Kinh nghiệm: Tác Dụng Chữa Bệnh Tuyệt Vời Của Quả Nho

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhnt87, 7/4/2017.

  1. thanhnt87

    thanhnt87 Thiết kế Website bán hàng miễn phí

    Tham gia:
    14/10/2011
    Bài viết:
    1,251
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    103
    Nho là loại quả được nhiều người yêu thích, loại quả này xuất hiện lâu đời, ở các nước phương tây nho còn là một phần của văn hóa lịch sử từ rất lâu đời. Các nhà khảo cổ học còn phát hiện bên trong di tích đồ đá có từ những năm 6000 trước công nguyên có vài lọ gốm, các lọ gốm đó chứa dư lượng màu đỏ của rượu vang. Có thể thấy, rượu vang thời đó nhiều khả năng được ép từ nho dại. Ngày nay, nho được con người dùng làm nguồn nguyên liệu làm rượu vang, nước ép nho, các chế phẩm dược, nho khô phục vụ đời sống con người.

    Nho thuộc cây ưa sáng, chịu được nhiệt độ cao, ưa nắng, không thích hợp nơi mưa nhiều khí hậu ẩm. Chính vì thế ở Việt Nam nho thích hợp sống ở vùng Ninh Thuận, tạo nên thương hiệu nho Ninh Thuận được người tiêu dùng yêu thích. Nho là loại cây ưa sáng, ưa nắng, chịu được nhiệt độ cao nhưng không chịu được khí hậu ẩm mưa nhiều. Ở Việt Nam, nho được trồng ở nhiều nơi nhưng thích hợp nhất là ở vùng Ninh Thuận, làm nên thương hiệu nho Ninh Thuận nổi tiếng Việt Nam. Nho Ninh Thuận được công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm, nhiều vựa nho sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Nho được nhiều người ưa chuộng bởi nó có nhiều công dụng chữa bệnh, các sản phẩm làm từ nho cũng rất bổ dưỡng. Từ hàng ngàn năm nay, nho và rượu vang nho đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh và thực phẩm. Người dân châu Âu dùng thuốc sáp làm từ nho để trị bệnh về da, mắt. Lá nho đắp lên vết thương giúp kháng viêm, cầm máu, nho chín tốt cho bệnh nhân bị đường ruột, gan…Hầu hết các bộ phận của cây nho đều được sử dụng làm thuốc, các nhà triết học Hy Lạp cổ đã ghi chép lại tác dụng chữa bệnh của nho rất nhiều.

    Nghiên cứu cho thấy trong nho có các vitamin B, vitamin C, các hợp chất ni tơ tự nhiên, hợp chất phenol, caroten, tanin, enzyme, sáp, đường, lipid, pectin, chất chống oxy hóa. Chính vì thế nho tốt cho sức khỏe đặc biệt là tim mạch. Rượu vang đỏ, nước ép nho tím có tác dụng ngăn ngừa tổn thương nội mạc mạch máu, ngăn ngừa hình thành máu đông, chống viêm, giảm cholesterol xấu. Hiện nay người ta còn dùng chiết xuất hạt nho để giúp hạ huyết áp, hạ đường huyết, điều trị các bệnh về tim mạch như suy tĩnh mạch mãn tính, động mạch vành. Chiết xuất từ hạt nho có tác dụng chống hen suyễn, dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch. Hợp chất trong rượu vang đỏ có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch, ức chế sự phát triển của một vài chủng virus, vi khuẩn.

    Theo đông y, nho có tính bình, vị chua ngọt có tác dụng lợi tiểu, khư phong thấp, tăng cường gân cốt, đại bổ khí huyết. Chính vì vậy nên nhiều người nhờ ăn nho mỗi ngày mà mạnh khỏe, phòng ngừa được nhiều bệnh. Nếu muốn thanh lọc cơ thể, trị suy nhược cơ thể, viêm họng thì dùng nước ép nho: lấy quả nho tươi rửa sạch để vỏ ép lấy nước uống. Khi uống pha loãng hoặc dùng với các loại trái cây khác. Đối với rượu vang nho nữ giới ngày dùng 1 ly, nam giới ngày dùng 1-2 ly, mỗi ly 100ml sẽ giúp cơ thể khoan khoái, khỏe mạnh.

    Món sinh tố nho tốt cho sức khỏe và tim mạch, cách làm đơn giảm lấy nho tím cùng sữa tươi tách béo/sữa đậu nành, 1 hộp sữa chua không đường, đá vụn cho vào máy xay sinh tố xay đến khi có hỗn hợp mịn, thưởng thức quá tuyệt. Có thể chữa đau lưng, tiểu rắt tiểu buốt, mỏi gối bằng cách lấy 40g lá nho, rễ nho đem sắc nước uống. Nếu chẳng may bị nôn ọe hay động thai thì lấy nho chín ăn hoặc sắc nước uống. Nho khô có tác dụng long đờm, nhuận tràng nhuận phế. Chiết xuất từ hạt nho thoa vào vết thương hở ngoài da nhanh lành, chống lão hóa, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

    Uống rượu vang nho rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các bạn nên dùng vừa đủ chứ không nên lạm dụng. Phụ nữ có thai không nên dùng rượu vang, người bị bệnh đái tháo đường không ăn nhiều nho quá 50g một ngày. Ngoài ra đối với rượu vang nho nhập khẩu, nên chọn loại rượu có nguồn gốc rõ ràng, đã được công bố rượu nhập khẩu đảm bảo chất lượng

    Nguồn: https://luatviettin.vn/tac-dung-chua-benh-tuyet-voi-cua-qua-nho-va-cac-san-pham-tu-nho.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhnt87
    Đang tải...


  2. choetboi

    choetboi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Nho đem ngâm rượu còn tuyệt vời hơn
     

Chia sẻ trang này