Kinh nghiệm: Tập Luyện Với Máy Chạy Bộ Điện? Cơ Bản Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi baoyen1104, 31/5/2019.

  1. baoyen1104

    baoyen1104 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/5/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khi quyết định mua máy chạy bộ để tập luyện tại nhà thì ai cũng mong muốn có thể đạt được hiệu quả như ý. Tại sao nhiều người vẫn không có tiến triển gì sau một thời gian dài tập luyện với máy chạy bộ .Nguyên nhân một phần là do những nỗ lực tập luyện của mỗi người, cơ địa mỗi người khác nhau thì hiệu quả tập luyện khác nhau. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của các kế hoạch đào tạo của chúng ta. Các bạn nên lưu ý không phải bất cứ kế hoạch thể dục với máy chạy bộ nào cũng thành công mỹ mãn nếu không có 1 quy trình chuẩn bị hợp lí.Bài viết này tổng hợp cho bạn những điều cần biết từ trước, trong và sau khi tập luyện với máy chạy bộ.Cụ thể như thế nào?
    [​IMG]

    Mua máy chạy bộ ở đâu tốt nhất ?
    Công tác chuẩn bị trước khi tập luyện nói nhiều không nhiều không khó khăn nhưng cũng không được qua loa, thao tác thì nhanh nhưng để ghi nhớ lại không phải đơn giản như vậy. Từ vấn đề trang phục, dinh dưỡng trước khi tập cho đến chuẩn bị bài tập thể dục.
    Trang phục chạy bộ phải thật sự thoải mái không quá rườm rà, không lòa xòa, tốt nhất là một bộ đồ thể thao ôm body bằng chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt. Cần chuẩn bị giày thể thao chuyên dụng, êm chân, thấm hút mồ hôi tốt, không mang dày quá rộng để tránh việc bị trơn trượt khi tập luyện.
    Không ăn, uống quá no trước khi chạy bộ, có thể ăn món ăn nhẹ trước khi tập luyện tối thiểu 30 phút. Bạn cũng có thể ăn 1-2 quả chuối trước khi tập, đây là một cách nạp năng lượng nhanh và không gây tăng cân.
    Chuẩn bị thêm chai nước để ngay bên cạnh hộc đựng chai nước của máy chạy bộ (máy chạy bộ johnsonfitness nào cũng có bộ phận này). Để có thể thuận tiện cung cấp đủ nước trong quá trình tập luyện. Mỗi lần khát, bạn chỉ cần uống 1-2 ngụm nước nhỏ là được.
    Kiểm tra nguồn điện vào máy và hoạt động của máy bằng cách bật máy chạy test tầm 2-3 phút trước khi bước lên băng chuyền máy chạy bộ để tập luyện.
    Xây dựng chương trình đào tạo với máy chạy bộ dưới sự góp ý của huấn luyện viên thể dục, chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc bác sỹ (khi có vấn đề về sức khỏe). Nếu bạn không có huấn luyện viên riêng có thể lần lượt làm quen bằng các bài chạy bộ đường dài bằng cách điều chỉnh tốc độ trên máy chạy bộ và cài đặt thời gian từ 15-20p chạy bộ. Các máy chạy bộ ở johnsonfitness điều tích hợp sẵn các chế độ: Interval, Time Goal, Lose Weight,..giúp bạn có nhiều lựa chọn hợp lí
    Đừng quên làm quen với bàn phím điều khiển máy chạy bộ với các chức năng gì? Cách điều chỉnh máy chạy bộ đó ra sao?
    [​IMG]
    Máy chạy bộ Johnson 6.1T


    Trong khi chạy bộ cần chú ý những gì?
    Khởi động trước khi chạy bộ
    [​IMG]
    5 phút khởi động không thể bỏ qua. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Lặp lại từ 4-6 lần. Điều này giúp bạn không gặp tình trặng đau nhức cơ bắp, chuột rút trong hoặc sau mỗi buổi tập.
    Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng Chế độ tập luyện nên thay đổi theo thời gian, tăng tốc độ,, Hãy chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền để mang lại hiệu quả tập luyện
    Sau khi chạy bộ
    Đây là khoảng thời gian phục hồi cơ thể, nó quan trọng không hề kém và ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện của bạn. Cơ bắp xây dựng tốt, giảm cân hay tăng cân đều phụ thuộc phần lớn vào giai đoạn này. Có những bạn mong muốn tập máy chạy bộ giảm cân có những người lại chỉ mong muốn rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, vậy ở giai đoạn này bạn cần làm những gì?
    Ngay sau khi tập luyện cần cung cấp thêm nước cho cơ thể, một chai nước khoáng 500ml đã chuẩn bị trước đó sử dụng trong khi tập luyện cần được giải quyết hết sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi hơn.
    Ngồi nghỉ ngơi lấy sức nhưng không được nằm ngay, nó có thể khiến bạn choáng váng xây xẩm mặt mày đó, nhất là những người có tiền sử bệnh đường huyết.
    Bữa ăn chính cũng cần phải cách buổi tập tối thiểu 30 phút
    Nếu như lỡ tập một hôm thì không cần thiết phải tập bù thêm thời gian vào ngày hôm sau. Chương trình đã xây dựng cứ thể tiếp tục như bình thường.
    Những lưu ý trên giúp bạn có 1 chương trình tập luyện đạt hiểu quả cao hơi.
    Xem thêm các bài viết liên quan: https://johnsonfitness.com.vn/vi/tin-tuc.html
    Xem thêm các mẫu máy chạy bộ tốt nhất : https://johnsonfitness.com.vn/vi/dan...y-chay-bo.html

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baoyen1104
    Đang tải...


  2. QUYENHOANG123456

    QUYENHOANG123456 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/12/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vừa mua cho mẹ cách đây 1 tuần , mẹ thích lắm khen chạy êm quá
     

Chia sẻ trang này