Đúng rồi, em in thử trang đầu tiên thì thấy có thêm 3 số 0 thật. Em lại tải 2.5.1 về in rồi, chiều nay đi nộp, cầu mong họ nhận như thường ko có lại mất công!
hihi chưa có hoá đơn thì làm gì có số liệu để làm báo cáo sd hoá đơn hả bác? Ah nhưng nếu có hoá đơn mà 7 tháng vẫn chưa sử dụng thì lại khác đấy nhé!
Trời ơi, nếu chưa có hóa đơn chị cũng vẫn phải lảm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đó chị ơi. Tất cả các cột chị để số liệu là 0. Hik, giống như kiểu tờ khai VAT, ko có phát sinh trong kỳ thì đánh dấu X đó.
Các chị oi sao bên em đăng ký MST cho nhân viên từ tháng 7 mà giờ vẫn chưa nhận được MST là sao nhỉ.....giờ em làm thế nào????Nhà mình có ai bị thế ko ah hay mọi người được nhận hết rồi.
E đăng ký qua mạng hay nộp trực tiếp. Đăng ký qua mạng chỉ khoảng 10-15 ngày là có thôi. Mà sao e ko lên gặp cán bộ phụ trách đky MST ấy, người ta sẽ nói là sau bao lâu có kq mà.
EM vừa nộp qua mạng, vừa lên nộp trực tiếp nữa, mấy ngày sau thì có giấy báo về MST từng người nhưng lại sót em vì em nộp buổi chiều, còn mấy người trong cty em nộp buổi sáng, sau đó e cũng hỏi CB nhưng họ bảo đang trục trặc khi nào có CB quản lý sẽ gọi lên lấy, giờ hết năm rồi ah. em chả biết trục trặc ở đâu nữa
Hì hì, chị làm hộ tờ khai cho đứa e đăng ký thuế ở quận Cầu Giấy, hôm qua nó nộp tờ khai rồi, ko cần bc sử dụng hóa đơn các tháng trước ko hiểu nó nhờ bạn làm kiểu gì, đang lo làm hộ nó BCTC mà cty ko hề có phát sinh dt thì làm kiểu gì đây nữa
Cơ quan tớ đăng ký từ tháng 8 cơ, (ko phải tớ làm), đến bây giờ làm quyết toán ko được mới đi hỏi xem có MST chưa, cuối cùng là lỗi tại DN ko chịu hỏi thường xuyên. Kết luận bây giờ đăng ký lại, 5 ngày sau là có kết quả. Hichic may mà gia hạn nộp tờ khai quyết toán rùi.
Nếu công ty không có phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí phát sinh chị cho vào chi phí chờ kết chuyển hết chị nhá. Khi nào phát sinh doanh thu thì mới được tính các chi phí đó vào 642, nếu có TSCD thì TSCD cũng phải trích khấu hao theo đúng quy định chị ạ. Nói túm lại, ko có PS TK đầu 5 thì ko được hạch toán vào TK đầu 6. Hihi, em cũng vừa làm 1 bộ BCTC như vậy, nhàn tênh tênh.
Hic, em làm tờ khai và nộp từ ngày 3/3 nên ko biết đi tập huấn, giấy mời ghi ngày bao nhiêu thế chị? Đi tập ở đâu thế? Hôm đó chị em mình gặp nhau tí
Vì nó ko mua được hóa đơn nên nó toàn xuất hóa đơn thẳng e ạ, or là xuất hóa đơn qua 1 cty cùng chức năng hoạt động, túm lại là rất buồn cười khi cty ko có hóa đơn, ko có dt
Cả nhà tư vấn giúp mình với nhé. Cty thành lập tháng 11/2008, vốn trên đăng ký KD là 200tr, năm 2008 quyết toán lỗ 34tr, năm nay làm quyết toán thấy lỗ 104tr, có bất hợp lý ko nhỉ, mình thấy quĩ lương để hơi cao, hơn 20tr/ tháng. Nếu lỗ như vậy mà bất hợp lý, mình giảm quĩ lương đi có được ko ? khi quyết toán liệu thuế có xem đến tờ khai thuế TNDN, TNCN tạm tính hàng quí ko- vì trên đó có cả quĩ lương hàng quí rồi. Tks cả nhà.
Đối với công ty mới thành lập nhất là trong giai đoạn khủng hoảng này mà lỗ 2-3 năm đầu cũng là bình thường thui mà chị. Như em làm cho chỗ này, thành lập T7/2007, đến năm nay vẫn lỗ nè. Hik, mà nó lỗ thật đó chứ ko phải chế biến gì nha chị. Nếu cộng dồn 2 năm của chị thì lỗ 138tr, như vậy vô hình chung, nguồn vốn kinh doanh còn 62tr. Hihi, vậy vẫn còn vỗn để làm ăn nhưng bắt buộc năm 2010 phải lãi nếu ko thì giải tán công ty khẩn trương vì hết vốn. Như chị nói quỹ lương là 20tr/tháng, nhưng số lượng nhân viên trong công ty là bao nhiêu ạ? Nếu nhân viên là 10 người mà quỹ lương 20tr/tháng vẫn là thấp nhưng nếu chỉ có 4-5 người thì hơi cao, mình nên điều chỉnh lại. về cái Tờ khai tạm tính thuế TNDN và TNCN thì em thấy có đoàn quyết toán xem, có đoàn ko, nhưng cái đó chỉ là tạm tính, một lần em bị, em liền thanh mình là do mình tính nhầm chi phí, hihi, nói chung là tùy cơ ứng biến chị ạ.
Chị ơi như sếp bên em cũng thành lập trung tâm nè, toàn mua hóa đơn thông thường, giờ gặp khách củ chuối đòi HĐGTGT, thế là đi đăng ký MST để mua HĐGTGT, nhưng thuế nó lại bảo chỉ công ty mới đc cấp MST, còn Trung tâm thì ko. Giờ bên em chưa biết giải quyết thế nào đây ạ
Cảm ơn mẹ Cóc đã tư vấn, thực ra cty mới thành lập trong 3 năm đầu lỗ là chuyện bình thường, nhưng vì cty này thấy vốn trên giấy KD có 200tr mà lỗ những 138tr, mình thấy tỉ lệ bất hợp lý quá nên lăn tăn. Đúng là tờ khai chỉ là tạm tính, nhưng vấn đề này cũng ko giải trình đơn giản như vậy được đâu, thuế có lý lẽ của riêng họ, nói là tạm tính nhưng trên tờ khai ghi là dt thực tế phát sinh, cfi thực tế phát sinh, mà lương trong 3 tháng trước anh đã chi thực tế rồi ko thể ko nắm được để mà tạm tính nữa, các chi phí khác nếu có chênh lệch chút ít thì còn chấp nhận vì tạm tính mà . Hơn nữa bây giờ còn phải báo cáo thuế TNCN hàng quí nữa, trên đó thể hiện quĩ lương rồi (mặc dù chưa ai đến mức phải đóng thuế), liệu mình có điều chỉnh quĩ lương được ko, theo mẹ Cóc trong trường hợp này mình có nên để lỗ như vậy ko ? ko phải cty mình nên mình khó quyết định quá.
Đúng là về chi phí mua ngoài thì mình còn có thể điều chỉnh vì chuyện hóa đơn về muộn là bình thường, lương lậu thay đổi trong 1-2 tháng thì còn chấp nhận được chứ lương mà thay đổi cả 12 tháng thì cũng buồn cười lắm chị ạ, như chị em mình nhìn còn thấy buồn cười huống chi là bên thuế họ đi quyết toán hàng trăm doanh nghiệp, họ quá rành nhưng cũng kệ thôi chị ạ, vì cái đó là tạm tính mà. Hik, nếu năm nay mà để lỗ thì chắc chắn sang năm phải lãi rùi chị ạ, ko lãi nhiều thì cũng phải vài ba chục triệu chứ ko có thì âm vốn mất. Nhưng em nghĩ chị có thể điều chỉnh lương một chút cho bớt lỗ đi, vì dụ quý 4 vừa rồi, do tình hình công ty làm ăn kém nên anh em trong công ty tình nguyện giảm lương chẳng hạn. Hik, em cũng ko dám tư vấn chị là nên để lỗ hay ko vì cái đó phụ thuộc vào BGD chị ơi. Hihi, nếu là em thì em điều chỉnh lại lương đấy, nhưng em ko điều chỉnh hết cả 12 tháng, em sẽ làm bảng chấm công, cho người ít người nhiều để bớt lỗ đi thôi.
Ơ,thì trường hợp này mình giải trình với khách là mình chỉ là trung tâm thui, không có đủ điều kiện để được câp HDGTGT, mà trung tâm làm về cái gì vậy? Nếu là đào tạo thì món này cũng có phải chịu thuế GTGT đâu nhỉ???
hic, bác ơi, cty nhà em từ năm 2006 tới nay vẫn lỗ đây này, mà thực tế đó,( em còn thuê nhà ko tính được vào chi phí, một số lương cũng ko tính được đấy), nhưng biết làm thế nào, lỗ thực mà!
Vậy mọi người cho em hỏi, cty e trên giấy tờ thành lập tháng 9, vốn điều lệ có 1 tỷ thôi, chi phí từ đó đến h phát sinh hơi cao. Nếu để lỗ 400tr năm nay thì có sao ko ah? Như năm ngoái e làm thì e cho vào 242 vì chưa psinh doanh thu, nhưng năm nay thì e để lỗ. Nếu để lỗ nhiều vậy có sao ko? Mọi người chia sẻ kinh nghiệm với em nhé!