Kinh nghiệm: Sự Khác Nhau Giữa Vịt Quay Bắc Kinh Và Vịt Quay Quảng Đông

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 4/11/2020.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Đều là đồ ăn Trung Hoa nhưng vịt quay Bắc Kinh & vịt quay Quảng Đông có cách chế biến & thưởng thức trọn vẹn không giống nhau.

    Bắc Kinh là thủ độ của đa số triều đại phong kiến China, khét tiếng với các món ăn có xuất xứ từ cung đình. Quảng Đông là 1 tỉnh nằm ở phía nam, khá gần Việt Nam- nơi được coi là thủ đô nhà hàng siêu thị của giang sơn tỷ dân, ảnh hưởng tác động lớn đến nhà hàng Hong Kong. Trên thực ra, cách gọi cùng một món vịt quay nhưng nhận ra rõ về địa danh là bởi cách chế biến và thưởng thức rất khác nhau.

    Tìm hiểu thêm thêm:Dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh tại Hồ Chí Minh hướng dẫn chi tiết cụ thể tại Aivivu.

    Lò nướng
    [​IMG]

    Vịt quay Bắc Kinh vốn là món ăn không thể không có ở chốn cung đình trước kia. Ngày nay, 1 số ít nhà hàng siêu thị tại Bắc Kinh mở cửa từ thời phong kiến vẫn đang chạy & vô cùng đông khách như là hàng Quanjude và Bianyifang. Vịt quay Bắc Kinh cổ điển tầm thường được nướng trong lò kín đáo nhiệt tỏa ra đều kiến thịt chín đều, về sau, người ta cải cách thành lò mở. Còn vịt quay Quảng Đông thì thưởng tin dùng kiểu quay lu. Sau khoản thời gian chín, những con vịt thơm nức mũi được treo đầy trước cửa quán hệt như một vẻ ngoài quảng bá đặc trưng.



    Giống vịt
    Vịt quay Bắc Kinh luôn chọn những con vịt to béo lấy giống ở địa chỉ lân cận. Vịt quay Quảng Đông chọn vịt có form size vừa phải.

    Cách chế biến
    Điều tạo ra sự khác hoàn toàn lớn số 1 của hai món ăn có cùng tên gọi này chính là cách chế biến. Đầu teien là cách mổ vịt. Nếu mà vịt Bắc Kinh được rạch một lỗ ngay dưới cánh để cho mọi nội tạng ra thì vịt Quảng Đông được mổ phanh (rạch bụng) như cách mổ gà vịt phổ biến. Sau thời điểm mổ xong, với vịt Bắc Kinh, người ta cho 1 thanh gỗ nhỏ dại vào trong để chắn ngang đề khi quay phần ức luôn luôn được căng mấy. Mua vé máy bay giá rẻ thượng hải khai phá điểm đến lựa chọn thu hút này.

    [​IMG]

    Đến khâu nhồi gia vị, vịt Bắc Kinh không được nhồi gia vị vào quá nồng để có thể giữ vị thịt tự nhiên. Món ăn này đòi hỏi độ khó cao vì nó cần tới trường da vị giòn, tách thoát ra khỏi thịt bên trong thì phải chín vừa độ, không biến thành khô. Vịt Quảng Đông được nhồi với hoa hồi, gừng, hành lá và hơn một chục loại thảo mộc ở Trung Quốc để cho tăng mùi vị cho thịt và xương vịt thì được ngon hơn.

    Cách ăn
    Nếu chưa phải người liên tiếp đào bới về nhà hàng siêu thị của Trung Quốc mọi người cũng khó rất có khả năng phân biệt được 2 món ăn này. Vịt quay Bắc Kinh kém hay được giao hàng cầu kỳ hơn, xứng danh là món ăn dành cho vua chúa. Người đầu bếp trong số siêu thị nhà hàng thường hay đẩy xe món ăn ra trước mặt khách, sử dụng dao để tách phần da vịt ở phía đằng trước ức. Đây là phần ngon nhất của món ăn này.

    [​IMG]

    Da vịt được cuốn ở trong 1 lớp bánh tráng mỏng manh & mềm, thêm chút dưa chuột, hành lá rồi sau đó thì chấm với tương mặn ngọt cho vừa với miệng ăn. Phần thịt vịt còn sót lại thì sẽ được lạng mỏng dính để cuốn bánh tráng hoặc là lọc ra để rang với cơm. Còn xương vịt thì dùng để nấu nướng cháo hoặc là súp. Vì vậy cho dù giá cả cao, món ăn được chế biến triệt để có thể từ trong ra ngoài nên rất là đáng đồng tiền.

    Vịt quay Quảng Đông là một trong đồ ăn trung cấp hơn. Thịt vịt đẫm gia vị, thơm nức mũi. Người bán hàng chặt vịt thành từng miếng cho vừa với miệng ăn, rưới thêm một ít nước sốt mận ngòn ngọt hoặc là khách khứa rất có thể chấm nước tương, ăn cùng theo với cơm hoặc là mì. Vịt quay tại Quảng Đông cực kỳ tương xứng cho khách đặt vé máy bay đi vũ hán giá rẻ mua đem về, trong khi vịt quay Bắc Kinh thường phải ăn tại siêu thị.

    giờ đây, nhiều siêu thị hòa hợp hai đẳng cấp và sang trọng chế biến để thỏa mãn nhu cầu của đa chủng loại đối tượng người dùng quang khách. Người ta gọi đó là kiểu quay "ngoài Bắc Kinh, trong Quảng Đông", có nghĩa là đồ ăn vẫn đang còn lớp vỏ giòn ngon nhưng bên trong vẫn tẩm ướp dễ ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này