Sữa Dê Tại Sao Lại Được Coi Là Dòng "sữa Mát" ?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Thiên Đường Của Bé, 21/12/2015.

  1. Thiên Đường Của Bé

    Thiên Đường Của Bé Thiên Đường Của Bé

    Tham gia:
    24/10/2015
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Với mong muốn con mình sinh ra được phát triển khỏe mạnh, thông minh ngay từ khi mới chào đời, hầu hết các bậc cha mẹ đều chọn mua những loại sữa uống được quảng cáo hay giới thiệu là tốt nhất cho sức khỏe trẻ nhỏ với đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp não bộ cũng như hệ tiêu hóa của bé phát triển khỏe mạnh. Vầ Sữa “mát” chính là loại sữa mà các Mẹ hãy tìm mua cho con nhất.

    [​IMG]
    Vậy sữa mát là sữa gì? và Tại sao các mẹ ưa chọn 'sữa mát" cho con?

    Sữa bột hay sữa công thức có các thành phần dinh dưỡng giống với sữa mẹ. Sữa giúp bổ sung thêm các chất tốt cho quá trình tăng trưởng cả về thể chất lẫn trí tuệ. Đồng thời bổ sung cho cơ thể trẻ đạm, chất béo, đường, các vitamin, khoáng chất thiết yếu cùng một số dưỡng sung đặc biệt đặc biệt như DHA, ARA, choline, prebiotic,... hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé.

    [​IMG]

    Thực ra không có sữa nào được gọi là sữa nóng hay sữa mát mà theo các gọi dân gian, sữa “mát” là loại sữa không chứa đường mía, vị ngọt tự nhiên khá giống với sữa mẹ. Khi uống sữa mát trẻ dễ thích ứng nhanh bởi sữa vừa cải thiện được tình trạng nóng trong của bé, vừa giúp bé hấp thụ dễ dàng, bổ sung thêm các chất hay vi chất hỗ trợ tiêu hóa cho bé.

    Từ lâu các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng sữa dê thực sự dễ tiêu hóa và dễ hấp thu hơn loại sữa truyền thống. Do đó, các sản phẩm từ sữa dê luôn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

    Chọn sữa cho con cần lưu ý điều gì?

    Lựa chọn sữa cho con tưởng như dễ dàng nhưng điều này thực sự khiến khá nhiều mẹ đau đầu. Chọn sữa nào để không gây nóng cho con, sữa nào bổ sung nhiều canxi, sữa nào có thêm men tiêu hóa để chống táo bón?

    - Sữa phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Bởi thế nên mới có sữa số 1, số 2, số 3 … cho bé, vì các giai đoạn của bé sẽ đòi hỏi thành phần dinh dưỡng khác nhau nên cần chọn sữa sao cho phù hợp.

    - Chọn sữa phù hợp với tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Tùy theo thể trạng bé hiện tại, bé thiếu tháng, cân nặng chưa đủ hay bé đang mắc chứng béo phì sẽ có những yêu cầu dinh dưỡng khác nhau.

    [​IMG]

    - Ở trẻ nhỏ không nên đổi sữa thường xuyên.

    Đôi khi, trẻ uống sữa thường bị dị ứng vậy làm sao để khắc phục được?

    Việc dị ứng là do một số trẻ có cơ địa đặc biệt, khi cho bé uống sữa truyền thống (sữa bò) hệ miễn dịch trong cơ thể bé cho rằng protein có trong sữa là chất có hại và để bảo vệ cơ thể bé hệ miễn dịch đã “phản kháng” lại các chất Protein này, gây ra tình trạng dị ứng với các biểu hiện như nôn mửa, nổi mẩn đỏ, nổi chàm, chậm tăng cân hay khó thở, …ảnh hưởng tới hệ hô hấp, tiêu hóa, da, … của trẻ

    Thiên Đường Của Bé có tìm hiểu thấy rằng trong một nghiên cứu lâm sàng mở rộng đối với trẻ em Pháp dị ứng sữa bò, 93% trẻ em khi sử dụng sữa dê đã có kết quả tích cực.

    Sữa dê chứa protein tương tự như sữa mẹ. Đó là lý do giải thích vì sao sử dụng sữa dê ít gây dị ứng cho bé hơn. Beta casein là chất có trong cả sữa mẹ và sữa dê. Chất này mềm và dễ tiêu hóa hơn chất alfa casein có trong thành phần sữa bò. Bởi vậy nếu so với sữa bò truyền thống bé hay uống, sữa dê giàu canxi, vitamin B6, kali, niacin, chloride, chất xơ, phôtpho và măng-gan hơn.

    [​IMG]

    Sữa dê khác với sữa truyền thống nhờ khả năng dễ tiêu hóa, không gây dị ứng cũng như nguồn dinh dưỡng cho cơ thể dồi dào. Để trẻ được phát triển một cách toàn diện, khỏe mạnh, các bậc cha mẹ cần hiểu rõ về các loại sữa để từ đó lựa chọn được loại sữa phù hợp cho con mình. Và tất nhiên, sữa mát luôn là loại sữa được ưu tiên cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiên Đường Của Bé
    Đang tải...


Chia sẻ trang này