Kinh nghiệm: Suy Giãn Tĩnh Mạch Nên Ăn Gì? Top Thực Phẩm Giúp Lành Bệnh Nhanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Trần Yến Nhi, 21/4/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Suy giãn tĩnh mạch là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Đây là một tình trạng mà các tĩnh mạch bị giãn nở và không hoạt động hiệu quả, dẫn đến sự lưu thông máu kém và các triệu chứng như đau, phù, sưng, và mỏi chân. May mắn thay, một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng có thể giúp cải thiện tình trạng này.

    Vậy, Suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì? Cùng nhathuocviet.vn khám phá bài viết dưới đây nhé!

    Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì tốt nhất?
    Thực phẩm nhiều chất xơ
    Bạn có biết rằng chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các tĩnh mạch ở chân? Với những người bị suy giãn tĩnh mạch, táo bón là một thách thức lớn, bởi vì áp lực được tạo ra trong tiêu hóa có thể làm suy giãn tĩnh mạch trở nên xấu đi. Nhưng đừng lo, vì có một giải pháp đơn giản để hỗ trợ sức khỏe của bạn: ăn thực phẩm giàu chất xơ.

    [​IMG]

    Chất xơ giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, giảm thiểu táo bón và giúp giảm triệu chứng suy giãn tĩnh mạch. Các thực phẩm giàu chất xơ mà người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn như: măng tây, cải thảo, củ cải đường, cà rốt, hành tây, cải bó xôi và các loại ngũ cốc như lúa mì, yến mạch và gạo lứt; trái cây gồm có đu đủ, chuối, lê và quả bơ,...

    Thực phẩm chứa vitamin C và E
    Không phải ai cũng cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin C và E cần thiết hằng ngày. Đối với người bệnh suy giãn tĩnh mạch, lại cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C như chanh, cam, quýt, đu đủ, bưởi, ổi,... giúp cải thiện lưu thông máu, tăng độ bền tĩnh mạch và mao mạch, ngăn ngừa phá hủy tĩnh mạch.

    [​IMG]

    Vitamin E có nhiều trong dầu mầm lúa mì, hạt óc chó, hạt dẻ..., đây là chất dinh dưỡng góp phần chống oxy hóa, bảo vệ tĩnh mạch. Trong vitamin E có khả năng phân giải các chất béo, là chất có tác dụng làm chậm quá trình lưu thông máu.

    Hãy thêm vào chế độ ăn uống các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin E vì chúng có thể giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do giãn tĩnh mạch gây ra. Đây đều là các thực phẩm đứng top trong chủ đề Ăn gì để chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch.

    Thực phẩm giàu chất flavonoid
    Theo các nhà khoa học, Flavonoid là một chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng bảo vệ sức khỏe của con người. Nó không chỉ làm bền thành mạch và giảm áp lực động mạch, mà còn giúp bảo vệ chức năng gan và cải thiện lưu thông máu huyết.

    Những lợi ích tuyệt vời này đã được chứng minh qua một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Nature Communications, cho thấy rằng chế độ ăn giàu flavonoid có thể giúp ngăn ngừa mắc bệnh tim và ung thư.

    [​IMG]

    Do đó, bạn hãy bổ sung vào chế độ ăn của bạn các loại thực phẩm giàu flavonoid như tỏi, trà xanh, trái cây họ cam quýt, táo, bông cải xanh, rau bina, ớt chuông, và cacao để giúp chữa lành bệnh nhanh chóng.

    Một số lưu ý giúp chữa suy giãn tĩnh mạch nhanh hơn
    • Thường xuyên đi lại sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, với lại người bệnh cũng nên hạn chế ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu.
    • Bạn nên tập các bài tập có tác dụng hỗ trợ chữa suy giãn tĩnh mạch sẽ giúp tăng cường sự đàn hồi của các mao mạch và củng cố sức bền của các thành mạch.
    • Đảm bảo uống đủ nước hàng ngày cũng rất quan trọng, tối thiểu 2 lít/ngày, giúp duy trì trạng thái bình thường của mao mạch và các mao mạch trao đổi chất tốt hơn.
    • Hạn chế mang các loại giày cao gót và quần áo chật, đặc biệt là phụ nữ nên tránh thường xuyên lạm dụng thuốc phá thai để giảm áp lực lên các tĩnh mạch ở chân.
    • Bạn cũng nên massage bắp chân tại vị trí bị suy giãn tĩnh mạch giúp máu lưu thông tốt hơn.
    • Sử dụng vớ y khoa giúp tạo lực lên bóp chân, giúp các van tĩnh mạch bị hở được khép kín khiến máu không bị trào ngược nữa;
    Để chữa trị suy giãn tĩnh mạch một cách hiệu quả, các chuyên gia đề xuất bổ sung cho cơ thể các loại thuốc trị suy giãn tĩnh mạch. Bởi các loại thuốc này giúp phục hồi sự đàn hồi của các mao bị tổn thương, bảo vệ và duy trì trạng thái bình thường của mao mạch, cải thiện quá trình trao đổi chất của các mao mạch và tăng sức bền của các thành mạch.

    [​IMG]

    Trên là những chia sẻ về chủ đề Người bị suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì, hi vọng qua đó giúp cho quý bạn đọc có thêm được những kiến thức bổ ích trong việc chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch của mình tốt nhất.

    Chúc bạn thành công!


    Xem thêm chủ đề:
    Top 3 bài tập chữa suy giãn tĩnh mạch chân cực hiệu quả
    Các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân, cách phòng ngừa hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này