Sự Hình Thành Của Cục Máu Đông Bên Trong Não Bộ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neuromindhoangphuc, 3/3/2021.

  1. neuromindhoangphuc

    neuromindhoangphuc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cục máu đông là gì và tại sao cục máu đông lại hình thành bên trong não bộ

    Khi quá trình tập trung máu đến các mạch máu bên trong cơ thể bị rách ra và làm xảy ra hiện tượng chảy máu, thì lúc này cơ thể sẽ hình thành nên cục máu đông, để giúp giảm tình trạng chảy máu - hay còn được gọi là quá trình đông máu được kích hoạt, nhằm hạn chế máu tiếp tục chảy, và những cục máu đó được gọi là cục máu đông.
    • Quá trình hình thành nên cục máu đông: ban đầu các tiểu cầu sẽ được triệu tập tới nơi đang bị tổn thương, nhằm tạo ra các nút để bao quanh vết thương. Sau đó thì các tiểu cầu này sẽ được kết dính lại với nhau bằng những sợi fibrin - các sợi fibrin này được hình thành trong quá trình hoạt huyết các yếu tố giúp đông máu. Các tiểu cầu di chuyển đến trước sẽ phóng thích ra những chất hóa học, nhằm thu hút các tiểu cầu khác di chuyển đến sau, tạo thành một cục máu đông bền vững tại vị trí tổn thương, để giúp ngăn chặn hiện tượng chảy máu.
    Và các protein trong cơ thể sẽ đóng vai trò xác định khi nào thì quá trình hình thành cục máu đông sẽ dừng lại, khi cục máu đông đã đủ lớn. Và thường thì khi vết thương được chữa lành rồi, thì các cục máu đông sẽ tự biến mất.

    Sự hình thành của cục máu đông bên trong não bộ-1.jpg

    Các cục máu đông bên trong não bộ

    Cục máu đông có thể hình thành và tồn tại bên trong não bộ, và đây được coi là nguyên nhân hàng đầu gây nên đột quỵ não.

    Khi cục máu đông hình thành bên trong não bộ, chúng sẽ làm tắc nghẽn mạch lưu thông của dòng máu lên não, khiến cho não rơi vào trạng thái thiếu máu não cục bộ hoặc thoáng qua, hoặc thậm chí là tai biến mạch máu não https://hoangphucpharma.com/nhung-cach-so-cuu-khi-bi-tai-bien-mach-mau-nao-do-tac-mach/.

    Khi não thiếu máu nghiêm trọng, và các tế bào não bị chết đi thì lúc này cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, mất cân bằng, giảm thị lực, đau đầu dữ dội… và sau đột quỵ thì người bệnh có thể bị liệt, nói ngọng hoặc bị tử vong.
    • Đối với đột quỵ do huyết khối gây nên: thì sự tồn tại của cục máu đông ngay bên trong não bộ - hình thành do những tổn thương bên trong thành mạch máu não gây nên, hoặc là do sự tích tụ các chất béo tại thành mạch, gây nên những mảng xơ vữa bám lên thành mạch, khiến mạch máu não bị hẹp lại. Cục máu đông và những mảng xơ vữa sẽ làm tắc mạch, tắc nghẽn mạch máu và làm hạn chế sự lưu thông của dòng máu từ tim lên não.
    • Còn đối với đột quỵ não do tắc mạch gây nên: thì lúc này cục máu đông sẽ được hình thành bên trong tim, và dần dần di chuyển đến não. Cục máu đông ở tim, động mạch cảnh sẽ làm cản trở sự lưu thông của dòng máu từ tim lên nuôi não, từ đó gây thiếu máu não và dễ dẫn tới đột quỵ.
    Cải thiện tình trạng thiếu máu não với Neuro Mind

    Sự hình thành của cục máu đông bên trong não bộ-2.jpg

    Với hàm lượng những dưỡng chất từ thiên nhiên tốt cho não bộ, viên uống bổ não Neuro Mind https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-bo-nao-neuromind/ thích hợp với những người cao tuổi, những người tuần hoàn não kém và những người làm việc, lao động trí óc căng thẳng….

    Neuro Mind giúp hỗ trợ tác động tích cực lên não bộ và hỗ trợ giúp hỗ trợ cải thiện tính lưu động của dòng máu, giúp tăng cường máu lên não. Nhờ đó giúp cho sức khỏe não bộ tốt hơn và giúp cho sức khỏe toàn cơ thể được cải thiện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neuromindhoangphuc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này