Tập Khí Công Chữa Thoái Hóa Cột Sống Cổ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Người bệnh sau khi tập luyện theo phương pháp này sẽ giải quyết một số các triệu chứng bao gồm:


    1. Lưu thông khí huyết, giảm cơn đau tận gốc
    Vì bệnh thoái hóa thường sẽ xảy ra những cơn đau nhói và âm ỉ. Nguyên nhân một phần đó chính là các cơ và máu tụ lại gây ra tình trạng sưng viêm. Chính việc tập luyện sẽ giúp cho mạch máu trong cơ thể có sự lưu thông ổn định. Nhờ vậy người bệnh không cần dùng đến các loại thuốc giảm đau.


    2. Điều hòa tinh khí
    Khí công y đạo giúp cho việc chuyển khí hóa thần khắp các kinh mạch. Khi mà tinh khí trong cơ thể được hanh thông thì tình trạng đau nhức qua đó sẽ được đẩy lùi.


    3. Nâng cao sức khỏe tinh thần
    Những bài tập thở thiền của khí công y đạo giúp cho bệnh nhân giải tỏa đi các căng thẳng. Cũng chính từ đó tinh thần vui vẻ và lạc quan. Đồng thời nó cũng là cơ sở và nền tảng giúp cho bệnh tình dần được cải thiện.


    CÁCH TẬP KHÍ CÔNG Y ĐẠO CHỮA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ
    Vì có đến 80% bệnh nhân bị thoái hóa xương sống cổ đó là vì huyết áp thấp. Nếu như thiếu máu tuần hoàn trao đổi oxy nó cũng làm cho huyết hóa vôi và gây hỏng các đốt sống cổ. Bên cạnh đó thì đốt sống cổ thoái hóa đĩa đệm ép sát vào nhau sẽ gây các cơn đau tê buốt. Người bệnh khi đó tập luyện phương pháp này như sau:

    [​IMG]


    1. Tập khí công y đạo chữa thoái hóa đốt sống cổ theo TINH
    Phương pháp này yêu cầu người bệnh nên đo đường huyết cùng canxi trong máu. Nếu như chỉ số này thấp thì cần bổ sung nhiều chất ngọt hơn ở khẩu phần ăn. Dùng thêm dầu cá giúp tăng chất nhờn nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Ngoài ra chính dầu cá góp phần cung cấp các loại vitamin tốt cho da và mắt. Ngược lại thì chỉ số đường huyết trong máu cao người bệnh khi đó nên hạn chế đồ ngọt.


    2. Tập khí công y đạo chữa thoái hóa đốt sống cổ theo KHÍ
    Vị trí các huyệt đạo của cơ thể nó cũng là yếu tố mấu chốt của Khí. Với người bị bệnh bị thoái hóa xương sống cổ làm cho họ không cúi hay ngửa linh hoạt. Do vậy cần phải làm thông khí huyết cũng như giữ cho đầu cứng lại. Chú ý rằng với bệnh nhân bị thoái hóa và huyết áp cao thì cần châm nặn máu tại những huyệt liên quan.


    3. Tập khí công y đạo chữa thoái hóa đốt sống cổ theo THẦN
    Tập thở thiền chính là căn bản trong việc chữa trị thoái hóa đốt sống cổ theo Thần. Vì trung bình mỗi ngày người bệnh dành 30 phút tập thở thiền tại huyệt Mệnh môn. Bài tập này giúp lưu thông khí huyết, nuôi dưỡng cột sống cũng như điều hòa huyết áp.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-h...hi-cong-y-dao-chua-thoai-hoa-dot-song-co.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này