Sùi Mào Gà Có Gây Vô Sinh Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Sùi mào gà do virus HPV gây ra, dễ tồn tại và sinh sôi trong điều kiện ấm và ẩm ướt của cơ thể người nên dễ xảy ra các tổn thương trên da ở bộ phận sinh dục và quanh hậu môn. Bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục, tiếp xúc gián tiếp và lây truyền từ mẹ sang con. Vậy bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không?

    Theo các chuyên gia Y tế cho biết, sùi mào gà có thể dẫn đến vô sinh, nguyên nhân được lý giải là do:


    Gây tổn thương cơ quan sinh sản – dẫn đến vô sinh
    Khi bị sùi mào gà sẽ đi từ bề mặt cơ quan sinh sản theo máu và xâm nhập vào cơ quan sinh dục trên, gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng, thậm chí thể trực tiếp giết chết tinh trùng, tỉ lệ dị dạng tinh trùng cao. Chúng làm giảm khả năng sinh sản của nam giới và dẫn đến vô sinh nam.

    Còn đối với nữ giới, sùi mào gà sẽ gây tổn thương và viêm nhiễm cổ tử cung, nội mạc tử cung,… gây tắc vòi trứng dẫn và hậu quả là dẫn đến vô sinh.

    [​IMG]


    Gây sảy thai, sinh non liên tiếp
    Các triệu sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục, nếu sùi mào gà nhỏ và mọc rải rác thì chị em có thể vẫn thụ thai được, tuy nhiên sẽ rất dễ truyền bệnh cho thai nhi qua dịch ối hoặc sinh thường, trẻ sinh ra bị sùi mào gà bẩm sinh.

    Tuy nhiên, khi sùi mào gà lớn, gần với cửa âm đạo, tiết dịch có mùi hôi, có thể gây rối loạn tâm lý hoặc giảm ham muốn. Khi sùi mào gà ở cổ tử cung tụ lại thành khối, ảnh hưởng đến hoạt động của tinh trùng, ảnh hưởng đến việc thụ thai; nếu phôi thai được hình thành cũng không thể bám được vào niêm mạc tử cung làm tổ, dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, sinh non… trường hợp này cũng được xếp vào vô sinh nữ.

    Tuy nhiên, những vấn đề này đều là vô sinh tạm thời. Sau điều trị kịp thời, tích cực và chăm sóc tốt thì vẫn có thể có thai.


    Dễ bị nhiễm trùng cơ quan sinh sản
    Sự xuất hiện của các nốt mụn sùi mào gà khi phát triển lớn có thể gây lở loét, chảy máu tại vùng niêm mạc tổn thương của người bệnh. Do tổn thương ngày càng to và nhiều hơn nên sẽ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Và bệnh dễ bị nhiễm trùng, gây viêm loét tại vị trí tổn thương. Điều này cản trở hoạt động tình dục và việc thụ thai.


    SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ BIẾN CHỨNG UNG THƯ HAY KHÔNG?
    Sùi mào gà có thể gây ung thư không? Các chuyên gia Y tế cho biết, nhiều nghiên cứu chỉ ra, virus HPV gây sùi mào gà một số tuýp như HPV-16, 18, 31, 33, 35 có thể dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn… Bởi:

    - Khi bị sùi mào gần, chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm; nếu không được điều trị và kiểm soát bệnh tốt; các vết loét xuất hiện tại vị trí bệnh, lâu ngày không khỏi, dẫn đến các nhiễm trùng thứ phát, đột biến tế bào và dễ chuyển thành ung thư.

    - Trên thực tế, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà lơ là việc điều trị thì có thể dẫn đến tình trạng mụn cóc ngày càng to ra, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, kéo theo các bệnh sinh lý khác, và cuối cùng có thể phát triển thành khối sùi mào gà khổng lồ, có thể trở thành ung thư.

    - Những mụn cóc ở bộ phận sinh dục và hậu môn ở nam và nữ “cứng đầu” hơn và khó chữa hơn cuối cùng phát triển thành ung thư biểu mô tế bào vảy xâm lấn sau vài năm.

    [​IMG]

    Các con số thống kê cho thấy:

    ● Có khoảng 20% phụ nữ bị sùi mào gà bị ung thư cổ tử cung.

    ● Khoảng 25% bệnh nhân nam bị sùi mào gà bị ung thư dương vật.

    ● Hơn 10% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 10% bệnh nhân bị ung thư hậu môn, ngoài ra còn có thể ung thư vòm họng nếu bạn bị sùi mào gà họng

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/sui-mao-ga-co-gay-vo-sinh-co-gay-ung-thu-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này