Thảo luận: về việc cô giáo buộc bé 2 tuổi vào ghế

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi mebemoon, 26/3/2011.

  1. mebemoon

    mebemoon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Chào gia đình LCM!
    Hôm qua đọc bài "Thư của cô giáo giãi bày về việc buộc bé vào ghế" đăng trên báo Giadinh.net.vn, mình cũng có nhiều suy nghĩ muốn sẻ chia cùng các bố mẹ:
    - Thứ nhất, mình ko đồng ý cách mà cô đã chọn để "điều trị" bé Voi. Vì cô giáo dù đã có thông tin trao đổi với gia đình trước và dù gia đình ko ý kiến, thì tất yếu 1 ngày sẽ xảy ra việc ầm ĩ. (Hic, cuộc sống vốn đã đầy rẫy stress nên rất khó nói về 1 từ gọi là "kiềm chế"). Cách này cũng chưa từng xuất hiện trong bất kỳ giáo trình sư phạm nào. Mình nghĩ chăc cô giáo chưa nhiều tuổi, hoặc ít kinh nghiệm nên mới bị thế này.
    - Thứ 2, tuy nhiên, mình cũng rất thông cảm với các cô giáo nói chung. Các cô giáo đã thực sự vất vả với các con của chúng ta. Mình tin là có nhiều phụ huynh có cảm nghĩ, ở nhà mình có 1, 2 đứa con mà còn om sòm, nữa là ở lớp, 50,60 cháu chỉ có 2, 3 cô chăm sóc.
    - Thứ 3, nhân đây, mình có 1 phát hiện (kinh nghiệm gần chục năm có con đi học của mình) là, nhiều bố mẹ chưa thực sự hiểu và chia sẻ trách nhiệm giáo dục con cái với các cô giáo. Nhiều người nghĩ là mình bỏ tiền, thậm chí bỏ nhiều tiền ra, thì con mình đi học được sung sướng, được chiều chuộng, và tất nhiên phải có 1 sản phẩm giáo dục tốt sau này nữa chứ. Bố mẹ ko cần bồi dưỡng thêm cho con khi ở nhà, ko cần dạy bảo con những kỹ năng cuộc sống mà có khi trường lớp ko dạy được con, ko trao đổi với cô giáo về con mình, về bạn bè của con, thì ko thể ngờ, tiềm ẩn trong con mình, có thể là một giang hồ nhí tương lai nào đó. Các kiểu như My sói, hay là cậu bé lớp 4 giết em họ tống tiền... mà báo chí đã nêu tên, thì thường thấy phản hồi của gia đình "em là một cô/chú bé ít nói, hay là học sinh học khá, ngoan ngoãn..."
    - Thứ 4, xã hội bây giờ văn minh nhiều quá. Không chỉ là nhu cầu ăn no mặc ấm, giờ mọi người quan tâm ăn ngon mặc đẹp rồi. Đã quen thuộc với khái niệm IQ - Chỉ số thông minh, giờ là EQ-Chỉ số cảm xúc. Bệnh tự kỷ, bệnh tăng động... là những khái niệm phổ biến. Sự phát triển chóng mặt của các khái niệm này, gắn luôn với tốc độ tư duy và hành vi chủ đạo tích cực của các bậc phụ huynh thày cô, mới là điều quan trọng để chúng ta có một thế hệ tương lai văn minh, giỏi giang.

    Mời các bố mẹ cùng chia sẻ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebemoon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này