Thông tin: Tại Sao Nên Chọn Tiktok Để Kinh Doanh Và Xây Dựng Thương Hiệu?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 13/8/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tại sao hiện nay lại có nhiều cửa hàng, doanh nghiệp,... lựa chọn Tiktok là kênh quảng bá, xây dựng thương hiệu và bán hàng? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Tạo một cộng đồng

    Các thương hiệu không chỉ tìm lượt xem và lượt thích, mặc dù điều đó vẫn quan trọng. Mục tiêu của thương hiệu trên TikTok phải là thu hút người xem mua sản phẩm của họ. Để làm như vậy, điều quan trọng là phải xây dựng một cộng đồng người theo dõi và người hâm mộ, những người không chỉ xem nội dung, bình luận và chia sẻ nội dung đó. Cơ sở người hâm mộ tương tác mang lại uy tín cho bên thứ ba đồng thời mở rộng số lượng người xem nội dung của bạn.

    Tạo một cộng đồng không dễ dàng, nhưng con đường dẫn đến thành công có thể suôn sẻ bằng cách dựa vào các cộng đồng đã được xây dựng trên các nền tảng khác - ví dụ: đăng chéo video TikTok trên Instagram dưới dạng Story.

    Một cách khác để xây dựng cộng đồng với những người theo dõi là trả lời các câu hỏi được đăng dưới dạng nhận xét. Một tính năng tuyệt vời trên TikTok là khả năng trả lời bình luận bằng video. Bằng cách tạo video phản hồi, các thương hiệu có thể thể hiện niềm đam mê và sự quan tâm dành cho người hâm mộ, điều này tạo dựng uy tín và cộng đồng, đồng thời cung cấp thông tin quan trọng cho khách hàng tiềm năng.

    Cải thiện khả năng hiển thị

    Phát trực tiếp trên TikTok là một công cụ được đánh giá thấp mà nhiều người dùng không sử dụng. Tương tự như các nền tảng xã hội khác, việc phát trực tiếp có thể có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các video gần đây cũng sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn ngay sau khi phát trực tiếp, tạo thêm khả năng hiển thị cho nội dung thương hiệu.

    Một công cụ hữu ích khác mà các thương hiệu nên tận dụng là chú thích. Đó là một công cụ đơn giản nhưng tạo ra tất cả sự khác biệt cho một nền tảng dựa trên video và âm thanh khi người dùng xem với âm lượng của họ. Phụ đề đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể xem được đầy đủ ngay cả khi người dùng không thể bật âm thanh của họ, dẫn đến khả năng hiểu tốt hơn.

    Thương hiệu trên TikTok

    TikTok có phạm vi tiếp cận và sức mạnh đáng kể để tương tác với người tiêu dùng, nhưng nó là một nền tảng không phù hợp tự nhiên đối với nhiều thương hiệu. Với sự nhấn mạnh vào nội dung xác thực, mong muốn của một thương hiệu về nguồn cấp dữ liệu được sắp xếp hoàn hảo sẽ không dẫn đến thành công trên nền tảng.

    Chúng tôi đã thấy có bao nhiêu thương hiệu đã sử dụng thành công TikTok để phát triển thương hiệu của họ bằng cả quảng cáo trả phí và nội dung hữu cơ sáng tạo. Tuy nhiên, nhiều trường hợp trong số này là những trường hợp ngoại lệ và yêu cầu tầm nhìn độc đáo từ đội ngũ tiếp thị để tạo ra nội dung hoạt động tốt trên TikTok.

    Tóm lại

    Sự phổ biến của TikTok bắt nguồn từ xu hướng luôn thay đổi và nhịp độ nhanh của thế giới truyền thông xã hội. Các thương hiệu đã thành công không quá coi trọng bản thân và nhanh chóng bắt kịp những xu hướng đó. Nắm bắt được các xu hướng kinh doanh trên tiktok mới sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, nâng cao được hiệu quả thương hiệu và giúp tăng tỷ lệ bán hàng.

    Để có kết quả tốt nhất, bạn nên cho một nhóm sáng tạo nhỏ giám sát hoàn toàn chương trình TikTok, nơi họ sẽ có thể linh hoạt đăng nhanh chóng, tăng khả năng lan truyền video.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này