Sử Dụng Thuốc Mucosolvan Như Thế Nào Để Điều Trị Viêm Phổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/10/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Mỗi loại thuốc đều có những tên gọi, dạng bào chế, thành phần… riêng để phù hợp với mục đích điều trị. Ở đây Mucosolvan chính là thuốc kê toa và nó được dùng giúp điều trị tình trạng viêm phế quản mạn tính, co thắt phế quản, khí phế thũng, viêm phế quản phổi, hen phế quản, viêm mũi… liên quan đến tăng tiết dịch.

    Thuốc Mucosolvan có các tên biệt dược như sau: Mubroxol, Mucosolvan, Ambro và Bronxol Pediatric. Nó được bào chế với nhiều dạng khác nhau đó là: Viên nén, viên bao phim, dung dịch tiêm, dung dịch uống, viên ngậm hoặc siro.

    Thành phần chính của thuốc Mucosolvan đó là Ambroxol hydrochloride. Nếu được kê theo toa thì thuốc nằm trong nhóm loại thuốc trừ sâu. Nó sẽ giúp đờm thoát ra ngoài dễ dàng bằng cách làm mỏng ra.

    [​IMG]

    Thành phần chính của thuốc Mucosolvan đó là Ambroxol hydrochloride

    CHỈ ĐỊNH, CÁCH DÙNG THUỐC MUCOSOLVAN

    Như đã nói việc tìm hiểu chỉ định cũng như cách dùng thuốc Mucosolvan sẽ giúp bệnh nhân dùng thuốc an toàn và hiệu quả hơn.

    1. Chỉ định thuốc Mucosolvan

    Tùy vào từng dạng thuốc khác nhau mà chỉ định khi dùng cũng sẽ khác nhau đó là:

    ► Với Mucosolvan dạng uống: Nó được dùng điều trị những bệnh lý như viêm phổi, viêm phế quản cấp và mạn tính. Ngoài ra thuốc còn được dùng chữa viêm tai mũi họng cấp tính liên quan đến điều tiết chất nhầy bất thường như là viêm mũi, viêm xoang hoặc viêm tai giữa tiết dịch.

    ► Với Mucosolvan dạng tiêm: Thường được chỉ định điều trị hội chứng suy hô hấp ở đối tượng trẻ sơ sinh, trẻ sinh non và trẻ em.

    ► Ngoài ra thuốc Mucosolvan còn được chỉ định điều trị với nhiều mục đích khác nhưng không được in ở bao bì. Lưu ý thuốc chống chỉ định dùng với đối tượng cơ địa mẫn cảm hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc. Đặc biệt đối tượng bị loét dạ dày tá tràng tuyệt đối không được dùng Mucosolvan.

    2. Cách dùng và liều dùng thuốc Mucosolvan

    +++ Đối với cách dùng:

    Bệnh nhân để đảm bảo có được hiệu quả điều trị tốt nhất nên dùng thuốc Mucosolvan theo đúng chỉ định bác sĩ, dược sĩ.

    Lưu ý nên dùng thuốc Mucosolvan với nước sau khi ăn để tránh thuốc gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà đặc biệt là dạ dày. Ngoài ra bệnh nhân cũng chú ý không nên tự ý thay đổi liều dùng thuốc quá cao hoặc quá thấp nếu không được bác sĩ cho phép. Không nên kéo dài thời gian dùng thuốc Mucosolvan vì sẽ gây hệ lụy xấu sau này.

    +++ Đối với liều dùng:

    Thuốc Mucosolvan tùy vào dạng sử dụng mà liều dùng cũng sẽ khác nhau như sau:

    Với Mucosolvan dạng uống: Liều thông thường với đối tượng người lớn cùng trẻ em trên 12 tuổi: Uống ngày 3 lần mỗi lần 1 viên Mucosolvan. Hiệu quả điều trị sẽ tăng cao nếu dùng liều gấp đôi 2 viên một lần và dùng 2 lần một ngày.

    Với Mucosolvan dạng tiêm: Bệnh nhân dùng 30mg/ kg/ ngày và chia thành 4 lần tiêm một ngày. Đối với cách tiêm thì nên tiêm chậm ít nhất là 5 phút hoặc cũng có thể dùng dung dịch sinh lý nhỏ giọt tĩnh mạch. Bên cạnh đó có thể pha dung dịch tiêm ở dịch truyền chứa glucose, muối, dung dịch ringer, laevulose… Nhưng lưu ý Mucosolvan tiêm có pH 5.0 thì không được pha cùng với những dung dịch khác độ pH lớn hơn 6.3. Bởi sự phối hợp này gây kết tủa Mucosolvan.
    #mintmintonline #thuocdieutri #health
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này