Thông tin: Thắc Mắc: Có Nên Cho Trẻ Học Tiếng Anh Sớm?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi shjnhyomi, 29/12/2022.

  1. shjnhyomi

    shjnhyomi Thành viên mới

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếng Anh là ngôn ngữ và phương tiện đắc lực cho học tập cũng như công tác. Do vậy, đa phần phụ huynh hiện tại đều đầu tư cho con học Tiếng Anh sớm, để con sớm thích ứng và thuần thục ngoại ngữ này. Theo đa số nghiên cứu thì cho trẻ học tiếng Anh càng sớm, khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Không những thế, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc con giỏi ngoại ngữ đấy, mà còn giúp trẻ sáng tạo, phát triển hơn trong phần đông ngành nghề khác. Sau đây là các ích lợi cụ thể.

    1. Có cơ hội và thời gian để học tập
    Có nên cho bé học tiếng anh sớm? Tiếng Anh cũng như những môn học khác, càng tiếp xúc sớm trẻ càng có nhiều thời gian để làm quen và rèn luyện. Con bạn bắt đầu học tiếng Anh trong khoảng lớp một thì đến lớp 12, trẻ đã có 12 năm học tiếng Anh, còn nếu lên lớp 6 con mới khởi đầu học tiếng Anh, thì chắc chắn thời gian sẽ bị rút ngắn. Hơn nữa, lớp càng lớn, khối lượng tri thức và áp lực từ các môn học như Toán, Lý, Hóa sẽ càng lớn, bé sẽ phải phân bổ thời gian hợp lí giữa những môn học. Khi mà ấy, ở lứa tuổi mầm non hay tiểu học, trẻ sẽ có nhiều thời gian và công sức để dành cho việc học Tiếng Anh.

    2. Học tiếng anh sớm để phát âm giống người bản xứ
    Do đặc điểm phát triển sinh lý và tâm lý của trẻ nhỏ, trẻ nhỏ với khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho tới ngữ điệu 1 cách kì diệu, và sẵn sàng tập tành để được phản xạ 1 cách tự nhiên nhất. Cùng 1 câu nói Tiếng Anh, chỉ cần bạn yêu cầu một trẻ 5 tuổi và một trẻ 10 tuổi nói thì sự khác biệt trong cách thức phát âm sẽ được bộc lộ rõ. Mầm non là độ tuổi bé hình thành phương pháp phát âm cho “tròn vành rõ chữ”, đây cũng là khi bé tập nói những câu dài, bộc lộ ý trọn vẹn hơn. Để bé nói Tiếng Anh ở tuổi này, khả năng bắt chước phát âm của người bản xứ sẽ cao hơn.

    [​IMG]

    3. Trẻ tự tin hơn trong giao tiếp
    Lúc được học một ngôn ngữ mới, trẻ thực thụ đã được khám phá 1 thế giới từ ngữ vô cùng kì thú và là 1 trải nghiệm lý tưởng. Cảm giác nói ra 1 âm thanh kì lạ: Hello, what’s your name? (Xin chào, tên bạn là gì?) Có thể là một động lực to làm trẻ hăng say và thích thú. Trẻ sẽ tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình làm được cũng có thể là động lực cho trẻ ham học tập những môn khác nữa. Trẻ em luôn ham thích với những điều mới lạ và cố gắng biểu hiện nó trước mọi người, trẻ cũng sẽ học phương pháp trò chuyện và tư thế diễn tả tự tin, thoải mái của người nước ngoài.Bằng chứng cho thấy các đứa trẻ giỏi ngoại ngữ thường mạnh dạn và tự tin trước đám đông hơn các bé chỉ nói một thứ tiếng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi shjnhyomi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    học tiếng anh sớm tốt cho trẻ
     

Chia sẻ trang này