Tại Sao Người Già Ở Nhật Bản Luôn Có Tuổi Thọ Cao Nhất Thế Giới?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/4/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nhật Bản chưa phải là nước có nền kinh tế số 1 thế giới nhưng họ luôn đứng đầu thế giới về tuổi thọ của người dân.mặc dù y học ở Nhật bản rất phát triển nhưng tuổi thọ của họ không phụ thuộc nhiều vào máy móc mà chính là bởi phương châm sống tiến bộ, khoa học. Đó chính là bí quyết khiến nhiều nước khác đáng học hỏi trong đó có đất nước ta.

    Khi xã hội Nhật Bản đang già đi nhanh chóng, không khó để tìm ra những người có thể làm chứng cho vị thế quán quân về tuổi thọ của Nhật Bản: Hơn 1/5 trong số 126 triệu dân Nhật Bản sống đến năm 65 tuổi hoặc già hơn. Trong số những người này, đáng kinh ngạc là hơn 1 triệu người ở tuổi 90 hoặc hơn. Tính trên toàn dân số Nhật Bản, cứ 10.000 dân thì có 14,09 người sống đến trăm tuổi.

    GS. Tsuji cho rằng sự trường thọ của người Nhật Bản là do chế độ ăn lành mạnh, ít chất béo vốn là điều tiêu biểu ở nước Nhật, điều này đã hạn chế được các bệnh ung thư tim mạch. Chính điều này khiến tỷ lệ các ca đau tim và đột qụy ở Nhật Bản thấp hơn nhiều so với các nước khác. GS. Tsuji cũng đề cập đến hệ thống bảo hiểm y tế công cộng phổ biến ở Nhật Bản đã cho phép tất cả mọi người được chăm sóc sức khỏe với chi phí tương đối rẻ, rồi hệ thống thoát nước thải được cải thiện sau chiến tranh cũng mang lại rất nhiều lợi ích.

    Bên cạnh đó là những thói quen của người Nhật Bản như:

    * Ăn ba bữa mỗi ngày vào những thời điểm không đổi.
    * Nhai kỹ thức ăn.
    * Ăn nhiều chất xơ từ rau và hoa quả.
    * Uống trà thường xuyên.
    * Không hút thuốc.
    * Có bác sĩ tại gia.
    * Độc lập.
    * Tham gia những hoạt động giúp thay đổi tâm trạng.
    * Đọc báo.
    * Xem tivi.
    * Thường xuyên đi ra ngoài.
    * Thức dậy và ngủ dậy vào những giờ không đổi.


    Đất nước chúng ta vẫn đang đứng hàng đầu thế giới về tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh ung thư trong những năm gần đây, điều đó cũng thật dễ hiểu vì chúng ta tiêu thụ chất cồn quá nhiều. Chính rượu, bia đã khiến nhiều người dân Việt Nam mắc các bệnh về Gan cùng với đó là tinh thần chủ quan không đi khám định kì nên những căn bệnh quái ác kia dần dần phát triển dẫn đến ung thư. Chính ung thư đã cướp đi bao sinh mạng của người dân mặc dù tuổi đời còn rất trẻ so với người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó là thiếu sự vận động cũng là một nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này