Thoái Hóa Khớp Ở Người Trẻ Là Do Đâu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi codejava94, 25/2/2019.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    thái hóa khớp gối là một trong bệnh thường rất hay gặp nhất ở những người từ 40 tuổi thật sự. Mặc dù vậy, cũng có nhiều trường hợp viêm xương khớp lúc tuổi còn rất bé. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn thông báo về nguyên nhân, tình trạng, & các cách chữa trị viêm xương khớp theo y học cổ truyền.

    https://thoaihoakhop.gitbook.io/thoaihoakhop/thoai-hoa-khop-goi-theo-y-hoc-co-truyen

    thoái hóa khớp là gì? Có các loại viêm xương khớp nào?

    Viêm xương khớp là một bệnh mãn tính, gây ra bởi sự xơ hóa và biến dạng khớp, sự tiêu diệt sụn khớp & khối hệ thống khớp, dây chằng... Thông thường, những khớp chịu khối lượng của cơ thể là dễ dẫn đến xơ hóa nhất thoái hóa khớp nhẹ sẽ gây đau ở người bị bệnh tại vùng khớp bị thái hóa , nặng thì làm biến tướng cấu trúc của khớp đừng để cho bị tàn phế, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống đời thường, gây gánh nặng cho cuộc sống đời thường và chi phí cho mái ấm gia đình người bệnh.


    thái hóa khớp thịnh hành nhất là thái hóa đốt sống thắt sống lưng, thái hóa đốt xương sống cổ, thoái hóa khớp gối, xơ hóa khớp hông và kế tiếp tiếp đến là xơ hóa khớp ngón tay & những khớp khác. Viêm xương khớp xẩy ra thường ở những người từ 40 tuổi trở nên, & con gái bị viêm xương khớp nhiều hơn thế phái nam do thay đổi nội tiết tố.



    nguyên nhân bị thái hóa khớp gối theo y học cổ truyền

    Theo nghiên cứu và phân tích của y học cổ truyền, viêm xương khớp thuộc phạm vi "tý" Tức là "bế tắc". Và có bốn lý do gây viêm xương khớp, bao gồm:


    + Do tuôỉ đã cao, tổn hại khí thận, tổn thương khí yếu, tạo cho tà khí (phong hóa, hàn, thấp, nóng) xâm nhập vào cơ thể, ứ đọng lại ở cơ nhục, cân mạch, kinh mạch làm cho khí huyết ko đc thông mà nơi tạo ra bệnh.


    + Do tình trạng bất thường bẩm sinh của cơ thể, do ốm đau thường xuyên ngày, hoặc do bệnh nhân tình dục trên mức cho phép khiến cho thận tinh hư tổn, dẫn theo tổn hại mạch máu, không hề khống chế được cốt túy, cân mạch gây nên bệnh.


    + Do phong thái vận động không đúng, đặc điểm nghề nghiệp, gặp chấn thương hoặc làm việc nhọc... Từ đó làm tổn thương kinh mạch, khiến khí huyết bị tồn lại lại & làm nên bệnh.


    + Do béo bệu, thừa cân, yếu cơ gây áp lực lên khớp, khiến cho khớp xương xấu đi nhanh chóng và kịp thời.



    tình trạng xơ hóa khớp gối theo y học cổ truyền

    phụ thuộc vào vị thế của khớp bị thóai hóa, bệnh sẽ sở hữu được các triệu chứng & triệu chứng khác biệt. Mặc dù vậy, tình trạng chung của viêm xương khớp như sau:


    + người mắc bệnh thường xuyên có cảm hứng có hiện tượng đau ở khớp thóai hóa, có tiếng động lạo xạo hoặc kêu lục cục lúc dịch chuyển, thậm chí các khớp rất cứng và khó cử động.


    + cơn đâu, người mắc bệnh cảm thấy khớp bị sưng lên, vùng cơ thể bảo phủ cũng bị đau mở rộng hoặc tê do kích động hoặc chèn ép lên dây thần kinh.


    + lúc X-quang tại khoanh vùng khớp bị thoái hóa, BS quan sát thấy những biểu hiện hẹp khớp, dày xương bên dưới sụn, gai xương ...



    chữa bệnh xơ hóa khớp gối theo y học cổ truyền

    Ngày nay, bệnh viêm xương khớp có 2 phương pháp khám chữa. 1 Là điều trị theo y học hiện đại, hai là theo biện pháp y học cổ truyền.


    Nếu điều trị viêm xương khớp theo y học tân tiến, bệnh nhân sẽ đc bác sỹ kê toa cho thuốc giảm đau uống hoặc thuốc chống viêm steroid hay thuốc phi steroid, thuốc chống bệnh viêm hoặc tiêm quan trọng vào khớp. Những loại thuốc này thường giúp người bệnh đỡ đau và viêm rất nhanh. Dẫu thế, việc dùng những loại thuốc này kéo dài gây nên nhiều phản ứng đi kèm như loét dạ dày, chảy máu đường hệ tiêu hóa, kích thích tại chỗ, suy giảm miễn dịch, không ổn định tâm thần, loãng xương, ứ nước ... Bên cạnh đó, những phương thuốc này không cải thiện căn bệnh. Theo số giờ bệnh sẽ thật sự tồi tệ hơn & người bệnh sẽ lệ thuộc nhiều hơn vào thuốc.


    Ngoài ra, áp dụng khám chữa viêm xương khớp theo y học cổ truyền, mặc dù không mang về kết quả nhanh chóng như y khoa hiện đại, nhưng giúp cách xử lý triệt để bệnh lý, cải thiện tình hình sức khỏe & sức đề kháng của cơ thể, giúp bệnh nhân phòng chông đc bệnh từ bên phía trong, lại còn ít gây ra phản ứng phụ như y học hiện đại. Trên đây cũng chính là nguyên do tại vì sao nhiều người chọn điều trị bệnh xơ hóa khớp theo y học cổ truyền, hoặc chuyển từ chữa bệnh thái hóa sang y học văn minh sang y học cổ truyền.thái hóa khớp gối theo y học cổ truyền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi codejava94
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    gio tinh trang nay nhieu
     
  3. Bố vịt giời

    Bố vịt giời Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Không hiểu sao mấy hôm nay đầu gối mình cứ kêu khục khục hay là do thoái hoá rồi
     
  4. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Còn trẻ mà đã bị thoái hóa khớp chắc chắn là do lười vận động rồi. Chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, sức khỏe sẽ được cải thiện nhiều.
     

Chia sẻ trang này