Thông tin: Tăng Phạm Vi Tiếp Cận Thị Trường Nhờ Fssc 22000

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 14/9/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm 22000 (FSSC 22000) cung cấp một Chương trình chứng nhận hoàn chỉnh để đánh giá và chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm (FSMS). Nó cũng cung cấp chứng nhận cho Hệ thống quản lý chất lượng và FSMS kết hợp (FSSC 22000-Chất lượng).

    Đề án cung cấp một mô hình chứng nhận có thể được sử dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm. Nó có thể bao gồm các lĩnh vực mà đặc điểm kỹ thuật cho các PRP của lĩnh vực đã được thực hiện. FSSC 22000 tuân theo mô tả danh mục chuỗi thực phẩm như được định nghĩa trong ISO / TS 22003.

    Do việc phát triển các đặc điểm kỹ thuật mới cho các PRP trong lĩnh vực đang diễn ra, phạm vi thực tế của Đề án sẽ theo sau những phát triển này.

    Các tài liệu của Đề án bao gồm các yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi cung ứng thực phẩm và thức ăn chăn nuôi để đạt được chứng nhận. Chúng sẽ được tổ chức đăng ký sử dụng để đánh giá, phát triển, thực hiện và cải tiến hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của mình trước khi nộp đơn xin chứng nhận.

    Các yêu cầu về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi cũng đóng vai trò là các tài liệu quy chuẩn để chứng nhận tổ chức. Các tài liệu quy chuẩn sẽ được CB sử dụng để đánh giá sự tuân thủ liên tục của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của tổ chức đăng ký đối với việc thực hiện theo yêu cầu.

    Đầu tiên và quan trọng nhất, việc xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm sẽ cung cấp cho công ty của bạn khả năng quản lý hiệu quả các mối nguy về an toàn thực phẩm bằng cách tạo ra một môi trường có khả năng sản xuất sản phẩm an toàn và một hệ thống quản lý để liên tục quản lý, giám sát, xác nhận và cải tiến hệ thống.

    Thống kê cho thấy khoảng 1 trong số 4 công ty được chứng nhận đang yêu cầu các nhà cung cấp của họ đạt được chứng nhận. Rất có thể nếu bạn chưa được hỏi thì sắp tới bạn sẽ được hỏi. Bắt đầu từ giấy chứng nhận của bạn có thể giúp bạn duy trì tính cạnh tranh và đủ điều kiện để làm việc với khách hàng hiện tại của bạn.

    Các nhà bán lẻ lớn và các nhà sản xuất hoặc chế biến đa quốc gia cũng đang yêu cầu chứng nhận của các nhà cung cấp của họ. Chứng nhận FSSC 22000 có nghĩa là bạn đủ điều kiện để cung cấp cho các tổ chức này hoặc các nhà cung cấp của họ, mở ra một thị trường rộng lớn cho sản phẩm của bạn.

    Các quốc gia trên toàn cầu đang thực hiện các thay đổi đối với các quy định về an toàn thực phẩm, bao gồm Hoa Kỳ và Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA). Phiên bản mới nhất, Phiên bản 8, chuẩn bị cho tổ chức của bạn đáp ứng nhiều hoặc hầu hết các yêu cầu của FSMA.

    Hệ thống tiêu chuẩn FSSC 22000 được thiết kế để cung cấp cho các công ty trong ngành công nghiệp thực phẩm chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên ISO được Tổ chức Sáng kiến An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI) công nhận. Sự công nhận của GFSI mang lại sự công nhận và chấp nhận trên toàn thế giới bởi các nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm. FSSC 22000 xác định các yêu cầu đối với các quy trình tích hợp hoạt động cùng nhau để kiểm soát và giảm thiểu các mối nguy về an toàn thực phẩm. FSSC 22000 là một chương trình chứng nhận đang phát triển nhanh chóng và đã cấp hơn 22.500 chứng chỉ trên toàn thế giới.

    Sau khi một cơ sở thực hiện các quy trình đáp ứng tất cả các yêu cầu của FSSC 22000, họ có thể được chứng nhận FSSC 22000. Chương trình chứng nhận được quản lý bởi Tổ chức Chứng nhận An toàn Thực phẩm

    Cho dù bạn sắp chuyển sang FSSC 22000 phiên bản 4 sang phiên bản 5 hay đang bắt đầu triển khai với Phiên bản 5, chúng tôi đều có đào tạo và công cụ để trợ giúp.

    FSSC 22000 Có sẵn chương trình đào tạo trực tuyến cho các Trưởng nhóm An toàn Thực phẩm, Đội và Quản lý An toàn Thực phẩm, Đánh giá viên nội bộ và Nhân viên.

    FSSC 22000 Mẫu có thể tải xuống và có thể tùy chỉnh để ghi lại Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm FSSC 22000 Phiên bản 5 của bạn.

    Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm FSSC 22000

    Hệ thống FSSC 22000 sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống quản lý đối với an toàn thực phẩm, sử dụng ISO 22000 cho các yêu cầu của hệ thống quản lý và Tiêu chuẩn kỹ thuật ISO (cho các yêu cầu của chương trình tiên quyết). Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tích hợp độc đáo với các hệ thống quản lý khác như ISO 9001 và ISO 14001.

    FSSC 22000 Yêu cầu chương trình tiên quyết (PRP)

    Các chương trình tiên quyết là các chương trình và thực hành được đưa ra nhằm giải quyết vai trò của môi trường sản xuất trong việc sản xuất các sản phẩm thực phẩm an toàn.

    FSSC 22000 yêu cầu tổ chức thiết lập các chương trình PRP để kiểm soát khả năng lây nhiễm qua môi trường làm việc. Có các yêu cầu PRP khác nhau tùy thuộc vào ngành của bạn:

    ISO / TS 22002-1: Chế biến thực phẩm

    ISO / TS 22002-2: Dịch vụ ăn uống

    ISO / TS 22002-3: Canh tác

    ISO / TS 22002-4 Sản xuất bao bì thực phẩm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này