Kinh nghiệm: Tác Hại Của Bệnh Giang Mai Đối Với Sức Khỏe Của Nam Và Nữ Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhthaobn, 16/7/2017.

  1. thanhthaobn

    thanhthaobn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/2/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh giang mai là bệnh xã hội xuất hiện khá phổ biến trong đời sống, đặc biệt là khi các quan niệm về tình yêu, tình dục đã thoáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chính từ tâm lý đó khiến cho việc giữ an toàn trong quan hệ tình dục không được chú ý dẫn đến việc lây lan bệnh rất nhanh trong cộng đồng.

    Bệnh giang mai gây ra những nguy hại gì cho sức khỏe

    Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh giang mai còn rất cao xuất phát từ nhiều nguyên nhân như không phát hiện và hỗ trợ điều trị đúng bệnh sẽ khiến bệnh có thể phát triển nặng hơn, gây ra nhiều tác hại.

    Tác hại của bệnh giang mai là gì?

    Tác hại của bệnh giang mai với phụ nữ: Ở nữ giới, ngoài việc có thể truyền bệnh ở bên ngoài và trong cơ quan sinh dục, mà còn có thể xâm nhập vào khu não bộ, thận, làm cho chức năng hệ thống sinh dục bị giảm dần, làm rối loạn việc rụng trứng. Nếu xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào tử cung, , ống dẫn trứng.v.v.., như vậy những bộ phận này sẽ mất đi chức năng bình thường và gây vô sinh.

    Bệnh giang mai với phụ nữ có thai: Phụ nữ mang thai bị lây nhiễm bệnh giang mai dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm: Sẩy thai, đẻ non, thai chết lưu… ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ sống của thai nhi hoặc gây ra bệnh giang mai bẩm sinh cho trẻ sau khi sinh.

    • Đẻ non: Do xoắn khuẩn giang mai xâm lấn vào nội tạng thai nhi, gây tổn thương đến cơ quan và gây tử vong. Nếu như thai nhi được sinh ra sẽ mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

    • Sẩy thai: Xoắn khuẩn giang mai làm viêm nhiễm các động mạch nhỏ trong nhau thai, hình thành nhồi máu động mạch, khiến tổ chức mô của nhau thai hoại tử. Thai nhi không hấp thụ được dinh dưỡng từ đó dẫn đến sảy thai.

    • Thai chết lưu: Thông thường gặp khi thai phụ đến thời điểm sắp sinh, trước khi sinh vài ngày hoặc ngay khi sinh. Tỷ lệ này khá cao

    Bệnh giang mai gây ảnh hưởng ở nam giới

    Tại cơ quan sinh dục như: Quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên đầu hoặc dây chằng, ngoài ra còn có thể ở cả hậu môn và miệng… những vết loét cản trở quá trình vệ sinh, quan hệ hay ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày.

    Tác hại của bệnh giang mai

    Bên cạnh những tác hại riêng cho nam và nữ thì giang mai còn gây ra những biến chứng khó lường khác đối với sức khỏe như:

    • Giang mai có thể làm gây ra tàn tật hoặc tử vong cho người bệnh

    • Xoắn khuẩn giang mai thường xuyên biến thể độc tính, nếu người bệnh phát hiện và hỗ trợ điều trị muộn hoặc không hỗ trợ điều trị sẽ làm cho độc tính ngày càng mạnh, dẫn đến các biến chứng nặng nề như gây tàn tật hoặc tử vong đối với người bệnh

    • Giang mai tác động xấu đến hệ thống trung khu thần kinh

    • Người mắc bệnh giang mai sẽ dễ dàng mắc các hội chứng nặng nề liên quan đến hệ thần kinh như mắc bệnh lao tủy, bại liệt, đần độn, suy giảm chức năng thần kinh thị giác… Những trường hợp bệnh nặng có thể cùng một lúc bắt gặp những bệnh trên sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ thể

    • Bệnh giang mai gây ảnh hưởng đến hệ thống mạch máu

    • Những người mắc bệnh giang mai thì nguy cơ tác động đến mạch máu là rất lớn, giang mai có thể gây ra các bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ thống mạch máu như viêm hoặc tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ…

    • Giang mai gây hại đến hệ xương khớp

    • Xoắn khuẩn giang mai khi xâm nhập vào cơ thể có thể phá hoại các cơ quan và tổ chức liên quan đến hệ xương khớp, làm suy giảm chức năng vận động, gây ra tàn tật hoặc tử vong cho người bệnh.

    Triệu chứng bệnh giang mai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh, gây tổn thương cho tất cả các cơ quan trên cơ thể. Khi phát hiện các triệu chứng bệnh Giang mai, người bệnh cần đi khám để được hỗ trợ điều trị, nếu có quan hệ vợ chồng thì rất cần thiết phải hỗ trợ điều trị song hành.

    Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh giang mai uy tín tại Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ hàng chục năm kinh nghiệm cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại, chúng tôi luôn mang đến cho bệnh nhân một chất lượng hỗ trợ điều trị cao, cùng sự thoải mái, an tâm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhthaobn
    Đang tải...


  2. Mẹ Bé 24h

    Mẹ Bé 24h Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/3/2017
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    các mẹ vào tư vấn nhé !
     

Chia sẻ trang này