Thiếu Chất Khiến Mái Tóc Trở Nên Xấu Xí

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi LamLam1221, 30/9/2019.

Tags:
  1. LamLam1221

    LamLam1221 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mái tóc đẹp luôn là niềm mơ ước của nhiều người, bất kể già hay trẻ, nam hay nữ. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng việc ăn uống thiếu khoa học không chỉ đang tàn phá cơ thể của chính bản thân mình mà còn đang ‘giết chết’ mái tóc của mình.

    Giống như những bộ phận khác trong cơ thể, mái tóc cũng đòi hỏi phải được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết từ một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, protein….thì mái tóc cũng được nuôi dưỡng tốt và chắc khỏe hơn.

    https://********.dktcdn.net/100/345/339/files/1-ervn.jpg?v=1565944634256

    Thực phẩm dinh dưỡng cho mái tóc

    Một trong những nguyên nhân khiến mái tóc trở nên ‘xấu xí’, xơ rối, rụng nhiều, thiếu sức sống và bạc sớm chính là do thiếu hụt dinh dưỡng.

    1. Khẩu phần ăn thiếu protein:
    Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc là protein. Protein giúp cơ thể sản xuất ra keratin, là thành phần cơ bản tạo nên cấu trúc của tóc. Chu kì sinh trưởng của tóc thường kéo dài từ 2-6 năm qua 3 giai đoạn. Nếu thiếu hụt protein thì tóc sẽ đi về giai đoạn nghỉ hơn nhanh chóng hơn, lúc này tóc sẽ khô và rụng đi đáng kể.

    1. Khẩu phần ăn thiếu các loại vitamin
    Vitamin là thành phần không thể thiếu đối với bất kì tế bào nào của cơ thể, và đối với tóc cũng như vậy. Các loại vitamin vô cùng quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc.

    • Vitamin A: Tất cả các tế bào đều cần vitamin A để tăng trưởng. Vitamin A cũng giúp tuyến da tạo thành chất nhờn gọi là bã nhờn, giúp dưỡng ẩm da đầu và bảo vệ da đầu, giúp tóc đỡ bị xơ khô hơn.
    • Các vitamin nhóm B đặc biệt quan trọng đối với một mái tóc khỏe mạnh. Nó giúp mang oxy và các dưỡng chất đến da đầu để nuôi dưỡng tóc, kích thích cho tóc nhanh dài hơn. Đặc biệt là vitamin B7 hay còn gọi là Biotin – một loại vitamin tan trong nướcgiúp tóc mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe và dày dặn hơn.
    • Vitamin C: đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các gốc tự do gây hại có thể ngăn chặn sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc, khiến cho tóc bị oxy hóa, già và yếu đi. Ngoài ra thì vitamin C cũng giúp các mạnh máu trở nên dẻo dai hơn, tăng hấp thu sắt cho cơ thể, giúp cho tóc mọc nhanh hơn.
    • Vitamin E làm tăng sinh collagen giúp cân bằng độ ẩm cho da đầu, giúp tóc mềm mại, mịn màng hơn, không bị khô rát dưới sự khô nóng và nắng rát của mặt trời.
    Ngoài ra thì các loại vitamin khác cũng có tầm ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe của mái tóc.

    1. Các khoáng chất
    Mặc dù chỉ chiếm một lượng rất nhỏ, nhưng các loại khoáng chất như kẽm, sắt,… cũng có ảnh hưởng nhất định tới mái tóc của bạn.

    • Sắt: Có đến 70% lượng sắt trong cơ thể được tìm thấy trong hemoglobin – chất có mặt trong tế bào hồng cầu và làm cho hồng cầu có màu đỏ, có vai trò vận chuyển oxy trong máu đến với các mô trong cơ thể. Nang tóc được nuôi dưỡng bởi các mạch máu nên khi thiếu sắt đồng nghĩa với việc thiếu máu làm nang tóc không được cung cấp đủ các dưỡng chất khiến cho tóc trở nên dễ rụng và bị yếu hơn. Chính vì vậy, việc bổ sung một lượng chất sắt cần thiết giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc lại nhanh hơn.
    • Kẽm: có tác dụng định mức chuẩn tỷ lệ chất bã nhờn, bảo vệ tóc khỏi một số chất độc, kim loại nặng, cho ta một mái tóc khỏe mạnh và sạch sẽ. Thiếu chất kẽm cũng sẽ làm tóc kém phát triển, tóc trở nên mảnh, nhỏ sợi, có màu vàng ố, không óng ả, và tóc hay bị rụng.
    Vì một nguyên do nào đó, có thể là do chế độ ăn uống đặc biệt như ăn kiêng để giảm cân, ăn kiêng do mắc một bệnh nào đó, do khẩu vị hoặc do khả năng hấp thu dinh dưỡng kém, hoặc do bạn quá bận rộn, không ăn uống đúng giờ, thường xuyên ăn thức ăn nhanh….mà cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Điều này lâu dần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bản thân chúng ta, và một trong số đó chính là mái tóc.

    Hãy tự biết yêu thương bản thân mình. Hãy dành ra một chút thời gian trong ngày để ăn uống một cách hợp lý và khoa học. Vì sức khỏe của bạn, vì vẻ đẹp của bạn và vì một mái tóc chắc khỏe tự nhiên.

    Ngoài ra, nếu cơ thể bạn khó hấp thu dưỡng chất từ đồ ăn hằng ngày. Hãy tìm cho mình một sản phẩm bổ sung dưỡng chất và chăm sóc tóc hiệu quả. Một sản phẩm uy tín và đảm bảo an toàn trên thị trường hiện nay là Viên uống Ric Hair.

    https://********.dktcdn.net/100/345/339/files/67953528-1137587713116889-7462336072836448256-n-4f91c23b-1035-4105-87fc-8b0eeb265783.jpg?v=1565944240489

    Ric Hair - bổ sung dưỡng chất cho mái tóc

    Trong viên uống Ric Hair có chứa biotin, Zn.glucose, bột đậu đen, sữa ong chúa, nhung hươu tươi,… có giá trị dinh dưỡng rất cao, có chứa nhiều loại vitamin ( và khoáng chất đặc biệt có lợi cho mái tóc. Hơn nữa, từ lâu chúng ta đã biết sữa ong chúa và nhung hươu tươi đều là những vị thuốc quý có giá trị đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

    Ngoài ra, viên uống Ric Hair còn có các thành phần chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như: hà thủ ô, thỏ ty tử, phá cố chỉ, ngưu tất… Đây đều là những dược liệu có tác dụng bổ can thận, điều hòa khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu, bồi bổ gân xương. Một cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông thì mái tóc cũng sẽ khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Với các thành phần thảo dược tự nhiên, viên uống Ric Hair còn rất có lợi trong việc điều chỉnh rối loạn lipid máu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, cải thiện hoạt động của tuyến nội tiết và làm làn da hồng hào tươi tắn hơn.

    Viên uống Ric Hair được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP, với dây chuyền sản xuất hiện đại, được kiểm định sát sao từ nguyên liệu đến sản phẩm và được cơ quan có thẩm quyền Bộ Y tế cấp phép, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao cho người sử dụng.

    Hiện nay, sản phẩm Ric Hair được sản xuất trong nước bởi nhà máy đạt chuẩn GMP và đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm trên website: kohinoor.com.vn hoặc đặt hàng qua số hotline 0904 516 999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LamLam1221
    Đang tải...


Chia sẻ trang này