Thông tin: Tác dụng của nước lựu?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi phuongbelo, 14/4/2011.

  1. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    - Giáo sư Michael Aviram, người hướng dẫn cuộc nghiên cứu, nói: “Nước trái lựu chứa lượng antioxidant (những chất chống oxy hóa) cao nhất so với các loại nước trái cây khác”. Nó chứa vitamine A,C,E là những antioxidant. Nhờ vậy uống nước trái lựu sẽ trẻ lâu. Ở phương Tây kinh doanh nước ép trái lựu là một ngành kinh doanh béo bở. Khi của cải có nhiều, người ta đều muốn trẻ mãi không già là điều tất yếu.

    Trong cuộc nghiên cứu tại Trung tâm Y khoa Rambam ở Haifa, nước trái lựu làm giảm LDL (low density lipoprotein - cholesterol “xấu”) là thứ đọng lại trong lòng động mạch gây chít hẹp động mạch vành, động mạch não. Mỗi ngày dùng 250 ml nước ép trái lựu sẽ làm giảm cholesterol toàn phần, cholesterol tỉ trọng thấp (LDL). Nhờ vậy uống nước ép trái lựu sẽ làm giảm bệnh lý tim mạch.

    Nhà nghiên cứu Richard Bogle công bố: nước ép trái lựu chứa các chất polyphenolic, tannin và anthocyanin - tất cả thành phần có ích cho sức khỏe.

    Riêng về vai trò của nước ép trái lựu với nam giới, các nhà khoa học ở Trường đại học California Los Angeles áp dụng cho 53 người đàn ông bị rắc rối tình dục (không cương, cương rồi... xẹp nhanh). Kết quả sau một tháng 47% được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên Harin Padman Nathan, trưởng nhóm nghiên cứu, khuyến cáo rằng chế độ dinh dưỡng hợp lý với việc bổ sung nước ép trái lựu và tập thể dục thường xuyên mới đảm bảo sức khỏe tình dục. Xin chuyển lời khuyên của vị giáo sư này thành câu trả lời cho câu hỏi của chị và anh nhà.


    Mỗi ngày một cốc nước lựu sẽ mang lại sức mạnh cường tráng cho các anh chàng trên giường ngủ, hiệu quả không kém các loại thuốc chống bất lực.

    Trong nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ, 52 đàn ông từ 21 đến 70 tuổi gặp vấn đề về rối loạn cương đều uống 1 cốc nước lựu trong mỗi bữa tối. Sau 1 tháng, hơn 50% cảm thấy điều khiển dễ dàng hơn "cậu bé" của mình.

    Nước quả này giàu chất chống oxy hóa giúp cung cấp máu đến cho "vũ khí" của đàn ông. Cũng giống như thuốc chống bất lực, các chất chống oxy hóa làm tăng hàm lượng oxit nito, giúp thư giãn thành mạch máu.

    Lựu vẫn được biết đến là thứ quả có khả năng giảm bệnh tim và ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất cứ nước quả nào, kể cả trà hay rượu đỏ.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongbelo
    Đang tải...


  2. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tác dụng của nước lựu?

    Uống nước lựu giảm huyết áp cao
    Các nghiên cứu khoa học cho thấy, nước quả lựu giàu chất chống oxy hoá polyphenol, vitamin B1, B2, vitamin C, Ca, Na và P, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư.
    Đông y dùng các bộ phận của cây lựu làm thuốc từ rất lâu đời.
    Theo sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh, quả lựu có vị ngọt, chua, chát, tính ấm, hơi độc, tác dụng làm nhuận được họng bị khô, trừ được lao. Rễ dùng sát trùng rất tốt và trị được huyết lậu. Tuy nhiên nếu ăn nhiều quả lựu sẽ bị hại phổi, tổn răng.
    Các nghiên cứu khoa học cho thấy, nước quả lựu giàu chất chống oxy hoá polyphenol, vitamin B1, B2, vitamin C, Ca, Na và P, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư.
    Những người bị huyết áp cao, uống 50ml nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần liên tục có thể hạ được 5% mức huyết áp. Nước lựu có tác dụng tăng cholesterol tốt HDL, giảm cholesterol xấu LHD với tỷ lệ là 20%, giúp làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong các động mạch.
    Ngoài ra, nước lựu còn có tác dụng khử trùng và giúp phụ nữ đối phó với các triệu chứng của thời mãn kinh. Làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong các động mạch.
    Dầu hạt lựu có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư da nhờ khả năng làm mau liền da trong trường hợp da bị thương tổn...
    [​IMG]
    Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh bằng lựu:
    - Chữa lỵ kinh niên, phân có máu, mủ: Vỏ quả lựu, a giao, đương quy mỗi thứ 10g, hoàng liên, hoàng bá, gừng tươi mỗi thứ 5g, cam thảo bắc 3g. Nấu với 750ml nước, sắc còn 250ml, chia làm 4 lần uống trong ngày, uống 7 - 10 ngày.
    - Chữa đau răng: Dùng vỏ rễ sắc với nước rồi ngậm.
    - Trị tiêu chảy hoặc tiêu ra máu, di tinh, bạch đới, lỵ trực khuẩn: Vỏ quả lựu 15g. Nấu với 750ml nước, sắc còn 250ml, chia làm 3-4 lần uống trong ngày. Đến khi khỏi bệnh thì ngưng.
    - Trị viêm họng: Ngậm hạt lựu, cắn vỡ nuốt nước.
     
  3. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tác dụng của nước lựu?

    1. Cải thiện sức khỏe của tim

    David Grotto, tác giả cuốn “101 Foods That Could Save Your Life,” cho biết rằng một số nghiên cứu trên cơ thể con người và động vật đã cho thấy rằng lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành chất bám mạch máu, và giảm sự ô-xy hóa các loại cholesterol xấu, vốn là những yếu tố gây tác hại cho trái tim. Lựu còn chứa nhiều polyphenol, là chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù trong bệnh tim.

    2. Giảm huyết áp và chứng đột quỵ

    Grotto cho biết rằng trong một nghiên cứu ở những người bị cao huyết áp, những người này được đưa cho uống hơn 220 gam nước lựu hàng ngày trong suốt 14 ngày. Sau đó huyết áp trung bình trong cơ thể những người này giảm xuống, dẫn đến việc giảm 36% nguy cơ đột quỵ.

    Hãy uống nước lựu hoặc trộn với nước khoáng hoặc cốc-tai. Bên cạnh đó, hãy cố gắng dùng nước lựu thay cho các loại nước khác trong một số công thức chế biến món ăn hoặc đồ uống.

    3. Chống ung thư tuyến tiền liệt

    Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước lựu hoặc chất rút ra từ lựu đều có thể cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào ung thư.

    Grotto cho biết rằng những người đàn ông trải qua quá trình điều trị ung thư tuyến tiền liệt và trung bình hấp thụ hơn 220 gam nước lựu trong hai năm đã giảm đáng kể mức tăng của lượng PSA (kháng nguyên chuyên biệt tuyến tiền liệt), một nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

    4. Có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hại

    Grotto đã trích dẫn một cuộc nghiên cứu mới đây trên tạp chí Molecules cho thấy rằng những chất rút ra từ 6 loại lựu Thổ Nhĩ Kỳ đã có hiệu quả trong việc giết chết 7 chuỗi vi khuẩn có hại khác nhau, bao gồm chuỗi E. coli và Staphylococcus.

    Mặc dù cuộc nghiên cứu được tiến hành trong phòng thí nghiệm với các chất rút ra từ lựu nhưng nó cũng gợi ý rằng việc bổ sung nước lựu và hạt lựu vào chế độ ăn uống của con người có thể giúp cơ thể chống lại một số loại vi khuẩn. Lựu, cùng với vỏ nho, rượu vang đỏ, và trà có chứa tannin, hợp chất có các tính chất kháng khuẩn và chống vi trùng.

    5. Cải thiện khả năng cương dương

    Grotto cho biết chất polyphenol được tìm thấy nhiều trong lựu không chỉ cải thiện sự lưu thông máu đến tim mà còn đến các bộ phận khác trên cơ thể.

    Ông cho biết trong một cuộc nghiên cứu về những người đàn ông được chẩn đoán bị rối loạn cương dương thì những người uống nước lựu trong 4 tuần lễ sẽ cải thiện sự cương dương lên gấp hai lần so với những người dùng các loại dược thảo khác.

    6. Có thể tăng tỉ trọng xương

    Grotto đã trích dẫn một cuộc nghiên cứu trong đó những con chuột được cho ăn chất rút ra từ lựu trong 2 tuần lễ đã ít rơi vào tình trạng “mất xương” so với những con chuột không ăn lựu.

    [​IMG]
     
  4. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tác dụng của nước lựu?

    3+Nghiên cứu mới đây cho thấy chỉ cần một cốc nước lựu ép mỗi ngày có thể giúp giải quyết chứng bệnh khó nói này ở nam giới thay vì phải sử dụng Viagra.

    Hiện nay, việc kinh doanh bán nước lựu ở các nước phương Tây đang trở nên rất phát đạt, đặc biệt là ở Anh.

    Harin Padman-Nathan và các cộng sự của mình tại trường Đại học Californie Los Angeles (UCLA) đã tiến hành thí nghiệm với 53 người đàn ông đang gặp phải các vấn đề rắc rối với chứng bệnh này.

    Kết quả cho thấy, có tới 47 % số người tham gia đã cải thiện được sức khỏe tình dục nhờ uống một ly nước lựu ép mỗi ngày, trong khi đó với những người sử dụng thuốc kích thích con số đó chỉ là 32 %.

    Harin Padman-Nathan- trưởng nhóm nghiên cứu cho biết : " Những kết quả này là rất đáng khích lệ, vì nó không có tác dụng phụ cũng như không có chất hóa học. Những người đàn ông mắc phải chứng bệnh này chỉ cần có chế độ dinh dưỡng đúng đắn cũng như luyện tập thể dục đều đặn sẽ tăng cường được sức khỏe tình dục hiệu quả".

    http://www.*********/upload/news/2010-05-15/1273897556-luu-khong-cuong-cung1.jpg

    Những tác dụng mà lựu mang lại là do trong thành phần của nó chứa chất chống oxy hóa, các chất này sẽ ngăn chặn các hoạt động làm tổn hại đến các mạch máu giúp cho sự cương cứng dương vật.

    Rất nhiều công dụng của việc uống nước lựu ép chẳng hạn như chống ung thư tuyến tiền liệt, chống các bệnh tim mạch và chống bệnh hư khớp,... đã được nói đến trong các nghiên cứu trước đây.

    Với những công dụng kì diệu mà trái lựu mang lại , hiện nay, việc kinh doanh bán nước lựu ở các nước phương Tây trở nên rất phát đạt, đặc biệt là ở Anh.
     

Chia sẻ trang này