Tác Dụng Thần Kì Của Phúc Bồn Tử Ít Người Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi meminhchaulb, 20/9/2018.

  1. meminhchaulb

    meminhchaulb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Quả mâm xôi có hạt chứa hàm lượng kẽm rất cao. Những hạt này luôn được tiêu thụ chứ không phải vứt đi như nhiều loại quả khác. Kẽm là một trong các vi lượng không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

    Giống và đặc điểm chủng loại của loại hoa quả nhập khẩu này

    - Giống và chủng loại: Mâm xôi là một loại cây lai tạo từ một số giống cây với các cây khác trong chi. Mâm xôi thuộc họ Rosaceae. Chúng có rất nhiều tác dụng nên được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Úc. Cây mâm xôi cũng được lai để tạo ra những loại cây khác như: boysenberry, hildaberry, tayberry, tummelberry, Veitch berry và youngberry. Giống hoa quả nhập khẩu này có 2 loại chính: Mâm xôi đỏ và mâm xôi đen. Chúng ta dễ dàng phân biệt chúng bằng màu sắc.

    - Các loại quả mâm xôi: Quả mâm xôi đen thường có màu đỏ khi còn xanh, và màu đen thẫm khi đã chín. Chúng có vị ngọt nhạt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, giữ tinh khí, làm cường dương, mạnh sức. Lá có vị se, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, tán ứ, tiêu viêm.
    bán hoa quả
    - Xuất xứ và mùa vụ: Xuất xứ: Úc. Mùa vụ: Quả mâm xôi có quanh năm.
    đóng giỏ hoa quả
    300 mẫu giỏ hoa quả
    Ở nước ta, phúc bồn tử được trồng nhiều ở các địa phương có khí hậu mát mẻ. Trong y học cổ truyền, quả mâm xôi đã được sử dụng làm thuốc từ lâu. Qua thực tế trị liệu, nó được thừa nhận có ba tác dụng chính đó là bổ can thận, ích tinh khí, cố niệu.

    H3. Tác dụng thần kỳ của loại hoa quả nhập khẩu này

    Trong cuốn sách y học cổ "Danh y biệt lục", phúc bồn tử được xếp vào danh mục những loại thuốc thượng hạng. Đông y cho rằng loại quả này có vị chua ngọt, tính hơi ấm, tính năng trung hòa, đi vào các kinh can thận, có tác dụng bổ can, ích thận, trợ dương, cố niệu, thu liễm, chỉ huyết, có công năng bổ can, minh mục, kiện não, ích trí, nhuận da, làm đẹp da dẻ, phòng ngừa và trị liệu ung thư, tác dụng điều tiết hệ thống sinh dục nên có công năng bổ thận tráng dương, cường dương, chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meminhchaulb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này