Thế nào là chiều con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hoa Trà, 15/6/2007.

  1. Hoa Trà

    Hoa Trà Banned

    Tham gia:
    6/3/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Các anh chị ơi, vợ chồng em thường tranh luận về việc chiều con quá. Em thì thấy ax chiều con quá còn ax lại thường bảo là em quá chiều con. Có phải có những quan niệm khác nhau thế nào là chiều không? Giúp em với nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Trà
    Đang tải...


  2. PIGGY

    PIGGY Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2006
    Bài viết:
    1,798
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    48
    Theo mình, chiều con là luôn làm cho con thỏa mãn tất cả những gì chúng muốn hoặc yêu cầu, kể cả những điều vô lý hoặc không đúng .
    Mình thì không chiều con, nếu vô lý hoặc không đúng mà mẹ đã giải thích nhưng không nghe thì khóc, ăn vạ hay làm gì mình cũng kệ , một lúc ăn vạ mãi, khóc mãi không được thì cũng hiểu ra vấn đề, sau này mình thấy như thế là hiệu quả, và bé có vẻ không lặp lại lỗi tương tự nữa, hoặc hạn chế rất nhiều, nói chung mình thấy bọn trẻ là có thể thương lượng đc. Thi thỏang cũng lên cơn lì, bướng nhưng nếu ba mẹ cố gắng bình tĩnh, làm lơ 1 vài lần thì thấy quen và bớt cáu giận đối với bé . Đó là kinh nghiệm của mình .
     
    TepmuiHoa Trà thích.
  3. Bin 2002

    Bin 2002 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/4/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình có bé trai, nên mình cũng không nương nhẹ lắm . Nhưng ox thỉnh thoảng vẫn bảo là chiều con . Thông thường gì những gì chúng muốn hoặc yêu cầu, đòi hỏi mua này mua nọ, kể cả những điều vô lý hoặc không đúng... thì mình cương quyết không chấp nhận . Còn những điều như bé làm hỏng, làm đổ vỡ, quậy phá, thái độ xử sự với ông bà, bạn bè...chưa đúng, hay là trong lời ăn tiếng nói chưa được lễ phép thì nhiều khi bận, mình không gay gắt với bé được. Thường chỉ nhắc nhở hoặc mắng nhưng có lẽ thế là lại chiều con .
     
    Hoa Trà thích bài này.
  4. Hoa Trà

    Hoa Trà Banned

    Tham gia:
    6/3/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    ax nhà em hay trách em là chiều con không để nó tự cố gắng ví dụ như chuyện mặc quần áo giúp, xúc ăn giúp... Nhưng em lại thấy anh ấy hay chiều theo ý muốn mua quà hay đồ chơi của nó.
     
  5. Bin 2002

    Bin 2002 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/4/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ là chuyện mặc quần áo giúp, xúc ăn giúp...thì cũng chẳng phải là chiều. Mình cũng toàn làm như vậy với bé nhà mình bởi vì bé làm chậm chạp lắm, ăn thì lười, mặc quần áo thì chọn hết bộ này sang bộ khác. Nhưng việc dọn đồ chơi thì chẳng bao giờ mình dọn hộ, vì đó là việc của bé. Hôm nay là dọn không xong thì có thể mai dọn tiếp, nhưng việc này nhất định phải là bé làm. Hoặc chơi điện tử, đến trò hơi khó, bé cũng nhờ mình chơi hộ phần đó thì mình cũng không làm, tự bé phải xử lý một mình, kể cả chơi thua. Việc mua quà hay đồ chơi thì mình nghĩa là việc chiều này cũng chấp nhận được, không ảnh hưởng gì .
     

Chia sẻ trang này