Tâm sự Tâm Sự Nghề Bán Hàng Online

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi chuchuotcon, 23/11/2016.

  1. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Hị hị, kể cho cả nhà nghe.
    Hôm qua mình có một số khách đặt gà sạch, gà ăn thóc thả rông ý ạ. Nhưng ông chuyên làm gà bị ốm. Thế là chồng mình sáng ra phải xuống tận Giáp Bát nhận gà, xong về phải ngồi chiến đấu với 5 con gà, quá 1h trưa chưa được ăn cơm. Xong chiều mình alo khách đi giao, 4 con ok, còn 1 con 2,2kg gà mái đẻ roài, khách chê to ko lấy. Mà khách dặn lấy như con hôm nọ là ok (con hôm nọ 2kg ạ). Định đăng bán nốt nhưng nghĩ bực quá nên thôi, để lại ăn, đã bán giá ăn thử lại còn freeship mà dư ra có 2 lạng khách cũng ỉ ôi. Tối đến cả nhà lại được vật nửa con gà ra xơi, nó ngon ngọt gì đâu. Ăn xong chồng bảo tí lên fb cảm ơn cô ý 1 câu ha ha
     
    Đang tải...


  2. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    nghề nào bây giờ cũng vất vả thôi mn
     
    chuchuotcon thích bài này.
  3. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Uh công cuộc mưu sinh của chúng ta đúng là vất vả thật :) nhưng cũng có cái vui riêng.
    Mọi người chịu khó chia sẻ, có gì hỗ trợ nhau nhé
     
  4. Hồng Tuyên

    Hồng Tuyên Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2016
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    để mình inbox nhé hihii
     
    chuchuotcon thích bài này.
  5. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    ô tô kê mn nha, ko thì mn add fb mình trao đổi cho nhanh nhé
    nick mình là Mắm Tép Gia Viễn
     
  6. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Mới đọc được bài này từ bạn Dat tube, thấy hay nên mình chia sẻ nguyên văn lại để mọi người cùng tham khảo cách bán hàng và quảng cáo trên MXH nhé

    --------------------------------------------------------------
    Dành cho ai muốn bán hàng trên Facebook tăng gấp 2 lần doanh số, không đùa nhé!

    Kinh doanh đó là sự khác biệt, tôi thấy nhiều người bán hàng trên facebook họ cứ chạy quảng cáo nhưng không bán được nhiều hàng. Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn hoặc bạn muốn bắt đầu bán hàng trên facebook hiệu quả với công thức mới toanh ít người biết đến này, thì xin hãy tiếp tục đọc stt này nhé.
    .
    Lý do là cái cách chạy đó được nhiều người thành công cách đây 1 năm chia sẻ rồi bây giờ thì ai cũng biết nên không còn hiệu quả như trước. Hầu hết mọi người đều chạy quảng cáo vào ngay sản phẩm và mình muốn bán và hi vọng nếu ai đó có nhu cầu thì người ta mua luôn. Nhưng trên thực tiễn, tôi hiểu rằng kinh doanh trên mạng hết sức khó khăn ở chỗ hiện tại phần lớn mọi người sẽ like quảng cáo của bạn rồi không làm gì tiếp thế là một đống tiền quảng cáo mọc cánh và bốc hơi trong một vài ngày. Ở trên mạng khi lần đầu tiên khách hàng đọc quảng cáo của bạn, uy tín của bạn với khách hàng là bằng 0. Mà bạn hiểu không một quy tắc bất di bất dịch là không tin nhau thì không mua hàng, trên mạng lại lắm kẻ lửa đảo nên thật khó để ai đó mua hàng của bạn ngay lần đầu tiên đọc quảng cáo.

    Vậy làm như thế nào?
    Tôi đã tư vấn cho một người bạn của tôi cách đây 1 năm. Bạn ấy bán quần áo cho khách hàng phổ thông, bạn ấy không thể nào bán được quần áo và luôn than phiền với tôi về điều đó.
    Lúc đó tôi trình bày cho bạn đó một ý tưởng hoàn toàn mới đó là
    " sản phầm ban đầu câu khách". Và tôi cũng chẳng thể tin nổi cái cách đó lại làm cho cửa hàng của bạn đấy nhanh chóng không còn gì để bán như vậy.
    Bạn có muốn biết cách làm không?
    Nó rất đơn giản:
    Bạn có nhớ là bạn ấy bán quần áo không, vì bán quần áo và muốn có một sản phẩm câu khách nên bạn ấy đã nhập một đống khẩu trang " xịn" về để cho khách hàng miễn phí. Treo ngay cái biển to tướng ở cửa hàng là "Miễn phí khẩu trang không cần mua hàng"
    thế là khách hàng đến mua hàng đông hẳn.
    Cái cốt lõi của điều này đó là bạn tặng khẩu trang để lấy được lòng tin của khách hàng, sau khi họ tin bạn, bạn lại bán hàng tiếp cho họ. Hầu hết mọi người nhận khẩu trang "xịn" miễn phí thì sẽ tiếp tục mua áo chống nắng và cứ thế mua tiếp, mua tiếp và mua tiếp ...

    Thế trên mạng xã hội facebook thì áp dụng điều này như thế nào?
    Bạn sẽ không quảng cáo đến sản phẩm mà bạn muốn bán ngay nhé mà sẽ quảng cáo facebook đến sản phẩm câu khách của bạn.
    Nhưng có một siêu lưu ý đó là sản phẩm câu khách trên facebook bạn đừng miễn phí, bạn cần bán nó với giá rẻ hơn bằng một nửa bình thường là được ví dụ khẩu trang 50 ngàn ngoài đường thì bạn bán trên facebook với giá 30 ngàn thôi. Lý do là nếu miễn phí thì người ta sẽ nghi ngờ là lừa đảo trên mạng còn nếu bán với giá đó thì khách hàng của bạn sẽ cảm thấy đó là một món hời không thể bỏ qua được nên phần lớn họ sẽ đặt hàng nó. Do vậy tỷ lệ mua hàng qua quảng cáo facebook sẽ tăng lên rất nhanh. Nhưng điều bí hiểm nằm ở đây....
    Bạn nhớ xin thông tin liên lạc của khách hàng đã mua hàng của bạn như email, facebook,zalo, sdt để bạn làm bước 2 " đột phá thu nhập bán hàng".
    Ở bước này bạn cần gửi tin nhắn cám ơn và hướng dẫn sử dụng cũng như những lưu ý khi sử dụng món hàng " câu khách xịn mà bạn vừa bán", ngay sau đó bạn gửi cho khách hàng của bạn qua facebook, zalo, email, sms sản phẩm bạn muốn bán. Lúc này khi khách hàng của bạn đã nhận được "sản phẩm câu khách xịn" của bạn họ đã bắt đầu tin bạn nhiều hơn nên việc mua tiếp sản phẩm tiếp theo nó trở lên dễ dàng hơn ban đầu rất nhiều.

    Nếu bạn vẫn cảm thấy khó hiểu mình sẽ đưa ra ví dụ này:
    Bây giờ mình muốn bán một cái pin dự phòng cho smartphone giá 600 k thế thì mình sẽ không chạy quảng cáo bán cái đó mà mình sẽ chạy quảng cáo bán tai nghe cho điện thoại. Mình thấy nó bán trên thị trường với giá 180 k thế mình chỉ bán với giá 120 k thôi (lỗ 60 k) ở bước này. Nhưng khách hàng sẽ mua sản phẩm tai nghe rất nhiều.

    Sau đó mình sẽ gửi tin nhắn qua zalo, facebook và sms cho khách hàng để chào bán một sản phẩm khác đó chính là pin dự phòng 600k và thế là họ sẽ mua rất nhiều vì họ đã tin bạn khi mua được tai nghe xịn rẻ nhất thị trường.
    Lưu ý: tất nhiên là không phải ai cũng mua pin dự phòng nhưng nếu tính tổng doanh số - chi phí thì bạn vẫn lời một đống.

    Thế rồi nếu họ mua pin dự phòng của bạn thì bạn biết phải làm gì rồi đấy, mình sẽ tiếp tục bán tiếp cho họ ốp lưng, rồi bảo hiểm điện thoại khi họ sợ bị mất....
    Và cái điều tiếp tục bí mật trong kinh doanh kiểu mới toanh này là cùng một khách hàng bạn có thể bán cho họ rất nhiều sản phẩm khác nhau, đó là sự khác biệt rất lớn so với những người bán hàng trên facebook khác, họ chỉ bán được 1 món hàng cho một người. Và vì vậy mình tin lợi nhuận của bạn sẽ là rất lớn.
     
  7. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Hôm nay các mẹ có nhiều đơn hàng chưa ạ?
    Nhà tớ hôm nay mới có mỗi đơn hàng còi, dành thời gian relax vậy hihiiii
     
  8. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Vừa đọc được bài này thấy hay, xin phép chia sẻ lại để các mẹ cùng đọc:

    12 bí quyết viết những miếng mồi quảng cáo

    Những thông điệp quảng cáo nào đang bủa vây chúng ta, trong hộp thư, trong máy tính, trên đài báo, ti vi và vô số các phương tiện truyền thông khác. Bạn hãy đọc các quảng cáo đó và hãy suy nghĩ “Liệu mình có nên mua sản phẩm này không?”. Nếu như câu trả lời là “Không” thì bạn nên hỏi tại sao. Còn nếu câu trả lời là “Có” thì bạn cũng hỏi mình vì lý do gì. Điều gì khiến các tin quảng cáo đó hấp dẫn hoặc ngược lại, chẳng có gì thu hút sự chú ý của bạn cả?

    Phần lớn các quảng cáo mà ngày nay bạn đọc đều được viết rất tồi. Chúng gây ra tâm lý băn khoăn trong các khách hàng tiềm năng mà không vẽ ra được viễn cảnh thôi thúc nguyện vọng của họ khiến họ phải đặt mua hàng ngay, chúng chỉ tập trung miêu tả các đặc điểm nổi trội của sản phẩm mà không nêu bật lên được các lợi ích mà việc tiêu dùng sản phẩm mang lại. Quảng cáo không thành công chính là nguyên nhân thất bại của đa số các doanh nghiệp, mặc dù bên cạnh nguyên nhân này còn vô số các nguyên nhân khác.
    Nếu như bạn muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp kinh doanh thì bạn phải học cách viết quảng cáo có hiệu quả và cách buộc khách hàng phải đặt mua sản phẩm của bạn NGAY TỨC THÌ! Đó chính là điều mà chúng ta sẽ phân tích trong bài viết này, vì thế, bạn hãy chuẩn bị tinh thần thay đổi cách thức viết quảng cáo cho các sản phẩm của mình, cũng như đón nhận các đơn đặt hàng bay đến nườm nượp vào hộp thư điện tử của bạn. Trong mỗi chúng ta đều có tài năng sáng tạo giúp ta “hái ra tiền”, điều quan trọng là bạn phải học cách phát huy và tận dụng nó. Trong bài viết ngắn này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mục đích của quảng cáo và 12 tuyệt chiêu viết quảng cáo.Bạn đang kinh doanh công việc gì, cửa hàng của bạn lớn hay nhỏ, bạn mở dịch vụ tư vấn hay nhận đơn đặt hàng qua bưu điện, hoặc thậm chí là dịch vụ quét dọn nhà cửa thì bạn vẫn phải học cách viết quảng cáo cho thật hiệu quả vì nếu không thì công việc kinh doanh của bạn khó mà lâu bền hoặc khó có thể thành công được.
    Các công ty khi quyết định quảng cáo đều muốn “trưng bày” thương hiệu của mình để người tiêu dùng có thể biết về nó, nhớ ra nó khi họ quyết định mua hàng. Và đa số các quảng cáo đều chú trọng đến thương hiệu. Các công ty đều tốn rất nhiều tiền để quảng cáo nhãn hiệu của sản phẩm cho người tiêu dùng, và… họ chờ người tiêu dùng, sau khi đã quen với các nhãn hiệu, sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. Nhưng cách thức quảng cáo mà tôi cũng như bạn đang quan tâm lại hoàn toàn khác biệt so với hình thức trên. Đó là cách thức quảng cáo khiến người tiêu dùng phải hành động ngay. Nói một cách khác, chúng ta quảng cáo và kích thích những người tiếp nhận quảng cáo MUA HÀNG NGAY bằng nhiều hình thức khác nhau như gọi điện, gửi thư điện tử, gửi fax… Chúng ta quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tìm kiếm các khách hàng tiềm năng -những người sẽ mua hàng của chúng ta càng sớm càng tốt. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc kinh doanh tại gia thì cách để phá sản nhanh nhất đó là chi nhiều tiền cho khâu quảng cáo mà không kích thích được người tiêu dùng mua hàng NGAY LẬP TỨC. Chính vì thế, nếu bạn muốn trụ được trên thương trường thì bạn cần phải “buộc” được người tiêu dùng mua hàng càng sớm càng tốt.
    Trong nhiều trường hợp, chính quảng cáo về sản phẩm chứ không phải là sản phẩm quyết định sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh của bạn. Tất nhiên sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt (nếu không một số lượng lớn khách hàng sẽ yêu cầu bạn hoàn trả lại tiền mua hàng), nhưng chính quảng cáo lại là yếu tố then chốt quyết định việc “được ăn cả, ngã về không” của công ty bạn.Bạn muốn công việc kinh doanh của bạn mang lại nhiều lợi nhuận? Thế thì, còn chần chừ gì nữa, hãy viết những quảng cáo hiệu quả- đó chính là những con tàu chở vàng của bạn. Tôi xin được tiết lộ 12 bí quyết mà bạn nhất định phải biết khi viết quảng cáo.
    Bạn nên áp dụng các bí quyết này trong mỗi tin quảng cáo mà bạn viết.
    1. kiểm soát lần đầu
    Chìa khoá dẫn đến thành công trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo cũng như để nhận được nhiều đơn đặt hàng – đó chính là sự kiểm tra cẩn thận. Bạn hãy kiểm tra tin quảng cáo mà bạn viết. Hãy kiểm tra các thư đặt hàng mà bạn nhận được. Hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm của bạn. Hãy nghiên cứu từng dấu chấm phẩy các mẫu đơn đặt hàng, các số điện thoại, các thông tin trên đó. Bạn đừng bao giờ “nằm dưới gốc cây và chờ sung rụng”. Những triệu phú quảng cáo là những người luôn luôn kiểm tra và tìm hiểu thị trường. Hãy nhớ rằng, “thời gian thử việc” này của bạn không bao giờ kết thúc cả!
    2. Tiêu đề hấp dẫn
    Chìa khoá thứ hai dẫn đến thành công – đó chính là tiêu đề quảng cáo. Bạn cần phải hiểu rằng, ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mất nhiều công sức cho việc này. Theo kinh nghiệm của tôi thì những quảng cáo có tiêu đề “tiêu cực” lại lôi cuốn hơn những tiêu đề “tích cực”. Những tiêu đề “tiêu cực” khiến khách hàng tiềm năng đồng nhất mình với quảng cáo. “ A`, mình cũng giống như nhân vật trong quảng cáo”. Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Các khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì? Tiêu đề quyết định sự tồn vong của sự nghiệp quảng cáo của bạn.
    3. Ngôn từ ngắn gọn, câu cú ngắn gọn, đoạn văn ngắn gọn
    Bạn tạm quên đi những gì mà thầy cô giáo ngữ văn đã dạy bạn ở thời phổ thông. Các tin quảng cáo cần phải đơn giản: dễ hiểu và dễ đặt mua sản phẩm. Hãy áp dụng các bài học của học sinh lớp 8 và các lớp dưới nữa. Hãy sử dụng các ngôn từ, các câu và các đoạn văn ngắn gọn. Tôi biết rằng, thầy cô giáo ngữ văn dạy bạn rằng, một đoạn văn không thể chỉ có 2 câu, nhưng liệu thầy hoặc cô giáo của bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ những quảng cáo? Nếu bạn làm các khách hàng tiềm năng của mình rối tung lên thì họ sẽ mất hứng thú vào sản phẩm của bạn và việc này đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ giảm!
    4. Chi tiết hóa đơn
    Cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Thay vì quảng cáo “ làm đầy hộp thư điện tử của mình bằng tiền mặt”, viết “ nhận 355$ trong một ngày ở hộp thư điện tử của mình”. đừng nói “Bí quyết kiếm tiền” mà hãy nói “Một người đàn ông 63 tuổi tiết lộ những cách thức kiếm tiền bẩn thỉu, giúp ông ta kiếm được 578 đô la trong một ngày!”Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thât. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng có thể nghĩ “Ồ, lại là sự bịa đặt thôi mà” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Có lẽ, người ta đã tính toán chính xác rồi. Thế thì tại sao mình lại không thử xem thế nào nhỉ?” đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. đọc kỹ bài quảng cáo của mình và chi tiết hoá nó!
    5. Thông tin chính xác
    Ngày nay nhiều quảng cáo áp dụng nguyên tắc vì người tiêu dùng hay có xu hướng bắt chước các nhân vật trong quảng cáo. Nhưng nguyên tắc này lại là con dao hai lưỡi. Việc lạm dụng nó đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong đợi. Người tiêu dùng đã quá mệt mỏi và bị phản cảm. Vì thế phải có một cách tiếp cận thật độc đáo. là người cao tuổi? Là thanh niên? bị khuyết tật điếc? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? và chỉ mới học hết lớp 8? Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình. Một người đàn ông bị hói đầu có thể viết quảng cáo như sau: “Đô la do một người đàn ông 57 tuổi hói đầu kiếm được mọc nhanh hơn tóc của một thanh niên trai tráng!” hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?
    6. Chú ý sử dụng các đại từ(Ông, Bà, Cô...)
    Lại một lần nữa chúng ta phải làm “mếch lòng” các thầy cô giáo dạy ngữ văn, nhưng việc sử dụng các đại từ Ông, Bà, Cô...trong quảng cáo của bạn sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều đơn đặt hàng. Công chúng sẽ coi bạn như là người của họ. Họ sẽ nghĩ rằng “Đúng thế, tôi có thể làm được điều này.” Hãy vẽ ra cho họ một viễn cảnh hấp dẫn khi họ tận hưởng cảm giác thích thú do chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại. Chính việc tạo ra hình ảnh của người tiêu dùng cùng các nhu cầu của họ sẽ mang lại cho công ty của bạn thêm nhiều khách hàng.
    7. Lợi nhuận >< Sản phẩm
    Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó. Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán, vân vân và vân vân. Lợi ích- đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng. Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ kiếm ra được bao nhiêu tiền?”, “Khách hàng sẽ giảm được bao nhiêu cân?”, “Tóc sẽ mọc được dài đến đâu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.
    8. Tính từ và trạng từ.
    Bạn có nhận thấy rằng, trong các đơn đặt hàng theo đường bưu điện, không ai chỉ đơn thuần đặt mua “sách chỉ dẫn thông tin” mà đều muốn mua “sách chỉ dẫn thông tin dày 62 trang với các chỉ dẫn cụ thể từng bước”. Từ đó bạn cũng thấy rằng việc miêu tả sản phẩm cần phải rõ ràng và ngắn gọn. Hãy miêu tả sản phẩm của công ty mình, hãy vẽ ra trong trí tưởng tượng của khách hàng cảnh họ sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. Nếu như sản phẩm của bạn là thông tin dành cho loại hình doanh nghiệp tại gia thì bạn hãy mang lại cho khách hàng viễn cảnh họ sẽ thành công như thế nào, hàng ngày họ sẽ kiếm được nhiều tiền như thế nào trong khi vẫn tiết kiệm được vô số thời gian rỗi,
    Khách hàng sẽ không mua hàng nếu như lý trí điều khiển họ. Những quảng cáo không thànhcapnotions-art.jpg công là những quảng cáo chỉ hướng tới lý trí của khách hàng mà không đánh thức được ham muốn của họ. Có quá nhiều người nói rằng “Chỉ có lý trí mới có thể khiến khách hàng mua hàng của tôi”.
    9. Ý kiến khách hàng
    Những ý kiến nhận xét tích cực của khách hàng chính là công cụ bán hàng hữu hiệu nhất, vì thế bạn nên tận dụng tối đa hiệu quả này trong mọi trường hợp. Nếu có thể, trong tất cả các quảng cáo của mình, bạn nên đăng thêm các nhận xét của khách hàng. Khoảng 1/3 đến 1/2 trong số các quảng cáo khiến khách hàng mua hàng ngay chính là do tác dụng của các lời giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mang lại. Việc có được những ý kiến này từ phía khách hàng dễ hơn nhiều so với chúng ta nghĩ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn mẫu “Ý kiến khách hàng” (bắt buộc phải có chữ ký của khách hàng) và phát cho tất cả các khách hàng của bạn. bạn quan tâm đến việc họ nghĩ như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau khi khách hàng đã cung cấp cho bạn các ý kiến của họ, bạn hãy sử dụng chúng tối đa khi quảng cáo.
    10. Các chương trình khuyến mại miễn phí có giới hạn về thời gian
    “Miến phí”- đây có lẽ là từ khoá công hiệu nhất trong quảng cáo. Tất cả những mặt hàng mà bạn bán với giá trên 20$ nên kèm theo các khuyến mại miễn phí. Nếu có thể, cả những mặt hàng dưới 20$ cũng nên có chiến dịch khuyến mại. Bạn nên áp dụng thời gian cho những chương trình khuyến mại này, ví dụ như –“Chỉ dành cho những khách hàng mua hàng ngay bây giờ!”. Những chương trình khuyến mại như vậy sẽ có tác dụng như những đợt giảm giá và khiến người tiêu dùng mua hàng ngay- và đó cũng là mục đích cuối cùng của mọi quảng cáo! Các phần quà khuyến mại nên là những vật dụng không đắt nhưng có giá trị thực tế đối với người tiêu dùng.
    11. Bảo hành
    Phương thức tốt nhất để chiếm được lòng tin khách hàng tiềm năng của bạn là sự bảo hành chắc chắn sản phẩm của bạn. Khi đặt hàng qua đường bưu điện, tất cả các đơn đặt hàng đều cam kết hoàn trả lại tiền trong vòng 30 ngày. Nếu không thể bảo hành trong thời gian nhiều hơn thì thời gian tối thiểu cũng nên là 30 ngày. “Bạn có thể dễ dàng lấy lại tiền trong vòng 30 ngày! Mong muốn của khách hàng chính là nguyên tắc làm việc của chúng tôi!”. Bảo hành cần phải được áp dụng cho tất cả các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng.
    12. Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng
    Điều này đơn giản đến mức nhắm mắt cũng tưởng tượng ra được, thế nhưng vẫn có nhiều quảng cáo vi phạm nguyên tắc này. Bạn nên hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đặt hàng dễ dàng. Ví dụ như: “Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi số 1-800-000-0000. gọi ngay bây giờ!” hoặc điền các thông tin vào phiếu đặt hàng và gửi fax theo số 1-000-000-000” hay gửi đơn đặt hàng theo địa chỉ: số 37, phố Shabalovka, Moscow!” Khách hàng của bạn cần phải hiểu rõ những gì họ cần làm để có thể nhanh chóng đặt hàng Chúng tôi cũng xin lưu ý một chi tiết nữa, rằng bạn sẽ có thể tăng doanh số bán hàng lên từ 50% đến 100% nếu như bạn nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hình thức thanh toán này sẽ củng cố thêm niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn và góp phần tăng doanh thu đối với các doanh nghiêp nhỏ hoặc doanh nghiệp tại gia. Hãy đặt mua cuốn sách “Làm thế nào để tăng hiệu quả kinh doanh, ít nhất là 50%, bằng cách chấp nhận thẻ tín dụng”.
    Nguồn viv.vn
     
  9. thocon_89

    thocon_89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/1/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi khi bán hàng xong, khách phản hồi tốt thì về cười cười nói nói, huyên thuyên cả tối. Hôm nào mà khách bảo có vấn đề gì là lại nghĩ ngợi, trau mày trau mặt - tâm trạng giống nhao quá
     
    chuchuotcon thích bài này.
  10. me hoa hong

    me hoa hong Bán hàng uy tín.

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,222
    Điểm thành tích:
    863
    Lâu ko vào nhà mình lên trang 8 rùi à? Nhìu bài hay quá.
     
    chuchuotcon thích bài này.
  11. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    hihiii, đúng là cùng nghề thì cùng tạo nên con người giống nhau mn nhỉ :)
     
  12. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Vứn đề có vẻ hót hòn họt mn nhể hihiiiii
     
  13. Miumiu_3112

    Miumiu_3112 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/10/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Bác chăm chỉ quá, bác ở chỗ nào hà nội thế ạ!
     
  14. HLinh

    HLinh TPCN NHẬP KHẨU, SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU LAURE

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    ù mình cũng vậy đó các mẹ ạ,rất khó khăn.mình bán thực phẩm chức năng của mỹ do tập đoàn y tế AMV nhập khẩu và phân phối rất chất lượng có giấy tờ pháp lí đoàng hoàng.vừa bán vừa muốn giúp mn mua được TPCN tốt đúng giá .và nếu người bệnh mua thì mình bán với giá gốc hỗ trợ cho họ lun.nhưng hình như nhìu lúc nghĩ mình ko có duyên giúp họ,thực tế cứ đi ngược lại ...
     
    chuchuotcon thích bài này.
  15. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Tuần này mọi người bán hàng tốt không ạ? Nhà mình thì ốm lăn lóc mất cả tuần, mới đi làm lại từ hôm qua mà vẫn mệt hết cả hơi hic hic
    Vừa lên fb than ốm cái là bị bạn bè bảo làm cho lắm vào hihiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
  16. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    chúc các mẹ bán hàng online thành công trong năm con gà nhé
     
  17. Giabao16

    Giabao16 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    E cũng mới tập tành buôn bán mà thấy nản rùi nè.
     
  18. tmmart.vn

    tmmart.vn 0987081357: Bán Vinhomes trả góp 70%, lãi suất 0%

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    2,733
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    98
    hi. mình bán hàng online nè, cũng vất vả lắm ạ, thức đêm thức hôm, mn cần sản phẩm thì liên hệ mình nhé, đảm bảo hịn của hịn luôn ạ :D
     
  19. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    chúc mn đắt hàng nhé, bán hàng ol vất vả mà :)
    Tớ dạo này hay ốm nên cũng lười dần đều ...
     

Chia sẻ trang này