Tất Tần Tật Về Chính Sách Du Học Hà Lan 2020 Bạn Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 19/6/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những thông tin cơ bản về du học Hà Lan du học sinh nào cũng nên biết

    Tổng hợp chi phí du học học Canada đầy đủ nhất

    Du học Mỹ với những điều kiện không khó như bạn nghĩ

    1. Chính sách xin visa để đi du học Hà Lan


    - Visa ngắn hạn (C): visa này chỉ có thời hạn trong 3 tháng phần lớn dành cho người ra vào Hà Lan nhiều lần trong và muốn đi lại tự do lại trong các nước khối Schengen

    - MVV (D): dành cho những người sống ở Hà Lan trên 3 tháng, trong đó bao gồm du học sinh. Sinh viên có thể dùng visa này để vào Hà Lan một lần (single entry visa). Sau đó thực hiện đăng ký tạm trú (resident permit) khi đã vào đất nước Hà Lan. ATR/MVV cần khoảng 2 tháng để hoàn tất (Nếu có học bổng NFP/Huygens thủ tục này sẽ nhanh hơn). Vào Hà Lan theo giấy phép MVV, bạn sẽ như là một cư dân tiềm năng chứ không phải là khách du lịch. Sinh viên có thể đăng ký MVV thông qua trường đại học của mình, mỗi tổ chức sẽ đặt phí đăng ký riêng.

    - Visa D+C (combined visa): đây là loại visa kết hợp thuận lợi của cả 2 loại visa trên. Về cơ bản, đây là loại MVV nhưng bạn sẽ được đi lại tự do trong khối Schegen và ra vào Hà Lan nhiều lần trong 3 tháng đầu, dù chưa có thẻ tạm trú (resident permit).

    >>> Đọc ngay: Hướng dẫn quy trình xin visa du học Hà Lan từ A-Z

    Điều kiện để xin visa du học Hà Lan 2021
    • Học sinh/ sinh viên phải được 1 trường đại học bên Hà Lan có thể là trường ứng dụng hoặc nghiên cứu chấp nhận. Các trường đại học này được chính phủ Hà Lan công nhận để có thể bắt đầu làm thủ tục visa du học Hà Lan.

    • Về trình độ học vấn và ngoại ngữ: hiện chính phủ Hà Lan không đòi hỏi yêu cầu về ngoại ngữ khi xét Visa mà hoàn toàn tuỳ vào điều kiện đầu vào của từng trường. Tuy nhiên để tỉ lệ đậu visa cao các bạn sinh viên sẽ cần một vốn tiếng Anh nhất định. Cụ thể: khóa Cử nhân yêu cầu IELTS 6.0 trở lên, khóa Thạc sĩ yêu cầu IELTS 6.5 trở lên, khóa Dự bị Đại học: yêu cầu IELTS 5.0 – 5.5. Ngoài yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ, một số trường học và ngành học sẽ yêu cầu thêm chứng chỉ GMAT đối với sinh viên tiến hành đăng ký khóa Thạc sĩ.

    • Bên cạnh yêu cầu về học lực, nếu muốn xin visa du học Hà Lan sinh viên cũng cần lưu ý về điều kiện tài chính. Theo đó, du học phải có đủ tài chính hoặc có đảm bảo có người chu cấp toàn bộ tài chính trong quá trình học tập. Điều kiện tài chính này sẽ được chứng minh với bộ di trú Hà Lan.

    • Trong khoảng 4 tháng kể từ ngày đặt chân tới Ha Lan, du học sinh sẽ phải mua Bảo hiểm Y tế. Đây được xem là điều kiện bắt buộc của sinh viên quốc tế khi đi du học tại tất cả quốc gia trên toàn thế giới nói chung và Hà Lan nói riêng.

    • Du học sinh phải đạt ít nhất 50% số tín chỉ quy định mỗi năm (duy trì tiến bộ học tập) (phụ thuộc vào trường yêu cầu để duy trì tiến độ học tập thông thường là 90% (54/60 tín chỉ)
    >>> Xem thêm: Thủ tục du học Hà Lan đầy đủ nhất

    Thời hạn Visa Hà Lan
    Theo quyết định mới nhất thời hạn Visa du học Hà Lan sẽ có thời hạn trong vòng 9 tháng kể từ ngày phê duyệt ban đầu thay vì 90 ngày như trước. Lý giải cho điều này là bởi do khủng hoảng Covid 19 hạn chế đi lại, đóng cửa đại sứ quán/lãnh sự quán. Tuy nhiên, sau khi sang Hà Lan nhập học, để chắc chắn du học sinh nên làm giấy phép cư trú (MVV và Residence Permit) trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là 2 loại giấy tờ vô cùng quan trọng để được sống hợp pháp tại Hà Lan và sử dụng giấy phép này trong suốt quá trình học tập tại Hà Lan.

    [​IMG]

    >>> Đọc ngay: Hướng dẫn quy trình xin visa du học Hà Lan từ A-Z

    2. Những chính sách cho du học sinh sau tốt nghiệp
    2.1. Có nên định cư và làm việc tại Hà Lan không?

    Hà Lan với chỉ số hạnh phúc cao nhìn chung là đất nước đáng để bạn trải nghiệm sinh sống và làm việc tại đây. Một nền kinh tế phát triển và đa văn hóa ở Hà Lan chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển cả trong chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Thủ tục du học Hà Lan đầy đủ nhất

    2.2. Năm định hướng cho du học sinh
    Ngoài chất lượng học tập tốt, chi phí rẻ thì một trong những lý do khiến Hà Lan trở thành điểm đến học tập yêu thích của nhiều du học sinh đó là khả năng xin việc làm và định cư sau sau khi tốt nghiệp đại học trong thời hạn 1 năm.

    – Sinh viên tốt nghiệp đại học/thạc sĩ/tiến sĩ tại các trường đại học thuộc Hà Lan

    – Người hoàn thành chương trình nghiên cứu tại Hà Lan

    – Người đã tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tiến sĩ có IELTS >= 6.0

    – Người đã tốt nghiệp khóa sau đại học ở những trường thuộc top 200 trên thế giới. Với điều kiện là các trường này phải được xếp hạng và đánh giá bởi các tổ chức uy tín được sự công nhận của nhiều người.

    [​IMG]
    Hà Lan mở ra cho bạn cơ hội làm việc và học tập ở đất nước có nền kinh tế mạnh


    Để xin giấy phép làm việc năm định hướng, bạn hãy đến Sở Di trú và Nhập tịch Hà Lan để nộp trực tiếp tại đó. Nếu bạn muốn xin giấy phép bạn đang ở ngoài Hà Lan thì bạn phải bắt buộc xin visa nhập cảnh Hà Lan. Chi phí để có thể xin được giấy phép làm việc năm định hướng là khoảng €290 và sẽ được trả thông qua iDEAL.

    CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM THÔNG TIN KHÁC NHƯ: Các giấy tờ cần chuẩn bị trước khi làm thủ tục xin visa khi muốn định cư Hà Lan TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này