Tăng Cường Sức Đề Kháng Cho Cơ Thể Nhờ Bổ Sung Đầy Đủ Vitamin C Cho Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/5/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Công việc hàng ngày khiến bạn không còn nhiều thời gian dành cho gia đình và bản thân. Những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể không được đáp ứng đầy đủ, vì thế khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Một trong những dưỡng chất mà nhiều người hiện nay đang thiếu đó chính là vitamin C- một trong những dưỡng chất có nhiều trong rau, củ, quả.

    Vitamin C hay còn gọi là acid ascorbic là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người và đông,thực vật. Sự hiện diện của ascorbic là cần thiết trong một loạt các phản ứng trao đổi chất trong tất cả các động vật và cây cối và được tạo ra trong cơ thể bởi hầu như tất cả các cơ thể sinh vật.

    Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả tươi như cùi trắng cam,chanh hay quýt, và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, khoai tây,rau cải, cà chua,…

    Cơ thể con người không thể tự sản xuất vitamin C, thế nên chúng ta phải cung cấp những thực phẩm chứa vitamin C để đáp ứng được nhu cầu cho cơ thể. Vitamin C là thành phần cần thiết cho quy trình kiến tạo mô liên kết. Thiếu nó thì vết thương, vết loét khó lành. Vitamin C cải thiện tình trạng chuyển hóa chất sắt bằng cách đẩy mạnh quy trình hấp thu chất sắt qua đường tiêu hóa cũng như dự trữ chất sắt trong gan, lá lách và tủy xương. Thiếu vitamin C thì chức năng tạo hồng huyết cầu bị đình trệ.
    Vitamin C kích hoạt hoạt tính của bạch cầu và gia tăng sự thành lập kháng thể. Thiếu vitamin C thì cơ thể dễ bị nhiễm trùng. Vitamin C cần thiết cho hoạt động của tuyến thượng thận để bài tiết kích tố chống tình trạng căng thẳng thần kinh (stress). Thiếu vitamin C thì tuyến thượng thận không thể hoạt động tối đa. Cơ thể người không đủ vitamin C khó chịu đựng lâu dài tình trạng căng thẳng. Điều đó cũng có nghĩa là ở người thường xuyên bị căng thẳng thần kinh phải được kịp thời cung ứng đầy đủ vitamin C.

    Bên cạnh đó vitamin c còn tăng cường hệ thống miễn dịch, yểm trợ chức năng giải độc của gan, kích hoạt quy trình đào thải các kim loại nặng như chì. Thiếu vitamin C thì cơ thể dễ bị dị ứng với thuốc men, thực phẩm, hóa chất. Thêm vào đó, cơ thể người không có đủ vitamin C thường có khuynh hướng bị tăng chất béo cholesterol. Vitamin C còn có tác dụng gia tăng đề kháng và tăng tính hấp thu chất sắt, thực vật.

    Vitamin C đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng trong bảo vệ cơ thể chống ung thư, bao gồm hoạt động chống oxy hóa và bảo vệ cấu trúc tế bào (gồm DNA) tránh các tổn thương. Vitamin C cũng giúp cơ thể đương đầu với ô nhiễm môi trường, tăng cường chức năng miễn dịch, ức chế sự hình thành các hợp chất sinh ung trong cơ thể.

    Vitamin C thật sự cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ: Cơ thể trẻ em chỉ cần một lượng vitamin C rất nhỏ tuy nhiên nếu thiếu vitamin C sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Cung cấp vitamin C tốt nhất thông qua con đường ăn uống vì có nhiều loại rau quả như cam, chanh,cà chua, cà rốt,…

    Ngoài ra vitamin C còn có tác dụng:

    Chống cảm lạnh: Vitamin C có thể cải thiện khả năng kháng bệnh của các tế bào miễn dịch và tăng cường miễn dịch của cơ thể và miễn dịch humoral, loại bỏ các yếu tố gây bệnh, giữ hệ hô hấp được bảo toàn. Khi thiếu nó, biểu mô tế bào kháng bệnh ở khí quản và phế quản bị giảm xuống. Các thí nghiệm cho thấy, uống 1.000 mg vitamin C mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ bị cảm lạnh và giảm 23% các triệu chứng cảm cúm.

    Bảo vệ da, chống nếp nhăn: Vitamin C là chất kích hoạt enzyme, có thể gia tăng sự hoạt động của một số kim loại, giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, tránh sự xuất hiện của tàn nhang, thúc đẩy sự trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này