Kinh nghiệm: Tác Dụng Đặc Biệt Của Tinh Bột Nghệ Vàng Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phamnamha, 16/9/2016.

  1. phamnamha

    phamnamha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Nghệ là một loại gia vị vô cùng mộc mạc nhưng trong đó lại ẩn chứa những công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh, nếu sử dụng nghệ đúng cách, nghệ sẽ trở thành ''thần dược'' giúp sản phụ phục hồi sức khỏe và sắc đẹp sau khi sinh.

    [​IMG]

    Tinh bột nghệ vàng

    Phụ nữ sau sinh nếu không dùng nghệ là một điều đáng tiếc vì Curcumin trong nghệ có công dụng phòng ngừa ung thư vú giúp co bóp tử cung, làm sạch khí huyết ứ và đau bụng sau sinh, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm.

    Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh xong, khí huyết hư nhược, máu xấu còn tính tụ trong người nên cần sử dụng nghệ vàng. Theo cách truyền thống, các sản phụ được dùng bột nghệ trộn với mật ong hoặc dùng cơm thịt lợn rang cùng nghệ ăn hằng ngày. Nghệ sẽ giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung. Giúp sức khỏe và nhan sắc mau chóng hồi phục

    Thông thường sau khi sinh 1 tuần trở ra là có thể bắt đầu uống được để phục hồi sức khỏe và làn da.

    Tinh bột nghệ giúp phụ nữ sau sinh nhanh phục hồi sức khỏe và nhan sắc, giúp tử cung mau trở về trạng thái bình thường, tránh hậu sản

    [​IMG]


    Tóm tắt một vài công dụng nổi bật của Tinh nghệ vàng với phụ nữ sau khi sinh:

    1. Bổ máu, hồi phục sức khỏe: Uống tinh nghệ vàng bổ máu, giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tránh các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp...

    2. Nhanh co tử cung: tinh nghệ vàng giúp tử cung nhanh co về trạng thái ban đầu giúp chị em lấy lại vòng 2 nhanh chóng (vì tính chất này nên chị em đang mang thai không nên dùng tinh bột nghệ vàng)

    3. Nhanh lành vết mổ: Đối với phụ nữ sinh mổ, nghệ vàng có tác dụng kích thích nhanh ra da non, nhanh lành vết thương do mổ.

    4. Đặc trị táo bón và viêm loét dạ dày: Đa số phụ nữ sau sinh đều bị táo bón, tinh nghệ vàng + mật ong vừa bổ huyết, vừa có tác dụng nhuận tràng.

    5. Tăng khả năng miễn dịch, giảm viêm nhiễm, giảm cholesteron, tránh hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.

    Phụ nữ sau sinh sử dụng 2-3 thìa cafe tinh bột nghệ vàng mỗi ngày cho vào thức ăn hoặc uống với sữa sẽ đạt kết quả như mong muốn.

    Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể uống và kết hợp với trộn tinh bột nghệ vàng với sữa tươi không đường, mật ong để đắp mặt mỗi ngày 10' để có 1 làn da trắng hồng rạng rỡ. Rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết cho da, tái tạo làn da mới hồng hào mịn màng, và còn có tác dụng ngăn ngừa mụn... trị nám da rất hiệu quả.

    Lưu ý: Tinh bột nghệ khác với bột nghệ thông thường. So với bột nghệ thì Tinh bột nghệ đã được tách bớt nhựa và tinh dầu (nhựa và tinh dầu rất có hại cho gan). Vì vậy người sử dụng tinh bột nghệ sẽ hấp thu được những tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng như khi dùng bột nghệ thông thường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamnamha
    Đang tải...


Chia sẻ trang này