Tại Sao Học Bài Hát Tiếng Hàn Là Công Cụ Quan Trọng

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhusang1012, 16/8/2018.

  1. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chìa khóa để học tốt tiếng Hàn là gì? Có quyết tâm và kiên trì? Trung tâm tiếng Hàn nghĩ rằng nó không phải những điều đó. Điều quan trọng là làm cho việc học vui tiếng Hàn thông qua các công cụ thích và thói quen. Và một trong những công cụ tốt nhất học ngay tại chỗ mà không cần đi đâu xa nằm ngay trong điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn chưa được làm việc đó, nó không phải là quá muộn để bắt đầu - để học tiếng Hàn qua các bài hát và âm nhạc.

    Tại sao học tiếng Hàn qua bài hát và âm nhạc? Tại sao bài hát tiếng Hàn lại là công cụ học tiếng Hàn hiệu quả nhất?

    Có đáng kể bằng chứng khoa học để chứng minh âm nhạc có thể giúp người học ngôn ngữ thứ hai có được ngữ pháp và từ vựng và cải thiện chính tả. Sau đó, có cái gọi là khái niệm rằng nghe nhạc cổ điển làm tăng hiệu suất của nhiệm vụ tinh thần như học tập.

    Ngôn ngữ hàng ngày và lời nói thông tục. Bài hát và âm nhạc gần như luôn luôn có chứa rất nhiều hữu ích từ vựng, cụm từ và biểu thức. Và kể từ khi các đối tượng dự định có nguồn gốc loa, bài hát và âm nhạc bao gồm up-to-date ngôn ngữ và cụm từ thông tục. Các ngôn ngữ được sử dụng trong bài hát là bình thường và thực sự có thể sử dụng, nếu bạn chọn âm nhạc đúng. Làm quen với những âm thanh của tiếng Hàn. Lắng nghe bài hát cũng sẽ cho phép bạn tập trung vào phát âm và hiểu biết về ngôn ngữ của tiếng Hàn nhịp điệu, giai điệu và nhịp điệu của bạn.

    Học tiếng Hàn qua bài hát trên web trực tuyến

    Nhiều trong số các từ và các mẫu âm thanh trong một bài hát được lặp đi lặp lại và điều này làm cho nó dễ dàng ghi sâu vào trong tâm trí của bạn. Có thể bạn đã biết điều này. Âm nhạc có khả năng phi thường của việc "mắc kẹt" sâu trong đầu. Giai điệu và lời bài hát sẽ thường xuyên xâm nhập vào suy nghĩ hơn trong tâm trí chúng ta. Tất cả điều đó sẽ giúp bạn học tiếng Hàn qua các bài hát như bạn dễ dàng ghi nhớ từ vựng và cụm từ. Trong thực tế, sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy nó gần như không thể quên chúng.

    Bài hát có cảm xúc. Mối quan hệ gắn kết chúng ta với âm nhạc là sâu sắc, mạnh mẽ và vô cùng bổ ích. Nó là chiếc chìa khóa để mở ra những cảm xúc ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta và tăng cường tinh thần, thể chất con người chúng ta. Khi một cái gì đó là cảm xúc, thì tất nhiên nó cũng dễ dàng hơn để nhớ. Âm nhạc là một thói quen dễ dàng. Một lý do người dân tìm thấy việc học ngôn ngữ khó khăn là họ không có thêm một phút trong ngày để cống hiến cho các nghiên cứu của họ. Nhưng khi bạn đang học tiếng Hàn qua các bài hát, bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian vì bạn có thể mang âm nhạc với bạn bất cứ nơi nào bạn đi. Bạn có thể nghe những bài hát tiếng Hàn trong xe, nhà bếp và phòng tắm. Và bằng cách chọn nhạc bạn thích, bạn có thể nghe các vật liệu tương tự hơn và hơn nữa, mà không trở nên nhàm chán.

    Âm nhạc dạy cho bạn văn hóa Hàn. Âm nhạc sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc vào nền văn hóa nói tiếng Hàn và cách mọi người nói tiếng Hàn suy nghĩ và cảm nhận. Quen thuộc với bài hát nổi tiếng và các nghệ sĩ cung cấp cho bạn một cái gì đó để nói chuyện với những người bạn nói tiếng Hàn của bạn.

    Trước khi bắt đầu, bạn cần phải chọn bài hát mà bạn sẽ học hỏi từ. Điều này quan trọng bởi vì có rất nhiều lỗi sai mà người học tiếng Hàn dễ mắc phải. Ví dụ, các lỗi như: Sử dụng ngôn ngữ khó khăn mà không được sử dụng phổ biến, quá nhanh (khó học hỏi từ), không có lời bài hát có sẵn.

    Dưới đây là tám lời khuyên của tôi để giúp bạn chọn âm nhạc phù hợp với việc học tiếng Hàn

    >>> Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Hàn đầy đủ

    1. Đến đúng nơi để tìm các bài hát

    Bạn có thể tìm kiếm các trang web chia sẻ video như YouTube, họ đều có thư viện rộng lớn của các video âm nhạc và một số cũng sẽ được phụ đề với lời bài hát bằng tiếng Hàn. Melon - một dịch vụ thuê bao, là tuyệt vời bởi vì họ có rất nhiều lựa chọn mà bạn có thể mang theo bên mình. Nó cũng hữu ích để xem những gì đang thịnh hành và phổ biến. Tiamo - một cách tuyệt vời để học tiếng Hàn với video âm nhạc thực tế, hiện có hàng trăm video cho bạn để lựa chọn, vì vậy việc của bạn là phát hiện ra các tài liệu được hoàn hảo cho việc học bạn. Ngoài ra còn nhiều ứng dụng học tiếng Hàn khác bằng cách nghe nhạc Hàn ngay trong điện thoại như: Naver, Daeum, Genies App, Alsong, Milk, BEAT...để bạn lựa chọn.

    2. Chọn bài hát ngay

    Chọn nhạc bạn yêu thích. Tìm nhạc có sử dụng đúng loại ngôn ngữ. Ngôn ngữ mà không phải là quá dễ hoặc quá khó, và được sử dụng phổ biến. Bạn có thể nghe những bài hát có nội dung kể về một câu chuyện cụ thể, mà có thể làm cho nó dễ dàng hơn để hiểu và hình dung. Nếu bạn là một người mới bắt đầu bạn thậm có thể học bài hát của trẻ em như Ba Con Gấu, Chúc Mừng Sinh Nhật...

    Bắt đầu với nhạc pop và sau đó chia nhánh ra. Chủ đạo âm nhạc pop có xu hướng về tình yêu và sự lãng mạn, đó là tốt bởi vì có rất nhiều từ vựng lặp đi lặp lại. Khi bạn đã sẵn sàng để chi nhánh ra, bạn có thể thử các thể loại đa dạng hơn để chọn lên một phạm vi rộng lớn hơn của từ vựng.

    3. Nhận "giàn giáo" và hỗ trợ ghi nhớ từ vựng

    Bạn có thể học từ vựng tiếng Hàn hoàn toàn bằng cách nghe nhạc. Trong thực tế, bạn sẽ phải chi tiêu một số thời gian tiêu hóa lời bài hát và ý nghĩa của chúng để bạn hiểu nó đầu tiên. Đây là những gì giáo viên thường gọi là "giàn giáo" (giàn giáo là cái gì đó nắm giữ, hỗ trợ cái đang được xây dựng. Giống như bánh xe tạo ra một chiếc xe đạp.).

    4. Nghiên cứu các bài hát và từ vựng

    Ngoài tiêu hóa nội dung, nó cũng quan trọng là bạn xem lại từ vựng một cách thường xuyên. Phân tích các bài hát, từng chữ, và cố gắng để làm chủ mỗi từ để nó là một phần của từ vựng của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua một dịch vụ Flashcard như Anki.

    5. Hát cùng

    Trừ khi bạn đang hát trước khán giả, nó không quan trọng nếu bạn là ca sĩ chính tồi tệ nhất trên thế giới. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn không có bất kỳ khả năng âm nhạc. Bất kể năng lực ca hát của bạn, bạn nên cố gắng hát lên theo điệu nhạc. Điều này buộc miệng của bạn phải di chuyển với nhịp điệu của bài hát.

    6. Cố gắng hát từ bộ nhớ

    Sau một thời gian, bạn sẽ thấy rằng bạn đang bắt đầu học thuộc bài hát. Và sau đó bạn đã sẵn sàng để có những bước nhảy vọt lớn tiếp theo - thử hát bài hát mà không nhìn vào lời bài hát. Bởi thời điểm này, bạn sẽ có thể thấy rằng bạn có thể làm một công việc tốt hơn nhiều bao gồm từ ngữ như vậy trong bài phát biểu hàng ngày của bạn.

    7. Định kỳ xem xét

    Bạn không cần phải hoàn thành việc học tiếng Hàn qua một bài hát trước khi bạn di chuyển đến tiếp theo. Trong thực tế, sau khi bạn nghe một bài hát mà cảm thấy thoải mái rồi có thể di chuyển đến bài hát tiếp theo. Và sau khi đủ thời gian, bạn có thể quay trở lại với bài hát đầu tiên. Điều này được gọi là "sự lặp lại khoảng cách đều nhau" và nó được chứng minh là có hiệu quả hơn là cố gắng để tìm hiểu nó một cách hoàn hảo tất cả cùng một lúc.

    Vui chơi và tận hưởng! Âm nhạc là một ngôn ngữ phổ quát và một trong đó tất cả chúng ta có thể thưởng thức. Nghe bài hát tiếng Hàn mỗi ngày và bạn sẽ sớm ngạc nhiên rất nhiều với trình độ ngôn ngữ tiếng Hàn.
    >>> Xem thêm: Luyện thi Topik 1
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhusang1012
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này