Thông tin: Tắm cho em bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Hải Phạm, 27/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa của bạn về việc em bé cần tắm thường xuyên như thế nào. Hầu hết các em bé sơ sinh không cần tắm hàng ngày. Thay vì tắm, bạn có thể lau người em người em bé bằng một chiếc khăn mềm và rửa phần quấn tã.

    Bạn nên chuẩn bị trước khi tắm cho em bé. Có rất nhiều thứ mà bạn cần để gần tầm tay. Quyết định sẽ đặt em bé ở đâu để lau khô người em bé và mặc quần áo cho em bé. Bạn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi bạn bắt đầu tắm cho em bé, bởi vì lần đầu tiên tắm cho em bé sẽ khiến nhiều bố mẹ trẻ sợ hãi. Một số bố mẹ tự tin hơn, do đó họ cảm thấy thoải mái hơn. Bạn đợi cho đến khi bạn cảm thấy sẵn sàng bế em bé trơn tuột trong chậu nước xà phòng.

    Địa điểm tắm của các em bé khác nhau - trong nhà tắm hay trong bếp, trong châu tắm em bé đặt dưới đất hay đặt trên bàn,...Bạn có thể tìm một nơi thoải mái nhất đối với bạn.

    Bạn nhớ giữ chặt em bé trong khi tắm cho em bé. Cứ để cho điện thoại reo chuông!

    Kiểm tra nhiệt độ nước tắm cẩn thận. Để kiểm tra, bạn có thể ngâm khuỷu tay trong nước. Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ nước tắm có thể tắm được cho em bé, lúc đó bạn mới bắt đầu đưa bé vào tắm. Da của các em bé còn nhạy cảm và không chịu nước quá nóng. Nước quá lạnh sẽ làm bé sợ và cảm thấy không thoải mái.

    Nhiều em bé thích tắm. Bạn đừng khuyến khích bé nếu bé không thích tắm. Có lẽ đây là thời gian bé làm quen với một kinh nghiệm mới. Bé bị cởi quần áo và nước là một cảm giác mới. Bạn hãy kiên nhẫn và giúp bé thích nghi với kinh nghiệm mới.

    Các em bé sơ sinh không cần đồ chơi mỗi khi tắm, thời gian dành cho các con vịt cao su và đồ chơi nổi chưa đến. Bạn giúp bé cảm thấy thoải mái, cảm thấy tình yêu và sự ấm áp trong khi tắm là tất cả những gì mà bé cần. Bây giờ, bạn hãy mỉm cười với bé và dịu dàng nói chuyện với bé, đó là những "món đồ chơi khi tắm" của bé.

    Nguồn: FamilyTLC.net

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Khuebeu

    Khuebeu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2009
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tắm cho em bé

    Hiện nay dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh là 1 dịch vụ khá phổ biến. Mình đang là nữ hộ sinh ở bệnh viện phụ sản Hà Nội, và đã đi tắm cho bé được 1 thời gian khá dài.Nếu bạn nào có nhu cầu xin liên hệ với mình. Hà sdt 0982009296
    Tiền dịch vụ thỏa thuận dựa theo độ xa gần giữa nhà bạn và bệnh viện. Các bạn có thể tắm 1 buổi cũng được. Sau buổi đầu tiên nếu ưng các bạn có thể tắm tiếp, nếu không thì cũng có thê ngưng tăm. Dù là 1 buổi nhưng mình rất vui lòng hướng dẫn các mẹ cách tắm, cách cho con bú và cách chăm sóc vết mổ ...
     

Chia sẻ trang này