Thông tin: Sức Khỏe Tiêu Hóa Của Trẻ Có Thể Bị Ảnh Hưởng Bởi Gì?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 29/10/2021.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các vấn đề rối loạn tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là các yếu tố gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa ở trẻ em để có thể có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả.



    Đâu là các yếu tố gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ?

    Chất béo tốt - Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

    Chất béo lành mạnh có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, nó cung cấp năng lượng, hỗ trợ hấp thụ một số loại dinh dưỡng và duy trì thân nhiệt. Đặc biệt, chất béo lành mạnh còn có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có chức năng giúp não và hệ thần kinh phát triển tốt nhất, nâng cao sức khỏe tim mạch và sức khỏe tổng thể của trẻ. Chất béo lành mạnh có nhiều trong các loại hạt chia, óc chó, hạnh nhân,... có trong thịt, các loại cá, trứng,...

    Probiotic cho trẻ sơ sinh - Cân bằng hệ vi sinh đường ruột



    Lợi khuẩn rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa, chúng giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, thúc đẩy quá trình hoàn thiện của hệ tiêu hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Đồng thời hệ thần kinh và hệ miễn dịch của trẻ cũng hoạt động hiệu quả hơn. Mẹ có thể bổ sung probiotic cho trẻ bằng cách cho bú mẹ, thêm sữa chua nào có chứa probiotic vào thực đơn của bé hoặc cho trẻ uống men vi sinh bổ sung probiotic,... để tằng cường một lượng lớn vi sinh vật có ích cho sứ khỏe tiêu hóa, hỗ trợ quá trình hoàn thiện và các hoạt động tiêu hóa diễn ra hiệu quả nhất.

    Nước - Dung môi, chất phản ứng, chất bôi trơn trong quá trình hấp thụ dinh dưỡng và bài tiết chất cặn bã

    Không được bổ sung đủ nước là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị táo bón. Đây là chất dung môi để hòa tan nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Nước cũng tham gia vào các phản ứng hóa học để chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành những chất cơ thể hấp thụ được đồng thời cũng là chất bôi trơn giúp cơ thể dễ dàng tống các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Mẹ có thể cung cấp nước cho bé bằng cách cho bú, cho uống nước lọc, canh, súp, sinh tố hoặc nước ép trái cây,...

    Chất xơ - Làm tăng khối lượng phân, thúc đẩy nhu động ruột

    Chất xơ làm tăng khối lượng phân, thúc đẩy nhu động ruột điều hòa quá trình bài tiết diễn ra phù hợp và hiệu quả. Không được bổ sung đủ chất xơ bé thường bị táo bón. Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu, các loại rau củ quả,...

    Tìm hiểu về hệ tiêu hóa

    Hệ tiêu hóa là một chuỗi các cơ quan tiêu hóa với điểm đầu tiên là khoang miệng và điểm kết thúc là hậu môn. Các cơ quan này phối hợp với nhau nhịp nhàng để vận chuyển, phân hủy thức ăn, hấp thụ vi chất dinh dưỡng và bài tiết chất cặn bã ra ngoài. Các hoạt động tiêu hóa diễn ra hàng ngày với nhiều bước khác nhau, có sự phối hợp thực hiện của nhiều cơ quan.

    Cấu tạo của hệ tiêu hóa bao gồm:

    Tuyến tiêu hóa:

    · Tuyến nước bọt trong khoang miệng

    · Tuyến tiêu hóa có trong ruột, tụy, gan, mật


    Ống tiêu hóa:

    · Miệng

    · Hầu

    · Thực quản

    · Dạ dày

    · Ruột non

    · Ruột già (đại tràng)

    · Trực tràng

    · Hậu môn

    Mỗi cơ quan trong tuyến tiêu hóa thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt khác nhau. Bất kỳ một cơ quan nào xuất hiện vấn đề sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của hệ tiêu hóa. Tại mỗi cơ quan sẽ có những bệnh lý tương ứng khi bị tổn thương.

    Các bệnh lý phổ biến ở bệnh tiêu hóa gồm có: Viêm loét dạ dày, đại tràng, trào ngược thực quản, rối loạn tiêu hóa, ung thư đại tràng,... Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường tại đường tiêu hóa của trẻ mẹ nên đưa con đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 4 yếu tố có thể tác động đến sức khỏe hệ tiêu hóa ở trẻ em. Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, chưa đến giai đoạn ăn dặm, Khi bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh bằng men vi sinh mẹ cần chú ý lựa chọn loại phù hợp nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như men vi sinh dạng giọt, có chứa ít nhất 1 tỉ CFU lợi khuẩn L. Rhamnosus, sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín và được Bộ Y tế cho phép lưu hành tại Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này