Thông tin: Thiền Định Tạo Ra Năng Lượng Siêu Thường Theo Nghiên Cứu Khoa Học

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thiendoanhnhan, 24/11/2017.

  1. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Qua nhiều nghiên cứu chứng minh phát hiện ngồi thiền đến một trình độ nhất định có thể sản sinh ra năng lượng và hấp thụ năng lượng vào trong cơ thể.

    Dưới đây là tổng hợp những nghiên cứu về thiền định:

    1. Sóng Gamma vượt ngưỡng


    Trong năm 2004 nhà nghiên cứu giáo sư Richard Davidson đã tìm hiểu về năng lượng phát ra từ những nhà sư Tây Tạng trong trạng thái thiền định được tổng hợp trong hồ sơ đại học Stanford.

    Davidson thực hiện nghiên cứu trên những nhà sư cao cấp của Đạt Lai Lạt Ma, mỗi người đều có kinh nghiệm thiền định từ 15 năm đến 40 năm. Ông kiểm tra sóng Gamma phát ra từ não bộ thông qua điện não đồ và phương pháp quét não. Ông cũng kiểm tra 10 tình nguyện viên được học thiền sau một tuần rèn luyện.

    Sóng Gamma là một trong những sóng điện não có tần suất cao nhất và quan trọng trong não bộ. Để sản sinh ra được sóng Gamma đòi hỏi hàng nghìn tế bào hoạt động với vận tốc lớn.

    Ông còn phát hiện thấy nhiều nhà sư có hoạt động sóng Gamma mạnh mẽ, chuyển động có trật tự hơn rất nhiều so với người chưa có kinh nghiệm thiền tập.

    Giáo sư Davidson cùng nhận thấy một số lượng chất xám trong não bộ được tái phân bổ, và ngăn chặn thất thoát chất xám. Chất xám ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống thần kinh, khả năng kiểm soát cảm xúc, sự bốc đồng ý nghĩ sự vận động.

    2. Các nhà sư có thể phát nhiệt ở nơi chí hàn

    Trong một thí nghiệm với các nhà sư Tây Tạng ở miền nam Ấn Độ đã được lên báo Gazette của Đại học Harvard năm 2002.

    Những nhà sư được trong trang phục mỏng được đưa vào một căn phòng 4 độ C và tiến nhập trong trạng thái thiền định. Các tấm vải sũng nước lạnh được phủ lên người họ. Với điều kiện khắc nghiệt như vậy, người bình thường sẽ mất kiểm soát, run rẩy dẫn đến tình trạng suy giảm nhiệt độ, dẫn đến trạng thái tử vong. Vậy nhưng các nhà sư vẫn duy trì cơ thể ấm và đã làm khô các mảnh vải ướt. Theo một người có kinh nghiệm ngồi thiền lâu năm thì các nhà sư không bị cảm xúc chi phối, các thiền sư tin rằng có thể đạt được trạng thái tâm lý này bằng cách làm điều tốt và thiền định hành ngày.



    [​IMG]
    Yogi Wim Hof có thể ngồi thiền trong băng 2 giờ mà thân nhiệt bên trong không hề thay đổi




    3. Khí công sư có thể phát ra sóng hạ âm gấp 1000 lần mức trung bình


    Năm 2000 nhiều giáo sư trung quốc và các nhà khoa học Mỹ tiến hành nghiên cứu các khí công sư Trung Quốc.

    Khí công là một phương pháp cổ xưa giúp trau dồi năng lượng thông qua các phương thức thực hành. Đặc biệt nó còn cải thiện bản chất của tâm trí, dùng khí công chữa bệnh.

    Thông qua nghiên cứu, phát hiện ra rằng các khí công sư có thể phát ra sóng hạ âm mạnh mẽ, trung bình mạnh hơn 1000 lần.

    Chỉ cần vài tuần luyện tập, người mới bắt đầu thiền tập đã có thể phát ra năng lượng hạ âm nhiều gấp 5 lần so với chưa tập.

    Thiền định được coi là một trong những thành tựu mà con người khám phá ra. Những bí ẩn của nó dù vẫn bị nhiều người che dấu nhưng những tác dụng đối với sức khỏe của nó vẫn là một phần quan trọng trong khoa học hiện đại. Việc ngồi thiền mỗi ngày sẽ giữ sức khỏe tốt cho cơ thể, bạn có thể tìm hiểu thêm về tác dụng của nó thông qua bài viết “ngồi thiền giúp sức khỏe tốt như thế nào”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiendoanhnhan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này