Thông tin: SỮA BỘT TỐT – SỰ PHÁT TRIỂN TỐT CHO TRẺ

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Vu Thi Bich Thuy, 6/11/2015.

  1. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Khoa học đã chứng minh sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi người mẹ ăn không đủ chất hay thiếu sữa thì sữa bột là giải pháp thay thế để đảm bảo cho sự phát triển liên tục của trẻ.

    [​IMG]

    1. Khái quát về sữa bột

    Sữa bột là một sản phẩm sản xuất từ sữa ở dạng bột khô, được thực hiện bằng cách làm bốc hơi sữa để khô sau đó nghiền nhỏ, tán nhỏ thành bột, nhằm mục đích phục vụ cho việc tích trữ, bảo quản và sử dụng lâu dài. Do bản thân nó đã có độ ẩm thấp nên sữa bột có thời hạn sử dụng lâu hơn so với sữa nước và không cần phải được làm lạnh.

    Sữa bột bao gồm các thành phẩm như bột sữa, tinh bột, bột bơ, các nguyên tố vi lượng. Chất lượng sữa phụ thuộc vào chất lượng và tỉ lệ pha phối của các thành phần trên. Nó được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe đối với người già, phụ nữ mang thai và đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    2. Thế nào là sữa bột tốt?

    Sữa bột tốt đầu tiên phải có nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu sữa rõ ràng. Bên cạnh đó, các thành phần pha chế, công thức và tỉ lệ pha phải phù hợp với từng độ tuổi và đẩm bảo mang lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Khi uống sữa tốt, trẻ tăng cân, tiêu hóa tốt và không hề có hiện tượng dị ứng.

    3. Cách chọn sữa bột tốt cho trẻ

    Các nhãn hiệu sữa bột uy tín trên thị trường hiện nay đều có chất lượng và các thành phần dinh dưỡng tương đương nhau. Chính vì vậy, chọn sữa bột tốt chính là chọn loại sữa bột phù hợp với trẻ.

    Việc lựa chọn sữa trước hết phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Trẻ dưới sau tháng dùng sữa công thức 1, dưới sáu tháng dùng công thức 2, trẻ trên một tuổi có thể dùng công thức 3 và các loại sữa khác đa dạng hơn.

    Tình trạng dinh dưỡng của trẻ cũng quyết định trong việc chọn sữa. Trẻ thiếu tháng, nhẹ cân nên uống các loại sữa premature năng lượng cao để nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng của trẻ cùng lứa tuổi. Trẻ béo phì nặng trên ba tuổi hoặc thừa cân trên sáu tuổi thì dùng sữa ít béo hay sữa không béo. Trẻ cần tăng cân thì uống sữa béo.

    Đặc biệt, các mẹ tuyệt đối không nên mua các loại sữa không có nhãn hiệu và nguồn gốc không rõ ràng có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến trẻ, đặc biệt là trong giai đoạn sơ sinh nhạy cảm.

    Bên cạnh việc cung cấp sữa bột cho trẻ, các mẹ cũng có thể sử dụng sữa dê để thay thế. Sữa dê chứa nhiều protein, các loại vitamin A và B2, cùng một số khoáng chất khác tốt cho sự phát triển của trẻ đặc biệt là khi đau ốm. Sữa dê cũng giúp tránh các bệnh như đau tim, đột quỵ,...

    Vì sự phát triển tốt nhất cho trẻ ở hiện tại và đảm bảo sức khỏe, sự thông minh cho trẻ trong tương lai, các mẹ cần cân nhắc kĩ lưỡng khi lựa chọn sữa bột để bổ sung dinh dưỡng cho con mình.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-ta-c-sa-kia-n/layouts/435-sữa-bột-tốt-–-sự-phát-triển-tốt-cho-trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vu Thi Bich Thuy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này