Thay Thế Kem Cạo Râu Với Những Nguyên Liệu Thiên Nhiên Nhà Nào Cũng Có

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Linhsanzo, 21/10/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kem cạo râu là vật dụng không thể thiếu khi các chàng lấy lại phong độ. Nếu bạn đang cần nhưng kem cạo râu đã hết? Đừng lo lắng, hãy bỏ túi ngay cách làm kem cạo râu chỉ với những nguyên liệu tự nhiên tại nhà.
    Cạo mà không dùng kem thì rất rát và không được mịn màng, nhưng nếu có lúc bạn tự dưng hết kem cạo ở nhà. Sử dụng ngay các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để thay thế kem cạo râu.

    1. Dầu dừa
    Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, omega - 3, axit amin, khoáng chất,… giúp nuôi dưỡng, dưỡng ẩm, phục hồi da hư tổn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại cũng như đặc tính mềm mịn. Giúp cho việc cạo râu trở nên rất dễ dàng.

    [​IMG]

    Hơn nữa, khi sử dụng dầu dừa còn giúp bạn làm dịu các vết ngứa, rát da sau khi cạo râu rất hiệu quả.

    Cách sử dụng dầu dừa cũng đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều dầu xung quanh vùng râu cần cạo, sau đó dùng dao cạo sạch râu, rửa lại bằng nước sạch là đẹp trai ngay.

    Lưu ý: Dầu dừa dễ gây mụn nhất do cấu tạo hóa học phức tạp, khi thoa lên da dễ gây kích ứng da nên khi sử dụng bạn nên lấy một lượng vừa phải, vừa tiết kiệm lại vừa đẹp da.
    >>> Xem thêm: LỢI ÍCH ĐẾN SỨC KHỎE CỦA TINH DẦU OẢI HƯƠNG

    2. Dầu ô liu
    Ngoài dầu dừa, dầu oliu cũng có tính chất tương tự, nó còn chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin A cùng với các hoạt chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da, chống kích ứng và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, môi trường, ngăn ngừa lão hóa sớm.

    [​IMG]

    Cách dùng dầu oliu làm kem cạo râu cũng tương tự, bạn thoa một lớp dầu oliu vừa đủ rồi dùng dao cạo sạch râu, sau đó rửa sạch lại với nước.

    Lưu ý: Vì cùng là tinh dầu nên cũng tương tự như dầu dừa gây kích ứng da do đặc nên dùng lượng vừa phải rồi rửa lại bằng nước sạch.

    3. Gel lô hội (nha đam)
    Gel lô hội thực sự là chất thay thế kem cạo râu tốt nhất và rất hiệu quả. Tính chất nhầy của gel lô hội giúp dao cạo dễ dàng di chuyển hơn.

    [​IMG]

    Gel nha đam còn giúp bạn dưỡng da, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp dưỡng ẩm, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương trên da, nâng đỡ da. Khôi phục vùng đã cạo một cách nhanh chóng.

    Khi sử dụng, bạn chỉ cần một ít gel lô hội, thoa đều lên vùng râu rồi dùng dao cạo sạch lại với nước.
    >>> Dành cho bạn: 3 THỦ THUẬT ĐỂ LÀM ĐẸP TỪ HOA QUẢ

    4. Sữa tắm
    Nếu trong nhà không có kem cạo râu, bạn có thể thay thế bằng sữa tắm hàng ngày. Đặc tính của sữa tắm giống như kem cạo râu tạo bọt mịn, sền sệt giúp việc cạo râu trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
    Hơn nữa, sữa tắm giúp vùng da vừa cạo mềm mại, ít ma sát và giữ ẩm sau khi cạo.

    [​IMG]

    Cách dùng tương tự như khi dùng kem cạo râu, bạn làm ướt vùng cần cạo rồi thoa một ít sữa tắm lên, tạo bọt và dùng dao cạo là xong. Cuối cùng, làm sạch nó và bạn đã hoàn tất.

    Lưu ý: Sữa tắm cũng có thể gây khô da nếu sử dụng thường xuyên nên bạn chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng thay cho kem cạo râu.
    >>> Xem thêm: Top 4 thần dược chữa bệnh gan B hiệu quả. View here
    5. Dầu dưỡng cơ thể
    Bạn cũng có thể sử dụng dầu dưỡng thể thay cho kem cạo râu. Tính chất của nó tương tự như dầu dừa, dầu oliu đã nêu ở trên nhưng có thêm một số thành phần khác.

    Khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa lên vùng cần cạo, body oil sẽ làm mềm lông giúp bạn cạo râu nhanh chóng, cũng như bảo vệ da không bị khô, ẩm mượt và mịn màng hơn.
    >>> Bài viết đọc nhiều: BÍ QUYẾT TRỊ DỊ ỨNG DA MẶT BẰNG KHỔ QUA:
    https://foodexkorea.com/bi-quyet-tri-di-ung-da-mat-bang-kho-qua-dang-duoc-chia-se-cuc-manh.html


    6. Kem dưỡng thể
    [​IMG]

    Sản phẩm kem body thường có công dụng dưỡng ẩm nhanh, bạn có thể mượn của vợ, bạn gái hoặc chị gái mình một ít để thay thế kem cạo râu khi cần thiết.

    Dưỡng thể giúp bôi trơn da và làm mềm lông khi bạn cạo râu. Khi sử dụng, bạn chỉ cần thoa một ít kem body lên vùng da cần cạo và triệt lông ở đó, sau đó rửa sạch lại.

    Trên đây là một số nguyên liệu tự nhiên mà các chàng có thể thay thế kem cạo râu hàng ngày, hy vọng qua bài viết các bạn nam sẽ biết thêm một số vật dụng trong nhà có thể giúp bạn tút lại vẻ đẹp nam tính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này