Thông tin: Tác Dụng Của Việc Bỏ Rượu Bia: Khiến Bạn Khỏe, Đẹp Và Hạnh Phúc Hơn?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ToanThangttc2020, 24/12/2022.

  1. ToanThangttc2020

    ToanThangttc2020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    1,441
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    Việc bỏ rượu bia một thời gian liệu có giúp gì cho bạn không?
    1. Bạn sẽ ít bị ốm hơn

    Một ưu điểm lớn nhưng ít được biết đến khi thực hiện là sự cải thiện tổng thể mà bạn sẽ nhận được trong hệ thống miễn dịch của mình. Việc sử dụng rượu không lành mạnh có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch và khả năng phục hồi sau bệnh tật của bạn. Những người kiêng rượu có thể ít bị ốm hơn so với khi họ uống rượu và khỏi bệnh nhanh hơn. Đây là một tin tuyệt vời khi xét đến các trường hợp mắc bệnh cúm, RSV và COVID-19 gần đây đều đang tăng vọt—nhưng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là tài sản quan trọng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
    2. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền

    Khi bỏ rượu hoặc cắt giảm đáng kể, [nhiều người] thấy họ có nhiều tự do hơn về tài chính. Thật dễ dàng bỏ qua gánh nặng tài chính nặng nề của việc uống rượu thường xuyên.

    [​IMG]

    3. Bạn sẽ giúp ích cho làn da của mình

    Sức khỏe làn da của bạn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình hydrat hóa. Và đoán xem? Rượu làm cơ thể bạn mất nước, bao gồm cả làn da của bạn. Không sử dụng cho phép các tế bào của bạn giữ nước tốt hơn và giúp cơ thể bạn dễ dàng đào thải các tế bào già, chết. Điều đó có nghĩa là kiêng rượu có thể mang lại cho bạn làn da sáng và trẻ trung hơn.

    [​IMG]

    4. Bạn sẽ tăng cường sự tự tin và khả năng tự kiểm soát

    Một nghiên cứu năm 2020 ở Vương quốc Anh cho thấy, so với người bình thường, những người bỏ rượu có mức độ “tự tin vào năng lực bản thân nói chung” cao hơn, một dấu hiệu khoa học phức tạp về cơ bản đề cập đến niềm tin của bạn vào bản thân, động lực của bạn và sự tự chủ của bạn. Đó là tất cả những gì cần nói: Bỏ rượu trong 30 ngày có thể giúp bạn nuôi dưỡng sự tự tin và kỷ luật tự giác mà bạn cần để đạt được mục tiêu của mình.

    [​IMG]

    Lợi ích này một phần đến từ việc giữ vững tâm lý và cảm xúc của rượu. Nếu bạn có thể đi đúng hướng, sức mạnh đó không chỉ giúp bạn tránh uống rượu mà còn ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn, từ mục tiêu tập thể dục đến mục tiêu nghề nghiệp và cả mục tiêu tài chính. Bạn có thể thấy rằng mình có thể cam kết thực hiện các lựa chọn lành mạnh khác tốt hơn sau khi hoàn thành thử thách 30 ngày không uống rượu.

    5. Có lẽ bạn sẽ hạnh phúc hơn

    Nghiên cứu tương tự năm 2020 đó cũng cho thấy rằng những người bỏ rượu có mức độ hạnh phúc cao hơn so với người bình thường. Điều này một phần nhờ vào việc giảm sự thay đổi tâm trạng, giảm lo lắng và ngủ ngon hơn nhờ kiêng khem. Tuy nhiên khi bạn uống nhiều rượu, rượu sẽ trở thành nguồn bạn tìm đến để cảm thấy dễ chịu hơn.

    [​IMG]

    Khi mọi người từ bỏ rượu hoặc cắt giảm đáng kể, họ thường khám phá ra niềm vui mới trong những phần khác của cuộc sống. Họ thường phát triển những đam mê mới, cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và thể hiện đầy đủ hơn trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ.

    6. Bạn sẽ có mối quan hệ lành mạnh hơn với rượu

    Nghiên cứu cho thấy việc kiêng rượu thực sự giúp mọi người phát triển thói quen uống rượu lành mạnh hơn về lâu dài. Thêm vào đó, họ cảm thấy được trang bị tốt hơn để nói không với đồ uống khi họ muốn, ngay cả sau khi thử thách kết thúc. Nó giống như khi bạn kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng của mình, bạn sẽ thích khoai tây chiên hoặc pizza hơn. Đó là bởi vì bạn chỉ thỉnh thoảng ăn chúng, và chúng không có thói quen, cảm xúc đó đối với bạn.

    [​IMG]

    Chứng minh với bản thân rằng bạn có thể bỏ rượu trong 30 ngày sẽ giúp phá vỡ chu kỳ uống rượu vô độ. Nó cũng tạo cơ hội để suy ngẫm về vai trò của rượu trong cuộc sống của bạn và giúp giảm bớt sự phụ thuộc về mặt tinh thần vào việc uống rượu như một cái nạng xã hội”. Nói một cách đơn giản, tạm ngừng uống rượu trong 30 ngày có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn trong tương lai, ngay cả khi lựa chọn đó là thưởng thức ly rượu whisky yêu thích của bạn sau một ngày dài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ToanThangttc2020
    Đang tải...


Chia sẻ trang này