Kinh nghiệm: Tất Tần Tật Về Đảo Hòn Ông - Hòn Đảo Thanh Thản Nhất Nha Trang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trekking52hz, 9/2/2023.

  1. trekking52hz

    trekking52hz 52Hz - Trekking Cùng Những Người Bạn Độc Thân

    Tham gia:
    12/10/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhắc đến Nha Trang, ngoài các bãi tắm xinh đẹp nổi tiếng thì nơi đây còn sở hữu chiếc hòn đảo nhỏ xíu xinh xinh giữa vùng đất Khánh Hoà – đảo Hòn Ông. Vậy hòn đảo này có gì mê hoặc mà được nhiều khách du lịch yêu quý đến thế? Hãy cùng 52hz mày mò ngay vị trí Du Lịch khét tiếng này ngay dưới đây nhé.

    1. Tổng quan về vị trí Du Lịch đảo Hòn Ông
    Hòn Ông hay đảo Cá Voi hay Whale Island là những cái tên đc người dân đặt cho hòn đảo nhỏ này. Nằm trong vịnh Vân Phong, Hòn Ông nằm cách thành phố Nha Trang gần 100km và được ví như một thiên đàng nghỉ dưỡng ở Nha Trang.

    Hòn Ông có diện tích S khoảng 40.00ha, nơi đây không có người dân số sống. Trong những số đó, khoảng 2ha đã đc xây đắp thành khu resort nghỉ dưỡng bởi một cặp bà xã chồng người Pháp. Đây cũng là khu resort duy nhất bên trên đảo, phần đất còn sót lại vẫn giữ được nét nguyên sơ lúc đầu của nó.

    3. Đảo Hòn Ông có gì vui and hấp dẫn?
    Đi Phượt tại Hòn Ông, bạn cũng sẽ đc Trải Nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn & không hề thua kém phần hấp dẫn:

    • Chèo thuyền kayak quanh đảo: chỉ từ 100.000đồng/người cho 2h, bạn sẽ có ngay một chuyến tham quan đảo bằng chiếc thuyền Kayak 2 chỗ, 1 áo phao, and 2 mái chèo cho 2 người.

    • Lặn ống thở: Vì xung quanh đảo có rất nhiều rặng san hô, nên việc lặn ống thở là hoạt động được nhiều khách du lịch chọn lựa để Trải Nghiệm. Chỉ 60.000 đồng/người, bạn sẽ được cấp 1 bộ dụng cụ lặn, tha hồ mà ngắm san hô nhé.

    • quốc bộ quanh đảo: quốc bộ để tìm hiểu đảo cũng chính là một hoạt động Dùng thử khiến cho bạn rèn luyện đc thể chất và đôi bàn chân. Dẫu thế, bạn nên mang theo nước khoáng và tấm bản đồ để tránh bị lạc đường & kiệt sức.

    • Lặn biển: Đây là một kênh dịch vụ rẻ nhất tại Hòn Ông khi chỉ còn 7 đôla/người là bạn được Dùng thử hoạt động này
    4. Kinh nghiệm đi Du Lịch tại đảo Hòn Ông
    4.1. Nên đi Hòn Ông vào thời điểm nào?
    nhìn chung, thời tiết ở Khánh Hoà khá thoải mái và dễ chịu and nóng sốt, nên khác nước ngoài sẽ có không ít lựa chọn phù hợp để ghé thăm đảo Hòn Ông vào bất kì mùa nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm đi Đi Phượt, để tận thưởng toàn diện không khí and cảnh sắc của đảo thì thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8 là tương thích nhất.

    4.2. Cách dịch rời đến đảo Hòn Ông
    Từ đất liền ra đảo Hòn Ông mất khoảng 15-20p, trước đó bạn phải đi bằng đường bộ ra bến Đầm Môn. Bạn tìm hiểu thêm 3 cách để dịch rời tới bến tàu dưới đây, để tàu chở bạn ra tận đảo nhé:

    • Đi bằng xe máy: nếu như bạn là người thương yêu độc lập, mày mò thì xe máy chính là sự chọn lựa phù hợp giành riêng cho bạn. Bạn có thể thuê xe máy chỉ với 100.000 VNĐ/người tại các dịch vụ cho thuê xe máy trong thành phố, đi dọc theo quốc lộ 1A rồi rẽ qua Cổ Mã. Từ đây đi khoảng 20km nữa là bạn đã tới bến Đầm Môn.

    • Đi bằng xe khách: Từ thành phố Nha Trang, bạn ra bến xe phía bắc and đón chuyến xe đi Nha Trang- Tuy Hòa. Chuyến này đi qua Cổ Mã (giá vé khoảng 50k), bạn xuống xe ở đó đi vào bến tàu bằng phương pháp bắt xe ôm. Nếu đi theo nhóm, theo đoàn thì nên bắt taxi để tiện cho việc di chuyển.
    5. Các địa điểm Đi Phượt gần đảo Hòn Ông
    5.1. Mày mò mũi Đôi Cực Đông
    Mũi Đôi là 1 vị trí Đi Phượt nằm cách đảo Hòn Ông không xa, đc biết đến là vấn đề cực đông của nước ta. Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km, mũi Đôi là vị trí để trekking (đi bộ dài ngày) lý tưởng cho những ai đam mê tò mò & muốn thử sức.

    để cho hành trình chinh phục của bản thân an toàn và tiện lợi hơn, bạn nên chuẩn bị:

    • Lều and túi ngủ, thức ăn cho 3 – 4 ngày.

    • giầy Thể Thao leo núi với độ bám cao, dép đi mưa dễ dãi.

    • trang phục thoáng mát, thoải mái & có độ co giãn tốt.

    • Kem chống chói, áo chống lóa and găng tay. Sẵn sàng thêm áo mưa, túi nilon bọc ba lô và đồ điện tử (đồng hồ, điện thoại) tránh mưa.

    • những loại thuốc phòng thân căn bản cùng kẹo ngọt để ngăn cản tụt huyết áp cũng giống như bổ sung năng lượng cho hành trình dài của mình.

    • đưa theo sạc dự phòng, máy Ảnh hay camera hành trình để ghi lại các Trải Nghiệm cùng giống như các kỷ niệm khó quên trong hành trình đoạt được Mũi Đôi của công ty

    • Nhưng vật dụng trekking bạn không thể bỏ qua: gậy trekking, đèn pin hay bó gối,
    5.2. Tò mò đỉnh Hòn Bà
    Sau Hòn Ông, Hòn Bà chính là điểm đến lý thú tiếp theo sau mà bạn nên tò mò trong hành trình Đi Phượt tại mảnh đất Khánh Hòa. Hòn Bà là khu rừng rậm sinh thái với hệ sinh thái đa dạng, cùng địa hình đa dạng và phong phú, nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa. Không chỉ là vậy, hòn Bà còn là 1 trong vị trí được rất nhiều nhà khoa học chọn lựa để phục phụ trong thời gian nghiên cứu.

    Du Lịch Nha Trang – Khánh Hoà còn ít nhiều các điều hấp dẫn and ấn tượng khác nữa đang mong chờ bạn đấy. Với những share về kinh nghiệm đi Đi Phượt tại Hòn Ông

    #honong52hz #honongnhatrang52hz #honongodau52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz

    Xem Thêm: https://52hz.vn/hon-ong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trekking52hz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này