Thịt, cá thối mang đến bếp ăn trường học: "Người ta vẫn ăn bình thường"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi be rom nep, 10/3/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Liên quan đến vụ việc thịt, cá thối mang đến bếp ăn trường học, trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng cho rằng: 'Hàng người ta nhập vào không đạt chất lượng thì trả lại, người ta vẫn ăn bình thường mà, không có sự cố gì đâu'.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, chiều 8/3, ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương), nói: “Cá ươn mang đến trường chúng tôi mới biết và đã đề nghị đổi lại…”.

    [​IMG]

    Số cá thối của Công ty Phú Nhật Hào bị phát hiện khi mang giao cho bếp ăn. (Ảnh Thanh Niên)
    Theo ông Hoàng, số 12 kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấp cho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình.

    Về số lượng 72 kg cá diêu hồng bị ôi, thối, ông Hoàng giải thích: “Số cá này do công ty mua của đơn vị khác mang về rồi sơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấu ăn”.

    Ông Hoàng cho biết thêm: “Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, chúng tôi đi từ lúc 13h chiều lên trường thì xe tải bị hư, đến 16h chiều (ngày 5/3) mới lên đến nơi nên số cá mới bị ươn như vậy”.

    Liên quan đến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho rằng: “Thịt cá bị chảy nước vàng, bốc mùi chẳng qua là không được tươi sống, không đạt chất lượng thì đổi lại thôi, chuyện bình thường mà!”.

    Bà Lệ nói thêm: “Hàng người ta nhập vào không đạt chất lượng thì trả lại, người ta vẫn ăn bình thường mà, không có sự cố gì đâu…”.

    Trước đó, theo đại diện Phòng Y tế huyện Bàu Bàng cho biết chiều 5/3, một doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã mang 12 kg thịt heo và 72 kg cá điêu hồng đến giao cho bếp ăn tập thể của nhà trường. Tuy nhiên, đại diện Hội Phụ huynh học sinh của trường và nhà bếp đã kịp thời phát hiện số thịt, cá trên có biểu biện bị hư thối nên kiên quyết không nhận, đồng thời báo cho cơ quan chức năng xử lý.

    Vào năm 2014 cũng xảy ra vụ việc tương tự, tin tức trên báo Dân trí cũng cho biết, có khoảng 800 học sinh Trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và THCS Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM từ lâu sử dụng suất ăn công nghiệp do công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (Bình Dương) cung cấp. Công ty này bị tố dùng thực phẩm ôi thiu chế biến đồ ăn.

    Ngoài việc sử dụng các loại thịt heo có dấu hiệu bị vàng, đậm màu, bốc mùi, một đoạn clip được đăng tải trên mạng cũng cho thấy quy trình chế biến tại cơ sở của Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc không đảm bảo vệ sinh như thực phẩm để giữa nền nhà, nhân viên chế biến, phụ bếp không sử sụng găng tay, không sử dụng thiết bị bảo hộ…

    Hàng ngàn suất ăn mỗi ngày được các công y đặt mua ở công ty Phú Thành Quốc. Trong đó, hai trường ở Thủ Đức, TP HCM gồm trường tiểu học trên. Khoảng 800 suất cơm mỗi ngày được cung ứng cho học sinh của hai trường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    khổ thân các con, ăn trưa ở trường thế này đây
     
  3. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    khổ thân các bé quá,phải ăn đồ ôi thiu
     

Chia sẻ trang này