Thời Của Người Dùng Ưu Ái Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hoahongxanh99, 21/7/2017.

  1. Hoahongxanh99

    Hoahongxanh99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Sau một thời gian bị quên lãng, mỹ phẩm thiên nhiên giờ đây đang từng bước tìm lại vị thế của mình nhờ những tác dụng quý giá và vĩnh cửu mà nó mang lại cho da.

    Tác hại của mỹ phẩm hoá học

    Ngay từ khi công cuộc làm đẹp và nền công nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm chưa phát triển, phụ nữ đã biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên gần gũi trong đời sống hàng ngày để tự làm đẹp như chăm sóc da mặt với nước gạo, mật ong, nước hoa hồng… Tuy nhiên, theo thời gian cùng sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu làm đẹp, mỹ phẩm hoá học ra đời “rầm rộ” bởi sự tiện lợi, bền đẹp và dần chiếm lĩnh thị trường.

    Cho đến chục năm trở lại đây, người ta dần phát hiện nhiều mặt trái của mỹ phẩm hoá học khi gây hại cho da và sức khoẻ nói chung. Tuy cho tác dụng nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, nhưng các thành phần độc hại trong mỹ phẩm hoá học sẽ để lại những tác hại lâu dài cho da, làm bít lỗ chân lông, gây thâm nám, nhờn, dị ứng, mẩn ngứa, da dễ lão hoá… gây tổn thương sâu sắc đến da. Một khi đã bị tổn thương, da rất khó để phục hồi. Thông thường, nạn nhân phải ngưng sử dụng hoàn toàn mỹ phẩm và chăm sóc đặc biệt để da có thể trở lại bình thường.

    Trong đó, dầu mỏ được xem là thành phần chính trong hầu hết các loại mỹ phẩm hoá học – đây được coi là thủ phạm khiến môi trường bị phá hoại. Từ một chất lỏng trơn quánh như bùn, để biến dầu mỏ thành một chất có thể bôi lên da, rất nhiều dược phẩm hóa học đã được sử dụng trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, formaldehyde cũng là thành phần “quen mặt” trong tất cả mỹ phẩm độc hại. Nó là nguyên nhân gây ra cảm giác khó chịu ở mắt, mũi, cổ họng, đồng thời làm khô da. Việc tiếp xúc thường xuyên với formaldehyde có thể làm phát sinh chứng hen suyễn, hoặc trong trường hợp xấu nhất là bệnh ung thư.

    Gần đây, paraben cũng là một chất được cảnh báo rất nhiều vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư vú. Một viện nghiên cứu uy tín của Mỹ cho biết, mặc dù khả năng gây hại của paraben là thấp, nhưng thành phần này đã được sử dụng trong khoảng 25.000 loại mỹ phẩm khác nhau. Do đó, khả năng paraben dần tích tụ lại trong cơ thể chúng ta là rất cao.

    Ngoài ra, hydroquinone cũng là chất đã bị cấm sử dụng ở Úc, Nhật và châu Âu nhưng nhờ tác dụng dưỡng trắng da “thần kì” nên nó vẫn được sử dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da ở Mỹ. Đây là thành phần tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều chất này cũng gây ra tình trạng sưng tấy và làm xuất hiện các đốm xám nâu trên da.

    Mỹ phẩm thiên nhiên tìm lại vị thế

    Khoa học phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao hơn cả về chất và lượng, thành phần chất nhân tạo được sử dụng nhiều và dần chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Nhưng cũng giống như thời trang hay xu hướng làm đẹp khác, mỹ phẩm có tính xoay vòng. Sau một thời gian coi thường những nguyên liệu từ tự nhiên, đồng thời ý thức được những tác dụng quý giá, vĩnh cửu của những sản phẩm mang tính chất phi nhân tạo, mỹ phẩm thiên nhiên đang dần dần tìm lại vị thế của mình. Hiện nay, thiên nhiên hoá các loại mỹ phẩm làm đẹp da mặt đang là xu hướng mới, kết hợp giữa phương pháp làm đẹp truyền thống với kỹ thuật khoa học hiện đại mang lại những ưu điểm vượt trội.

    Thứ nhất, mỹ phẩm thiên nhiên đều chưa qua xử lý hóa học, không chứa các thành phần nhân tạo, tổng hợp mà chỉ sử dụng các chiết xuất hoa, quả, thực vật và khoáng chất chứa nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên giúp dưỡng da khoẻ mạnh (bạn có thể tham khảo mỹ phẩm Dr Belter). Bên cạnh đó, loại mỹ phẩm này không chứa các thành phần nhân tạo, tổng hợp lại có khả năng tương thích với mọi loại da rất cao nên không gây kích ứng. Với những làn da dầu hoặc nhạy cảm, đây được xem là sự lựa chọn rất an toàn.

    Đối với ngành công nghiệp mỹ phẩm, mặc dù xuất hiện khá hạn chế nhưng mỹ phẩm tự nhiên đã đóng góp một lượng sản phẩm không nhỏ. Nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều loại sản phẩm khác nhau từ sản phẩm dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm. Hiện nay, một số hãng mỹ phẩm còn độc quyền các loại nguyên liệu đặc biệt để tạo ra một dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.

    Đặc biệt, mỹ phẩm thiên nhiên không thử nghiệm trên động vật. Thay vào đó, các chuyên gia tại các phòng thí nghiệm sẽ sử dụng thiết bị công nghệ để kiểm chứng mà không sử dụng thêm động vật – đây cũng là một điểm cộng của mỹ phẩm thiên nhiên xét về khía cạnh bảo vệ môi trường và nhân sinh.

    Một yếu tố quan trọng không kém là mỹ phẩm thiên nhiên thường có giá thành không hề cao (trừ một vài nguyên liệu đặc biệt), rất nhiều sản phẩm có giá thấp hơn sản phẩm sử dụng nguyên liệu nhân tạo và công nghiệp, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng và người tiêu dùng khác. Để đáp bắt kịp xu hướng của người dùng, hiện nay mỹ phẩm spa, thẩm mỹ cũng đã và đang bắt đầu sử dụng các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoahongxanh99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này