Thông tin: Thoái Hóa Khớp Gối Không Vận Động Được?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi elipsport1234, 7/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thoái hóa khớp gối và đau khớp gối có nên nghỉ ngơi nhiều hơn và không nên vận động? Sai lầm. Cơ bắp là đồ bảo hộ tốt nhất, những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối nên tăng cường khối lượng cơ và sức cơ để bảo vệ khớp, dù thay khớp nhân tạo cũng có những cách tập tạ an toàn, đừng bỏ lỡ cơ hội giải cứu đầu gối vì sợ đau.

    Xem thêm : Tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp
    Dai Dawei, bác sĩ điều trị của Khoa Chỉnh hình tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Cheng Kung, cho biết mọi người thường nói rằng thoái hóa khớp nên nghỉ ngơi nhiều hơn và cố gắng không vận động. "Điều đó hoàn toàn sai. Tập thể dục là một phần rất quan trọng trong việc duy trì khớp." , Độ 1, độ 2, độ 3, độ 4), độ 0 là bình thường, và độ 1 đến độ 4 có các phương pháp điều trị khác nhau tùy theo mức độ mòn khác nhau. Dù thoái hóa khớp ở mức độ nào, người bệnh nên kiểm soát cân nặng và vận động vừa phải. Tăng cường cơ bắp.

    Tập thể dục giai đoạn đau khớp có thể lật ngược tình thế
    Dai Dawei chỉ ra rằng nhiều bệnh trong chỉnh hình là do lười vận động, và thoái hóa khớp là một trong số đó. Để có thể hướng dẫn người bệnh cải thiện tình trạng bệnh thông qua việc tập thể dục, anh đã xin được giấy phép huấn luyện viên thể hình, “Cơ bắp là người bảo vệ tự nhiên tốt nhất cho khớp gối, có thể bảo vệ khớp, ổn định khớp và giảm hao mòn.” Anh nhấn mạnh.

    Người bị thoái hóa khớp nếu không vận động thì các chức năng trong cơ thể sẽ suy giảm nhanh hơn, các cơ thoái hóa nhanh sẽ không bảo vệ được khớp, xương khớp bị mòn nhanh hơn. Vì vậy, vấn đề không phải là có nên tập thể dục hay không, mà là tập thể dục như thế nào. Chỉ cần quan niệm đúng và áp dụng đúng tư thế thì ngay cả bà nội cũng có thể ngồi xổm, người thoái hóa khớp cũng có thể tập thể dục và hưởng lợi từ nó.

    Qiu Yuanjun, một nhà vật lý trị liệu tại Phòng khám Y tế Anminjia, người cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe thể thao, giải thích rằng ngoài việc hỗ trợ đầu gối, cơ bắp còn có thể hấp thụ tác động của mỗi bước đi và bảo vệ sụn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bắt đầu bị đau khớp gối, miễn là có thể kiểm soát được cơn đau và tập tạ để trì hoãn quá trình thoái hóa thì mới có thể lật ngược tình thế trong giai đoạn đau .
    Qiu Yuanjun nhắc nhở rằng có 22 khả năng bị đau ở phía trước đầu gối, và cần nhiều thời gian phân tích vận động để tìm ra nguyên nhân. Ngoài ra, tình trạng đau và viêm khớp gối kéo dài cũng có thể là triệu chứng của các bệnh mãn tính khác, người bệnh nên trao đổi đầy đủ với huấn luyện viên trước khi bắt đầu tập luyện để tránh bị hạ đường huyết hoặc chóng mặt do dùng thuốc bệnh mãn tính trong quá trình tập .

    Nhiều bệnh nhân trung niên và cao tuổi bị viêm khớp cũng gặp các vấn đề như teo cơ, thoái hóa hệ thần kinh và giảm khả năng giữ thăng bằng. Nhóm này cần cải thiện khả năng thăng bằng và khả năng phối hợp, khả năng phản ứng, củng cố mạch thần kinh và nắm bắt điểm mấu chốt từng bước trước khi bước vào tập tạ. Tăng năng lượng "để đảm bảo sự an toàn của lớp học."

    Nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe, đi bộ trong bể bơi là một cách tốt. Lực cản của nước có tác dụng rèn luyện cơ bắp, dù đi trực diện hay đi ngang đều có tác dụng, đi càng nhanh thì lực cản càng mạnh, vừa đi vừa chèo bằng hai tay gây nhiễu động và rung lắc cơ thể thì cũng có thể rèn luyện khả năng giữ thăng bằng. Ngoài ra, nước có tính nổi có thể làm giảm sức nặng của đầu gối và giảm đau. Qiu Yuanjun nói: "Đi bộ dưới nước có thể coi là giáo dục mầm non với sự rèn luyện nặng nhọc. Sau khi giáo dục mầm non đạt được kết quả, nó sẽ tiếp nối với việc huấn luyện nặng nhọc trên mặt đất."

    Chen Yanyou, không gian thể thao tùy chỉnh của 59 Fitness, đã mang đến cho nhiều học viên các vấn đề về xương khớp. Ông thực sự cần phải cẩn thận khi giảng dạy cho những học viên như vậy. Đầu tiên, hãy tìm hiểu thêm về tình trạng thể chất của học viên. Nếu bạn có thể hỏi bác sĩ để ông ấy hiểu hết về học viên Vấn đề là; ông cũng sẽ sử dụng tính năng phát hiện chuyển động để hiểu các chuyển động nào học sinh sẽ cảm thấy đau đớn và khó chịu, đồng thời thiết kế các khóa học và phương pháp đào tạo cho điều kiện cá nhân của học sinh. Ông cho biết, hầu hết các học viên bị khớp gối kém đến lớp để cải thiện tình trạng đau nhức, với hy vọng có thể vận động thoải mái, duy trì chất lượng cuộc sống hàng ngày, nâng cao sức mạnh cơ bắp thông qua việc luyện tập để đạt được mục tiêu của học viên.

    [​IMG]
    (Bác sĩ chỉnh hình Dai Dawei cho biết, miễn là quan niệm đúng và áp dụng đúng tư thế, những người bị thoái hóa khớp cũng có thể thích tập thể dục và hưởng lợi từ nó. Nguồn ảnh: shutterstock)

    Huấn luyện lại an toàn để tránh chấn thương thể thao có thể được thực hiện
    • Chọn đồ bảo hộ phù hợp
    Qiu Yuanjun nói rằng đồ bảo hộ phù hợp có thể làm giảm đau khớp gối khi tập luyện, đồng thời sử dụng cường độ và động tác tập luyện phù hợp để rèn luyện sức mạnh cơ bắp, để các vấn đề về khớp không trở nên trầm trọng hơn. Bộ phận bảo vệ đầu gối có băng che kín, có lỗ hở, băng xương bánh chè và miếng dán trong cơ. Cần chọn bộ bảo vệ dựa trên các vấn đề về khớp gối của học sinh, chẳng hạn như hội chứng đau xương đùi, phù hợp với bộ phận bảo vệ có lỗ ở vùng đầu gối để cố định xương bánh chè. Ở giữa, sẽ không có sự bù đắp khi vận động và gây đau ở những nơi khác. Một ví dụ khác là "hiệu ứng tiêm bắp" không có dược tính nhưng có sức căng. Nó có thể được coi là đồ bảo hộ mặc. Sức căng của nó có thể giúp mô cơ hoặc mô mềm giảm căng thẳng, nhưng các triệu chứng lại khác nhau, chẳng hạn như hướng của miếng dán valgus xương bánh chè. Có đặc thù, cần được dán bởi những người có chuyên môn, không nên tự sử dụng.

    • Chú ý đến sự đúng đắn của tư thế
    Khớp gối có vấn đề, khi tập lại càng phải chú ý đến độ chính xác của động tác và góc uốn của phần tập, Qiu Yuanjun cho biết, về bài squat, nhiều người lớn tuổi không thể đứng dậy khi squat quá thấp. Góc bao gồm khoảng 130 độ, khớp gối chịu ít áp lực nhất, đây cũng là góc dễ phát lực nhất, trong trường hợp 130 độ thì hiệu quả co cơ tương đối tốt, không gây đau nhức, người cao tuổi cũng có tinh thần phấn chấn.

    Dai Dawei cũng cho biết, ngay cả khi đầu gối bị chấn thương và biến dạng, miễn là đúng tư thế thì sẽ không bị chấn thương khi chơi thể thao, ví dụ như khi bạn đứng dậy sau khi ngồi xổm và ngồi xổm, đầu gối của bạn phải mở ra ngoài, nếu bạn kẹp đầu gối vào trong thì mô-men xoắn sẽ tăng lên đáng kể. , Dễ bị bong gân sụn chêm và dây chằng chéo trước, bạn phải giữ cho đầu gối của mình hướng ra ngoài và đứng lên bằng sức của hông.

    [​IMG]
    (Những người bị đau đầu gối và khớp gối hoạt động kém càng phải chú ý đến tính đúng đắn của tư thế khi tập luyện nặng. Nguồn ảnh: shutterstock)

    • Đề xuất các khóa học tùy chỉnh 1-1
    Cường độ đào tạo lại nên khác nhau ở mỗi người, vì vậy Qiu Yuanjun và Dai Dawei đều đề xuất rằng bệnh nhân viêm khớp nên chọn cách giảng dạy một kèm một và nội dung đào tạo tùy chỉnh. Đặc biệt đối với người thay khớp nhân tạo, do so với khớp gối ban đầu của cơ thể người, góc cử động của khớp gối nhân tạo bị hạn chế, nên an toàn nhất là bạn nên tìm đúng huấn luyện viên và để huấn luyện viên dạy từng người một theo điều kiện của mình. Dai Dawei nói rằng anh ấy có thể tham gia 10 hoặc 20 khóa học tùy chỉnh trước, sau đó đến lớp nhóm sau khi sức mạnh cơ bắp đã được cải thiện và khái niệm tập luyện nặng cũng có sẵn.

    Qiu Yuanjun nhắc nhở rằng việc thay khớp nhân tạo nhìn chung ổn định sau 3 tháng, và nên tập luyện lại sau 3 tháng. Khi bắt đầu, bạn có thể dùng chính trọng lượng cơ thể của bệnh nhân để tập luyện lại mà không cần tăng thêm trọng lượng, sau đó tăng dần cường độ.

    • Chú ý xem cơn đau nhức sau khi tập có bất thường không
    Qiu Yuanjun nhắc nhở rằng sau khi tham gia các lớp tập luyện nặng, cơ thể thường bị đau nhức. Nhìn chung, cơn đau nhức rõ ràng nhất vào ngày thứ hai và thứ ba sau khi học. Cơn đau nhức kéo dài từ 3 đến 5 ngày là bình thường, và sẽ là bất thường nếu phương pháp tập luyện không phù hợp trong hơn một tuần. Thảo luận và điều chỉnh nội dung khóa học với huấn luyện viên.


    [​IMG]
    (Chuyên gia vật lý trị liệu Qiu Yuanjun cho biết, có 22 khả năng gây đau đầu gối, và cần rất nhiều thời gian thực hiện phân tích chuyển động để tìm ra nguyên nhân. Nguồn ảnh: Anmin Medical Clinic cung cấp)

    Ông cũng chỉ ra rằng sụn đầu gối có nhiều lỗ nhỏ, thông qua việc co bóp khi vận động, các chất dinh dưỡng ra vào các lỗ nhỏ để trao đổi vật chất và cung cấp đủ dinh dưỡng cho sụn. Khi sụn bị tổn thương và viêm, ngồi hoặc nằm sẽ đỡ đau hơn nên nhiều bệnh nhân chọn cách không vận động, nhưng lười vận động không ép, sụn không đủ dinh dưỡng, tiếp tục mài mòn và làm tổn thương nặng thêm, tạo thành vòng luẩn quẩn. “Tập thể dục có thể phá vỡ vòng luẩn quẩn này. Việc bất động sẽ chỉ khiến tình trạng thoái hóa khớp ngày càng nặng hơn, đến mức phải thay khớp nhân tạo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tập thể dục giúp nâng cao đề kháng cho sức khỏe
     

Chia sẻ trang này