Tác dụng xấu của nhân sâm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoaaanhtuc, 19/5/2009.

  1. hoaaanhtuc

    hoaaanhtuc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/5/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bác sĩ khuyến cáo, thai phụ và trẻ em dưới 13 tuổi không nên dùng nhân sâm.

    Nhân sâm được sử dụng cho những trường hợp có liên quan đến stress. Nó có tác dụng giảm thiểu căng thẳng và khiến bạn được thư giãn. Nhân sâm có tác dụng tốt cho người kiệt sức và giúp tăng sự tập trung.

    Nhân sâm có lợi cho người bị mất ngủ, giúp cải thiện những rắc rối sức khỏe tình dục ở nam giới. Nó cũng được dùng như một loại thuốc hữu ích cho sức khỏe con người nói chung.
    Một số nghiên cứu trên loài chuột chứng minh, nhân sâm có thể gây dị tật cho bào thai chuột. Nguyên nhân là vì một trong những hợp chất của nhân sâm là Rb1 - có liên quan đến những biến đổi bất thường trong bào thai của chuột. Chỉ sau 9 ngày, các cơ quan trong phôi thai của chuột như tim, mắt, chân, tay đều phát triển bất thường.

    Thông tin này vẫn chưa được kiểm định trên cơ thể con người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên đặc biệt thận trọng khi muốn sử dụng nhân sâm (hoặc các loại thảo mộc khác)trong thời gian mang thai. Bởi vì, nếu dùng tùy tiện, chúng sẽ khiến thai phụ dễ xuất hiện dấu hiệu ra máu, đau bụng, co bóp tử cung - yếu tố liên quan đến sảy thai hoặc chuyển dạ sớm. Một số nguồn tin còn cho biết, dùng nhiều nhân sâm dễ gây nên tình trạng thai quá ngày (chửa trâu - theo cách gọi dân gian).


    Các chuyên gia nhận thấy, việc dùng nhân sâm với mục đích bồi bổ sức khỏe không phải chuyện hiếm với phụ nữ châu Á (thậm chí cả nhóm phụ nữ mang thai). Kết quả của một số cuộc khảo sát cho biết, khoảng 9% thai phụ ở khu vực châu Á sử dụng nhân sâm hoặc những loại thảo mộc không an toàn khác.

    Một số thai phụ còn được truyền kinh nghiệm sai lầm là ngậm một chút sâm sẽ tăng cường sức khỏe trong cơn chuyển dạ.

    Lời khuyên là bạn nên tránh dùng thảo mộc ít nhất trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Sau đó, nếu muốn sử dụng thảo mộc, bạn nên trao đổi với bác sĩ.

    Theo Ayusheva


    Nguồn www.camnanggiadinh.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaaanhtuc
    Đang tải...


  2. kawaii27

    kawaii27 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đấy là Nhân sâm thôi. Còn loại sâm khác như Hồng sâm chẳng hạn thì lại khác. Vì nó mang tính ôn nên có thể dùng được cho nhưng lứa tuổi khác.
    Hồng sâm của Cheong Kwan Jang còn có cả loại dành riêng cho trẻ em cơ mà!
     
  3. nhansam

    nhansam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Tác dụng xấu của nhân sâm

    Kawai ơi , hồng sâm từ đâu mà ra , có phải từ nhân sâm chế biến ra không , biết thì nói còn không thì thôi nhá , trẻ con không nên lạm dụng sâm
     

Chia sẻ trang này