Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi minhhuyen1011, 25/4/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ có sức đề kháng tốt sẽ hạn chế việc mắc phải các bệnh trong thời điểm giao mùa hay do vi khuẩn tấn công. Dưới đây là những cách tăng sức đề kháng cho trẻ mà cha mẹ cần biết.

    Không lạm dụng thuốc kháng sinh


    Mỗi khi trẻ bị những bệnh như cảm cúm, cảm lạnh thì mẹ không nên cho con uống thuốc kháng sinh. Tiến sĩ Howard Bauchner, giáo sư nhi khoa và y tế công cộng Đại học Y khoa Boston, Mỹ, cho biết: “Thuốc kháng sinh chỉ điều trị các bệnh do vi khuẩn, tuy nhiên bệnh thường gặp nhất ở trẻ em đều do tác nhân là virus”.

    [​IMG]

    Vì vậy, thay vì cho con dùng kháng sinh ngay khi vừa chớm bệnh, các mẹ nên để cơ thể bé tự kiểm soát bệnh trong tình trạng hợp lý. Lạm dụng kháng sinh đồng nghĩa với việc tước đoạt cơ hội tự tăng cường miễn dịch của cơ thể bé.

    Cho trẻ bú sữa mẹ

    [​IMG]

    Cho trẻ bú sữa mẹ là một cách tăng sức đề kháng cho trẻ. Sữa mẹ có chứa các kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và các tế bào máu trắng. Do đó, cho con bú sữa mẹ thường xuyên sẽ giúp não bộ của trẻ được khỏe mạnh. Sữa non có màu vàng được tiết ra trong những ngày đầu sau sinh là đặc biệt giàu kháng thể, có khả năng ngăn ngừa bệnh.

    Cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày

    [​IMG]

    Cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày là cách hiệu quả để tăng sức đề kháng cho trẻ. Sữa chua có tác dụng hỗ trợ tích cực cho sức khỏe nhờ làm tăng bifidobateria, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có ích phát triển. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, những vi khuẩn này còn có khả năng làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, đầy hơi, táo bón. Nguồn canxi có trong sữa chua cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hạn chế hiện tượng ợ chua. Do đó các mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối vì lúc đó là thời điểm cơ thể hấp thụ sữa chua tốt nhất.

    Đảm bảo cho trẻ được ngủ đủ giấc

    [​IMG]

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu ngủ có thể làm cơ thể nhạy cảm hơn với bệnh tật do sự suy giảm khả năng của hệ miễn dịch. Do đó, trẻ em cần được chăm sóc cẩn thận và được ngủ đủ giấc để đảm bảo cho hệ miễn dịch. Nếu trẻ em không ngủ vào ban ngày hoặc một giấc ngủ ngắn, mẹ nên cho con đi ngủ sớm vào buổi tối.

    Cho trẻ tập thể dục thường xuyên

    [​IMG]

    Tập thể dục thường xuyên là cách tốt để tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh. Kết quả của nghiên cứu tại trường Đại học Newfoundland, Canada cho thấy việc tập thể dục sẽ làm tăng số lượng tế bào giết tự nhiên (một thành phần chính của hệ thống miễn dịch có chức năng tiêu diệt khối u và tế bào bị nhiễm virus trong cơ thể) ở người lớn. Điều này cũng xảy ra tương tự ở trẻ em. Vì vậy, cha mẹ nên cố gắng luyện cho con thói quen tập thể dục cho trẻ.

    Trên đây là những cách tăng sức đề kháng cho trẻ mà cha mẹ có thể tham khảo để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con yêu được tốt hơn, giúp cha mẹ bớt đi nỗi lo con ốm, nhất là trong những thời điểm thời tiết giao mùa.

    Nguồn: khoanhi.hongngochospital.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. minhtam200

    minhtam200 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết có ích ak
     

Chia sẻ trang này