Spirited away - cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi đinh thúy, 4/8/2014.

  1. đinh thúy

    đinh thúy Guest

    Có lẽ trong suốt cuộc đời này tôi không thể quên câu chuyện về Chihiro - cô bé con đi lạc vào thế giới của những linh hồn. Câu chuyện đã mang đến cho tôi nhiều ý nghĩa về cuộc sống.

    Mở đầu câu chuyện là chuyến đi đến nhà mới của Chihiro, cô bé rất buồn vì phải xa bạn bè, trường lớp cũ. Cha của Chihiro rẽ vào con đường tắt dẫn đến cánh cổng đầy rêu phong. Linh cảm thấy điều không hay Chihiro ngăn cản bố mẹ mình bước vào đó nhưng với tính tò mò, cha Chihiro đã dẫn cả nhà vào thăm quan một lúc. Chính sự tò mò ấy đã dẫn đến rất nhiều chuyện không may cho gia đình và bản thân Chihiro. Trong thế giới của những linh hồn và ma quỷ, một mình cô bé phải làm việc cho Yubaba - người cai quản vùng đất linh hồn, để tìm cách giải thoát cho mình và cha mẹ rồi trở về thế giới loài người. Là một cô bé nhút nhát, thụ động, Chihiro đã phải cố gắng rất nhiều để có thể vượt qua mọi thử thách. Không chỉ giải thoát cho gia đình, bản thân, Chihiro còn tìm cách giải thoát cho Haku người đã giúp đỡ cô ở mảnh đất ma quỷ ấy. Sự dũng cảm vượt lên tất cả và lòng nhân ái của Chihiro chính là chìa khóa giúp cô bé thành công.
    Câu chuyện ấy cho tôi biết rằng, cuộc đời có rất nhiều hố sâu thử thách, nếu không thể tránh khỏi thì hãy dũng cảm đón nhận và đương đầu với nó. Vượt lên chính mình là chìa khóa chính quyết định bạn có thể thành công. Cái "tôi" của bản thân giúp chúng ta kiến của riêng mình nhưng nếu không biết sử dụng đúng lúc nó sẽ khiến ta phải nhận những hậu quả không đáng có.
    Khi ta đối xử với ai đó bằng tấm lòng chân thật thì nhận lại cũng là sự đối đãi bằng niềm tin yêu của họ. Đừng ích kỷ cho riêng mình, hãy sống bao dung và rộng lượng bởi cuộc đời của chúng ta tuy nói là dài nhưng thật ra rất ngắn, rất nhanh. Nhiều thứ qua đi mà ta chưa kịp nhận thấy và sẽ bỏ lỡ trong hành trình của mình.
    Tương lai khó ai có thể nói trước, ở đó có chông gai, thử thách, có đau buồn nhưng còn có rất nhiều niềm vui, sự yêu thương đang chờ đón chúng ta. Vì vậy đừng ngại ngần bước tới, hãy dũng cảm bước đi và tin rằng luôn có người ủng hộ chúng ta dù ở bất cứ nơi đâu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi đinh thúy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này