Thông tin: Tác Hại Bệnh Sùi Mào Gà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 13/2/2019.

  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Triệu chứng

    Hầu hết các chủng HPV không gây ra các triệu chứng rõ ràng, vì vậy mọi người có thể không nhận ra họ bị nhiễm trùng.


    Hầu hết các trường hợp mụn cóc sinh dục nhìn thấy được là do các chủng 6 và 11. Chúng có thể mất đến một năm để phát triển sau khi nhiễm trùng xảy ra. Các mụn cóc có thể trông và cảm thấy giống như những mụn cóc có thể xuất hiện trên các bộ phận khác của cơ thể - các nốt nhỏ với kết cấu mịn hoặc cứng hơn. Chúng có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc trong các cụm giống như 'súp lơ'. Chúng thường không đau, nhưng có thể bị ngứa hoặc viêm. Thỉnh thoảng họ có thể bị chảy máu.

    xem thêm: tác hại bệnh sùi mào gà

    Ở phụ nữ, mụn cóc có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài âm đạo, trên cổ cổ tử cung, trong hoặc xung quanh hậu môn và trên đùi. Ở nam giới, mụn cóc có thể xuất hiện ở đầu hoặc trục dương vật, trong hoặc xung quanh hậu môn, trên bìu hoặc niệu đạo.


    Chẩn đoán

    Đối với phụ nữ, sàng lọc cổ tử cung (xét nghiệm phết tế bào) được sử dụng để phát hiện những thay đổi tế bào tiền ung thư được gọi là loạn sản sớm, trước khi ung thư phát triển. Một mẫu nhỏ của các tế bào từ cổ tử cung được kiểm tra dưới kính hiển vi, để xem liệu có bất kỳ thay đổi nào trong các tế bào cho thấy nguy cơ ung thư cổ tử cung phát triển trong tương lai.


    Phụ nữ dương tính với HIV được đề nghị sàng lọc cổ tử cung khi họ được chẩn đoán nhiễm HIV lần đầu, sáu tháng sau, và sau đó ít nhất mỗi năm một lần.


    Giá trị của việc kiểm tra thường xuyên ống hậu môn cho các tế bào tiền ung thư ít rõ ràng hơn và hiện tại nó không được khuyến cáo là tiêu chuẩn, mặc dù một số phòng khám cung cấp nó. Bạn có thể muốn hỏi về sàng lọc, đặc biệt nếu bạn đã bị mụn cóc hậu môn.


    Mụn cóc sinh dục được chẩn đoán bằng cách kiểm tra bằng mắt và bằng tay khu vực sinh dục và hậu môn.


    Điều trị

    Trong hầu hết các trường hợp, hệ thống miễn dịch tự nhiên loại bỏ nhiễm trùng HPV. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng vẫn tồn tại và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như mụn cóc và ung thư.


    Nếu bạn có mụn cóc có thể nhìn thấy, có một số phương pháp điều trị, không có phương pháp nào chữa khỏi được HPV. Điều trị có thể bao gồm bôi kem hoặc chất lỏng tại chỗ, đông lạnh, điều trị bằng laser hoặc phẫu thuật. Các thủ tục này có thể cảm thấy một chút khó chịu; đối với một số người, bạn sẽ có một thuốc gây tê cục bộ. Đôi khi điều trị sẽ cần phải được lặp đi lặp lại, hoặc kết hợp các phương pháp khác nhau được sử dụng. Vì những lý do chưa được hiểu đầy đủ, phương pháp điều trị có hiệu quả hơn ở những người không hút thuốc. Nếu bạn hút thuốc, bạn có thể muốn xem xét từ bỏ trước khi bắt đầu điều trị mụn cóc sinh dục.


    Tiêm vắc-xin HPV không hiệu quả đối với các bệnh nhiễm trùng hiện tại.


    Nếu sàng lọc cho thấy bạn đã phát triển các tế bào tiền ung thư ở cổ tử cung hoặc hậu môn , có phương pháp điều trị có sẵn. Nếu được phát hiện sớm, điều trị cho những thay đổi này rất hiệu quả.


    Nguồn: aidsmap.com

    Dịch: Phòng khám đa khoa Kinh Đô
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này