Kinh nghiệm: Theo Dõi Bài Viết Nếu Như Bạn Muốn Xử Lý Sự Cố Tivi Bị Nhảy Kênh Liên Tục

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lebahieu1122, 20/5/2024.

  1. lebahieu1122

    lebahieu1122 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/4/2024
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sự cố tivi bị nhảy kênh liên tục không quá thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên nếu tivi nhà bạn đang gặp tình trạng này, bạn vẫn chưa biết ngay cách xử lý thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

    1. Biểu hiện của việc tivi bị nhảy kênh liên tục
    Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp khi tivi bị nhảy kênh liên tục:
    • Tivi tự động chuyển đổi giữa các kênh mà không có sự can thiệp từ người dùng.
    • Tivi chuyển sang các kênh không được chọn hoặc không được lưu trữ trong danh sách kênh.
    • Tivi liên tục chuyển đổi từ kênh này sang kênh khác với tốc độ nhanh chóng.
    >>> Xem thêm: Thay màn hình tivi Samsung 55 inch giá bao nhiêu ?

    2. Nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi bị nhảy kênh liên tục

    2.1 Do nút chuyển kênh trên tivi bị kẹt

    Dù thường đi kèm với remote điều khiển từ xa nhưng hầu như dòng tivi nào cũng tích hợp một số nút chức năng cơ bản trên thân tivi, trong đó có các nút chuyển kênh. Nếu như nút này bị vật thể nào đó đè lên hoặc khiến nó bị kẹt vào bên trong thì tivi sẽ tự động nhận lệnh chuyển kênh liên tục. Nếu như người dùng không phát hiện thì tình trạng này sẽ kéo dài trừ khi bạn tắt tivi đi.

    Cách khắc phục: Chúng ta tiến hành kiểm tra xem nút này có bị kẹt vào trong, có vật thể lạ nào xuất hiện giữa các đường rãnh hay có bị vật gì đè lên hay không. Nếu nút vẫn bình thường thì có thể tivi bị nhảy kênh liên tục không xuất phát từ nguyên nhân này.

    [​IMG]

    2.2 Do nút chuyển kênh trên remote bị kẹt
    Nút chuyển kênh trên remote cũng có thể bị kẹt do bị vật thể nào đó đè lên, hoặc do tuổi thọ remote đã cũ, khi bạn ấn nút chuyển kênh thì nút không tự trở về vị trí ban đầu mà bị kẹt lại vào bên trong.

    Cách khắc phục: Kiểm tra xem remotre có đang bị vật thể nào đè lên không, đồng thời xem thử nút chuyển kênh có bị kẹt vào bên trong không để kéo nút ra ngoài cho tivi bình thường trở lại.

    [​IMG]

    2.3 Do bố trí tivi quá gần thiết bị thu phát sóng
    Nếu có quá nhiều thiết bị thu phát sóng khác như: Điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, loa bluetooth,... thì có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng khiến tivi bị nhảy kênh liên tục.

    Cách khắc phục: Nếu các thiết bị điện tử tại nhà bạn đang bố trí quá gần nhau như thế thì hãy di chuyển chúng cách xa nhau.

    Xem thêm: Kết Nối Điện Thoại Android Với 5 Cách Chi Tiết Trên Tivi Samsung

    2.4 Do tivi bị lỗi hệ thống

    Nếu cảm thấy tình trạng tivi bị nhảy kênh liên tục không xuất phát từ những nguyên nhân phía trên thì khả năng cao là do hệ thống trên chiếc tivi của bạn đang gặp trục trặc. Đây là nguyên nhân khó phát hiện và xuất hiện một cách bất chợt khiến người dùng bối rối.

    Cách khắc phục: Bạn hãy tắt tivi, rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, đợi vài phút rồi cắm dây và khởi động lại tivi để xem sự cố có biến mất hay không.

    [​IMG]

    Lưu ý: Nếu đã thử các cách trên mà sự cố tivi bị nhảy kênh, chuyển kênh liên tục không được khắc phục, hãy tắt thiết bị và mang tivi đến các trung tâm bảo hành gần nhất để chuyên viên kiểm tra kỹ lưỡng và có hướng xử lý chính xác.

    Trên bài viết là nhữ nguyên nhân và cách khắc phục Tivi bị sự cố nhảy kênh. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi giúp bạn xử lý thành công sự cố này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lebahieu1122
    Đang tải...


Chia sẻ trang này