Sữa Chua Có Nên Cho Trẻ Bị Tiêu Chảy Ăn Không?+

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 12/7/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để có thể kịp thời đối phó khi gặp tình trạng này ở trẻ. Bên cạnh đó, mẹ hãy tìm hiểu xem trẻ bị tiêu chảy ăn sữa chua được không trong bài viết dưới đây nhé.


    MẸ CÓ NÊN CHO TRẺ ĂN SỮA CHUA KHI BỊ TIÊU CHẢY KHÔNG?

    Trẻ em là đối tượng thường dễ mắc các chứng rối loạn tiêu hóa gây đầy bụng tiêu chảy. Trong lúc này vấn đề ăn uống như thế nào là quan trọng bởi chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp các con nhanh chóng hồi phục hơn.

    Khi bé bị đi ngoài, đặc biệt là trong trường hợp bị tiêu chảy thì đường tiêu hóa sẽ bị mất đi một lượng lớn lợi khuẩn. Do vậy cơ thể trẻ cần được cung cấp thêm lợi khuẩn để cân bằng lại hệ vi sinh trong đường ruột.

    Hiện nay, sữa chua probiotic là thực phẩm được biết đến chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Việc cho bé ăn sữa chua sẽ giúp ức chế các vi sinh vật gây hại và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

    Như vậy nếu mẹ còn băn khoăn trẻ bị tiêu chảy có ăn được sữa chua không thì các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé ăn bình thường. Theo các bác sĩ, bé có thể ăn sữa chua ngay cả khi bị tiêu chảy, táo bón hoặc gặp bất cứ các vấn đề ở đường ruột như chướng hơi, đầy bụng… và tốt nhất nên ăn liên tục trong vòng 1 vài tuần để nâng cao sức khỏe đường ruột cũng như tăng đề kháng cho cơ thể hiệu quả hơn.

    TRẺ TIÊU CHẢY ĂN SỮA CHUA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

    Sữa chua rất có lợi cho sức khỏe của trẻ bị tiêu chảy nhưng phụ huynh cần tránh cho ăn quá nhiều và cũng không nên cho ăn quá ít. Sau đây là thời điểm tốt nhất và một số lưu ý trong việc cho trẻ ăn sữa chua đúng cách để tránh những tác dụng phụ không đáng có mẹ nên ghi nhớ. Cụ thể như sau:

    · Chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn từ 1-2 giờ bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4.5. Khi đói, độ pH trong dạ dày khoảng bằng 2 nên nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng cao. Chính lý do đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt nhất.

    · Bảo quản sữa chua cần thận, khi mua thì cần xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm in trên bao bì để đảm bảo sử dụng sữa chua một cách an toàn trong nhiều ngày.

    · Nên cho trẻ sử dụng sữa chua được lên men tự nhiên để đảm bảo nguồn dinh dưỡng đối với sức khỏe.

    · Các mẹ cũng có thể kết hợp dùng thêm men lợi khuẩn cho trẻ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và cải thiện nhanh chóng các vấn đề về đường ruột của trẻ, trong đó có tiêu chảy. Bởi việc tăng cường lợi khuẩn sẽ giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng nhanh chóng. Nhờ đó duy trì hoạt động của đường ruột và cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột gây ra.

    · Không hâm nóng sữa chua trước khi ăn, bởi lợi khuẩn trong sữa chua dễ bị phân hủy bởi nhiệt độ cao.

    · Duy trì liều lượng hợp lý theo độ tuổi cho trẻ. Ví dụ trẻ dưới 1 tuổi có thể dùng 50g/1 lần và trẻ trên 1 tuổi dùng 100g/1 lần.

    · Không ăn sữa chua kết hợp với thuốc kháng sinh vì sẽ làm phá vỡ hoặc giết chết vi khuẩn có lợi trong sữa chua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nên cho trẻ sử dụng sữa chua được lên men tự nhiên để đảm bảo nguồn dinh dưỡng đối với sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này