Kinh nghiệm: Tất Tần Tật Về Một Trang Web Chuẩn Seo Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tuandc09, 15/7/2017.

  1. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Thật ra thì khái niệm chuẩn SEO không bao giờ là đủ và đúng cả, chỉ duy nhất một điều đó là website của bạn phải đi kịp sự phát triển của công nghệ, phải đáp ứng được sự trải nghiệm của người dùng. Trong suốt quá trình làm SEO của mình, ngoài thời gian đầu tư nội dung ra thì đa số mình đều tìm hiểu và tự trải nghiệm những bài viết trên trang của mình, để xem những gì cần thay đổi, những gì cần loại bỏ. Và qua thời gian mình đã có được một số kinh nghiệm nhất định. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn về việc làm thế nào để có một trang web tốt, không chỉ cho SEO mà cả cho trải nghiệm người dùng.

    Chỉ sử dụng một số thẻ quan trọng ở phần Head

    Thật ra việc nhiều website hiện nay sử dụng Plugin Yoast SEO hay những plugin SEO của WordPress có lẽ không cần quan tâm đến điều này, thậm chí các Plugin còn đưa ra dư một số thẻ không cần thiết nữa, tuy nhiên điều này không quá ảnh hưởng đến SEO vì những thẻ không quan trọng xuất hiện trong phần Head cũng không làm bot tìm kiếm gặp khó khăn gì, tuy nhiên bạn vẫn nên hạn chế và chỉ nên để một số thẻ quan trọng. Như website của mình bạn có thể thấy, mình không hề sử dụng plugin SEO nào cả, tất cả thẻ đều được mình code tay. Bạn có thể thấy một số thẻ quan trọng mình để như:
    • <meta http-equiv=”Content-Type” content=”text/html; charset=UTF-8″>
    • <meta name=”robots” content=”noodp,index,follow”>
    • <meta name=”viewport” content=”width=device-width, initial-scale=1.0″>
    • <title></title>
    • <meta name=”description” content=””>
    • và một số thẻ dành cho mạng xã hội.
    Nếu bạn không chắc chắn mọi thứ thì tốt nhất nên sử dụng Plugin để được chèn thẻ đầy đủ nhất có thể.

    Bố cục website rõ ràng

    Không chỉ rõ ràng mà bạn cần có một bố cục càng đơn giản càng tốt. Bạn thấy web của mình nhìn rất đơn giản. Mọi thứ mình đều cho hiển thị những thứ cần thiết nhất, hiển thị quá nhiều chỉ khiến server của bạn làm việc chậm hơn, tốc độ tải trang dài hơn mà người dùng thì lại không cần thiết đến những thứ đó.

    Nếu một website tin tức bạn chỉ cần quan tâm đến 2 vấn đề là chuyên mục và bài viết. Dĩ nhiên bạn sẽ có những banner quảng cáo nữa nhưng hãy để ít nhất có thể, hoặc tìm vị trí phù hợp để làm sao không gây khó chịu cho người đọc, đồng thời cũng làm người đọc dễ dàng nhìn thấy. Mình thấy đa số nhiều trang web tin tức hiển thị quá nhiều, làm người đọc không biết đọc gì.

    Xem thêm: Vì sao từ khóa của bạn bị rớt hạng?

    Đối với website bán hàng, bạn cần nêu bật sản phẩm của mình. Và hiển thị thanh tìm kiếm để người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn. Điều tối quan trọng trong một website bán hàng là đừng cho hiển thị những popup vô tội vạ. Website bán hàng nên được thiết kế một cột để kiểm soát nội dung và liên kết được tốt hơn, tăng khả năng tập trung và tránh việc khách hàng rời đi. Nếu bạn có sản phẩm bán chéo thì hãy để nó ở cuối trang.

    Điều gì là quan trọng nhất khi bạn để bố cục phù hợp? đó chính là bạn sẽ có được trải nghiệm người dùng tốt, thu thập dữ liệu trên website được nhanh hơn.

    Bạn nên tích hợp AMP cho website của bạn để tăng tốc độ website, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng AMP khi website của bạn chỉ cần lên top và kiếm người truy cập (ví dụ như những website kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết).

    Phân bổ các thẻ heading phù hợp

    Trong những theme mình thấy thì người ta để các thẻ rất bất hợp lý, có lẽ do định dạng kích thước có sẵn của nó mà người ta lựa chọn không phù hợp.

    Thông thường thì thẻ H1 chỉ nên xuất hiện 1 lần trong trang, các thẻ khác thì nên nhiều hơn 1. Tuy nhiên bạn nên theo thứ tự trong bài viết ví dụ, H1 > H2 > H3,… không nên H1 > H3 > H4,..

    Trong những bài viết về SEO mình có nhắc đến việc viết nội dung với bố cục như trong sách và bạn cũng nên theo bố cục như thế để trình bày một cách đơn giản và tốt cho SEO.

    Kiểm soát liên kết nội bộ

    Điều cuối cùng mình muốn nói đến đó là liên kết nội bộ trong website. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong SEO và cũng chính là vấn đề về một website chuẩn SEO.

    Xem thêm: Cách SEO bền vững tốt nhất là gì ?

    Bạn nên đưa các thuộc tính nofollow vào các liên kết không quan trọng và loại bỏ đi những liên kết trùng lặp. Bạn có thể thấy khi vào một bài viết của mình bên cạnh ngày đăng bài mình còn có một link về danh mục của bài đăng đó, tuy nhiên nó là nofollow, lý do mình để nofollow là vì trên thanh menu đã có link này và không cần thiết phải có thêm một link nữa. Hạn chế tôi đa việc bot tìm kiếm đi lòng vòng trong website của bạn mà không đúng mục đích.

    Theo kịch bản của mình, những bọ khi vào website sẽ thu thập một số liên kết ở menu và một số liên kết nội bộ mình có đặt trong bài viết. và một số bài cùng chuyên mục ở cuối bài viết, ngoài ra không đi đâu cả.

    Nếu bạn làm cấu trúc silo thì việc kiểm soát như thế này sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.

    Đảm bảo kỹ thuật
    Trong suốt thời gian vận hành website bạn cần phải dảm bảo một số vấn đề kỹ thuật như server đảm bảo phản hồi, các lỗi 404 trên trang nhanh chóng được khắc phục. Nếu bạn sử dụng SSL (https) thì phải đảm bảo được chứng thực, không để hiện dấu đỏ, google sẽ cho đây là trang web lừa đảo. Bạn phải thường xuyên kiểm tra băng thông của website khi có nhiều truy cập, nâng cấp hoặc mua thêm để đảm bảo. Về vấn đề này bạn chỉ cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ uy tín tốt là được.

    Chúc bạn thành công !
    Nguồn: tuandc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuandc09
    Đang tải...


  2. Kim Cún

    Kim Cún Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/10/2016
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    cái này còn thiếu nhiều lắm bác ak
     
  3. Lambut2021

    Lambut2021 Xin chào các bạn

    Tham gia:
    13/6/2022
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều yếu tố chuẩn SEO lắm, mà cơ bản mình xài wordpress thì không cần phải tối ưu nhiều nó có sẵng hết rồi chỉ cài đặt là xong
     

Chia sẻ trang này