Theo mọi người thế nào là hạnh phúc.

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi G9VNJSC, 8/7/2014.

  1. G9VNJSC

    G9VNJSC G9VNJSC

    Tham gia:
    11/2/2014
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Một cô bạn cùng công ty mình đã viết một bài không đầu cũng chẳng cuối và đặt tên bài la " Hạnh phúc". Liệu như thế có phải là hạnh phúc hay không???

    23h05'. Mẹ nhắn tin báo địa điểm đi xem mắt. Lần này là con của bạn của bạn mẹ. Anh ấy có một con gái và có xe hơi.

    Xóm trọ nhỏ, nóng như một lò hấp bánh mỳ trong giờ sản xuất. Xóm neo người. Cái không khí đặc quánh của một ngày hè tháng sáu gay gắt, trộn lẫn với mùi xi măng, mùi thức ăn lởn vởn bay từ nhà hàng xóm, mùi mồ hôi, khiến người ta muốn sống vì mơ tưởng nhiều hơn là hiện thực. Cũng may là cái khối hỗn tạp đó khá yên ắng.

    Nhà bên cạnh là một cặp vợ chồng. Họ mới cưới chừng một tháng, cái tháng mà người ta vừa trải qua kỳ nghỉ trăng mật và đang đối mặt với thời kỳ vỡ mật dài dài. Tôi cũng thấy là thực là họ đang sắp vỡ mật. Nghe chị nhà bảo họ yêu nhau chưa đầy 5 tháng thì kết hôn, vì gì thì không rõ (lời chị ấy). Vì cả chị và anh ấy đều cảm thấy họ chẳng thể sống thiếu nhau, và rằng họ cảm thấy họ là bến đỗ cuối cùng của nhau rồi. Ừ thì cưới, cưới nhau hay cực (lời anh chồng).

    Sáng sáng, khi tôi còn đang giang chân gác lên con gấu bông, gáy khò khò hay nghiến răng kèn kẹt thì nhà bên đã lục cục thức dậy, chị đi chợ mua thức ăn, nấu đồ mang đi ăn trưa, tiết kiệm chi phí. Anh chồng có thể vẫn tiếp tục ngủ, hoặc dậy phơi quần áo và bật một đoạn nhạc cũ hèo nào đó mà anh ấy vẫn đặt làm nhạc chuông. Thứ nhạc đó tôi không biết gọi là nhạc gì. Nghe lâu thành quen, thấy cũng được. Đều như vắt chanh, khi anh nhà bên bắt đầu cất lên câu: Em lúc nào cũng tiền, tiền, rồi đóng sầm cửa đi làm, thì cũng là lúc tôi bật dậy. Chị vợ mấy ngày đầu khóc tấm tức, sau thì hình như quen dần, thấy im bặt. Tiếng xe dream của anh ấy lao ra khỏi khu trọ. Buổi sáng bắt đầu.

    Chị thường sang phòng tôi, chép miệng nói rằng: em ở một mình sướng thế. Hồi chị sinh viên á, chị tiêu xài gớm lắm, mà ít khi thiếu tiền. Giờ lấy chồng lại nghĩ sao chị làm ra tiền nhiều mà nó đi đâu hết em. Ta nói chả tiêu được gì mà cũng đi đâu hết. Khổ thân, anh cũng vất. Trời này chị muốn lắp cái điều hòa cho đỡ nóng, hay mua cho anh cái này cái kia, mà nhìn đi nhìn lại thì lại chả lấy đâu ra mà mua. rồi bla bla bla những câu chuyện của chị ngày nào cũng thế.
    Tôi cười hì. Vì thực sự cũng chẳng biết nên nói gì vào lúc đó, thôi thì chị cứ nói cho thỏa nỗi lòng đi vậy.

    6h. Anh nhà bên đi làm về. 6h30. Chị tất tả, tay xách nách mang, túi hộp cơm, thức ăn lỉnh kỉnh, đồ dùng, leo lên tầng 5 xóm trọ. Chị tất bật nấu ăn khi anh cắm mặt vào máy tính hoặc chiếc smartphone đọc truyện. Chị lại kể, ngày xưa lúc yêu nhau, anh hay phụ chị nấu ăn lắm, nhưng mà từ lúc lấy về lại chỉ thấy yêu cái điện thoại em à. Chị chả biết làm thế nào nữa, đi làm về mệt cũng chả nói được gì.
    Tôi lại vẫn chỉ cười. Với chị và với cả cái tương lai chồng con của mình.

    - Thế chị với anh yêu nhau như thế nào?
    - Buồn cười lắm em. Anh nhà chị thế thôi nhưng tốt tính lắm, hiền khô, toàn bị chị bắt nạt thôi. Ngày trước chị quậy lắm chứ không "phụ nữ" thế này đâu. Trời xui đất khiến thế nào mà lại thế này đấy chứ. Quen nhau lâu rồi tự dưng một ngày thấy anh ấy bảo yêu chị. Tán nhau một thời gian rồi yêu, chứ cũng chả sóng gió gì.
    - Thế giờ nếu được chọn lại chị có chọn anh không?
    - Có chứ. Ổng là người chị yêu, với lại cũng do công việc của chị không ổn định, cả 2 khó khăn nên mới hay cáu nhau, chứ thương nhau lắm. (lại cười)

    23h.
    - Tao ước tao được lấy người tao yêu mày ạ. Hai mụn con rồi tao mới thấm được rằng tao muốn lấy một người tao yêu đến nhường nào.
    - Mày cũng lấy chồng đi, sắp băm rồi chứ có ít đâu. Đến lúc son môi nhạt, phấn hương tàn thì có khi lại hối hận.
    ...
    - uhm, sắp.

    Thằng bạn thân lỡ lấy vợ từ lúc mới ra trường, 2 mụn con - 2 thằng cu đáng yêu như bố nó. Nó lấy vợ theo ý bố. Thế là lấy.
    Có khi tôi cũng sắp theo bước nó.

    23h05'. Mẹ nhắn tin báo địa điểm đi xem mắt. Lần này là con của bạn của bạn mẹ. Anh ấy có một con gái và có xe hơi.

    -Hạnh Nguyễn-
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi G9VNJSC
    Đang tải...


  2. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Theo mọi người thế nào là hạnh phúc.

    Là hạnh phúc hay không là quan điểm của mỗi ng! có những thứ giản đơn vẫn được gọi là Hạnh phúc! VC mềnh cũng nghèo cũng có lúc cãi nhau vì thiếu thốn cơ mà đôi khi thấy không bệnh tật, vc ở bên nhau nằm gác chân lên nhau mà xem phim, mà ngủ, có ng chia sẻ việc nọ việc kia cũng thấy hạnh phúc!
     
    G9VNJSC thích bài này.
  3. Easter Lily

    Easter Lily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2011
    Bài viết:
    5,627
    Đã được thích:
    396
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Theo mọi người thế nào là hạnh phúc.

    Là được làm những gì mình thích mà vẫn đủ sống sung túc, là có mục tiêu trung và dài hạn cho cuộc đời, là có một người để nắm tay đi suốt cuộc đời, là hàng ngày có những niềm vui nho nhỏ..............
     
    G9VNJSC thích bài này.
  4. G9VNJSC

    G9VNJSC G9VNJSC

    Tham gia:
    11/2/2014
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Theo mọi người thế nào là hạnh phúc.

    Cuộc sống đôi khi khiến chúng ta thật mệt mỏi vì những toan tính. Nhưng có khi ta thấy thật hạnh phúc vì những điều giản đơn chẳng hạn sau một ngày làm việc mệt nhoài về nhìn thấy nụ cười của con, nghe một tiếng con gọi mẹ ơi.
     

Chia sẻ trang này