực khách lựa chọn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng.

    [​IMG]

    Steak thăn lưng bò Mỹ hấp dẫn

    Như vậy, có thể nói thăn nội bò Mỹ chính là phần thịt hoàn hảo nhất để chế biến Steak. Tuy vậy, thịt thăn nội thường có giá khác cao. Vì thế mà tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một trong ba phần thăn bò Mỹ để chế biến món bít tết hấp dẫn nhất.

    [​IMG]

    Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một trong ba phần thăn bò Mỹ để chế biến Steak

    Mua thịt bò Mỹ làm bít tết ở đâu uy tín?
    Để chế biến được món Steak thơm ngon, bạn cần biết cách lựa chọn thịt thăn bò Mỹ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo mua thịt ở những địa chỉ đáng tin cậy.

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ mua thịt bò nhập khẩu uy tín, bạn có thể liên hệ Gofood. Gofood là hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Tại Gofood, chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp những phần thịt bò Mỹ chất lượng nhất cùng những dịch vụ đầy đủ:

    - Cắt thái miễn phí theo yêu cầu và cung cấp các loại sốt và gia vị phù hợp;

    - Tặng kèm lá hương thảo tươi cho khách hàng mua thịt làm Steak.

    [​IMG]

    Gofood phân phối đầy đủ ba phần thăn bò Mỹ chuyên dùng cho món Steak

    Dưới đây là bảng giá ba phần thăn bò Mỹ Black Angus tại Gofood thường được sử dụng cho món Steak:

    Thăn lưng bò Mỹ Black Angus loại cao cấp (Choice): 835.000

    Thăn lưng bò Mỹ Black Angus loại thượng hạng (Prime): 1.250.000

    Thăn ngoại bò Mỹ Black Angus loại cao cấp (Choice): 685.000

    Thăn ngoại bò Mỹ Black Angus loại thượng hạng (Prime): 1.240.000

    Thăn nội bò Mỹ Black Angus loại cao cấp (Choice): 1.250.000

    Hãy nhanh chóng liên hệ Gofood để được tư vấn và đặt hàng ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này